HomeDigitalOPPO โชว์แว่นอัจฉริยะ “Air Glass 3” สั่งงาน Gen AI ได้ด้วยเสียง เบาเพียง 50 กรัม

OPPO โชว์แว่นอัจฉริยะ “Air Glass 3” สั่งงาน Gen AI ได้ด้วยเสียง เบาเพียง 50 กรัม

แชร์ :

OPPO เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะรุ่นโปรโตไทป์ “OPPO Air Glass 3” ในงาน MWC 2024 โดยสามารถสั่งการ Gen AI อย่าง AndesGPT ได้ผ่านสมาร์ทโฟน รวมถึงมีการจัดตั้ง OPPO AI Center เพื่อรับยุคสมาร์ทโฟน AI ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับคุณสมบัติของแว่นอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด OPPO Air Glass 3 นี้ มาพร้อมน้ำหนักเพียง 50 กรัม ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแว่น AR ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในขณะนี้ โดย OPPO เป็นผู้พัฒนาท่อนำคลื่นเรซินเอง และมีค่าดัชนีการหักเหของแสง 1.70 ความสม่ำเสมอของความสว่างของจอแสดงผลมากกว่า 50% และความสว่างของดวงตาสูงสุดมากกว่า 1,000 nits

OPPO Air Glass 3

ส่วนการเรียกใช้งาน AndesGPT ผู้ใช้เพียงแค่กดเบาๆ ที่ขาแว่นด้านข้าง ก็สามารถเปิดใช้งานผู้ช่วยเสียง AI ได้เลยทันที

นอกจากนั้น ในงาน MWC ปีนี้ OPPO ได้ร่วมมือกับ Qualcomm และสตาร์ทอัพ AlpsenTek ในการนำ AI Motion อัลกอริธึมใหม่ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hybrid Vision Sensing (HVS) เพิ่มความชัดเจนให้กับการถ่ายภาพและวิดีโอของวัตถุที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง อีกทั้งผู้ใช้สมาร์ทโฟน OPPO จะสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ของตนกับ Microsoft Copilot ได้เร็ว ๆ นี้ด้วย

ทั้งนี้ หากย้อนอดีต OPPO เคยนำแว่นอัจฉริยะรุ่นที่ 1 มาโชว์ในประเทศไทยเมื่อปี 2021 โดยแว่นดังกล่าวสามารถแปลภาษา – บอกเส้นทางได้ แต่ตัวแว่น ณ ขณะนั้น ถือว่ามีความใหญ่กว่าเวอร์ชันปัจจุบันค่อนข้างมาก และหากมาเปรียบเทียบกับแว่นรุ่นที่ 3 ของ OPPO ในงาน MWC ปีนี้ ต้องถือว่า Air Glass 3 พัฒนาไปไกลกว่าเดิมมากทีเดียว


แชร์ :

You may also like