ยักษ์ใหญ่สินค้าอุปโภคบริโภคอย่าง “ยูนิลีเวอร์” (Unilever) จ่อลดคนถึง 7,500 ตำแหน่งทั่วโลก ตามนโยบายของแผนการลดต้นทุน 3 ปีของบริษัท รวมทั้งแยกธุรกิจไอศกรีมออกจากบริษัทแม่ โดยเริ่มดำเนินการขั้นตอนการจัดกลุ่มธุรกิจแล้ว และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ราวปลายปี 2025
เหตุผลที่ Unilever ลดจำนวนพนักงานลง ถึงแม้ว่าในปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจไอศกรีม จะสร้างรายได้ให้กับบริษัทสูงถึง 7.9 พันล้านยูโร แต่นักวิเคราะห์ก็มองว่าเติบโตน้อยกว่าที่คาดการณ์ ยิ่งเมื่อเทียบกับกลุ่มสินค้าอื่นๆ ก็พบว่ามีความท้าทายหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการที่ซัพพลายเชนต้องขนส่งด้วยห้องเย็น และสินค้าได้รับความนิยมอิงกับฤดูกาล
Ian Meakins ประธานบริษัทยูนิลีเวอร์ กล่าวว่า “การแยกธุรกิจไอศกรีมออกมานี้ จะทำให้เราโฟกัสและสร้างประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น”
จากการประกาศดังกล่าวทำให้หุ้นของ Unilever ขยับขึ้นทันทีราว 5%
ปัจจุบันธุรกิจไอศกรีมยูนิลีเวอร์มีแบรนด์ไอศกรีม เช่น Wall’s, Magnum, Asian Delight, Cornetto, Viennetta, Ben & Jerry’s และ Carte d’Or
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand