ทุกวันนี้นักการตลาดต่างจับกระแสหรือเทรนด์ฮิตต่างๆ หรือที่เรียกว่า การทำ Trendjacking เพื่อให้แบรนด์ตนเองได้อยู่ในสายตาของผู้บริโภค แล้วหากโชคดี “แบรนด์” อาจจะแมสเป็นที่จดจำหรือดังข้ามคืนก็เป็นได้ ซึ่งนำไปสู่การต่อยอดธุรกิจอื่นๆได้อีกมากมาย
ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า แบรนด์ต่างๆกระโจนเข้าร่วมกระแสเสมอ อย่างกรณีศึกษาตัวอย่างที่โด่งดังที่สุดของกระแส Trendjacking ที่ประสบความสำเร็จคือ แบรนด์ Oreo ที่อาศัยกระแสเหตุการณ์ที่กำลังเป็นเทรนด์ ในช่วงพักการแข่งขัน Super Bowl ขณะไฟดับที่สนาม Superdome ทาง Oreo ได้อาศัยโอกาสนี้ทวีตข้อความว่า “Power out? No problem. You can still dunk in the dark.” ทวีตนี้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีการรีทวีตหลายพันครั้ง และกลายเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ถูกพูดถึงมากที่สุดของการแข่งขัน ความทันกระแสนี้ทำให้แบรนด์เป็นที่พูดถึงอย่างมาก
สำหรับ Trendjacking ตอนนี้มีเข้ามาในไทยแล้ว ซึ่งแน่นอนก็คงต้องพูดถึง insurverse (อินชัวร์เวิร์ส) เพราะเป็นแบรนด์ประกันเจ้าแรกที่ได้ทำการจับกระแส “กางเกงช้าง” ที่ฮิตไปไกลทั่้วโลกจนกลายเป็น Soft Power ของไทยในที่สุด โดย insurverse ได้นำมาต่อยอดเป็นกางเกงช้าง “Eleverse” ลวดลายช้างสุดน่ารัก ดีไซน์ทันสมัย ใช้สีเขียวโดดเด่นสะดุดตา พร้อมกับเนื้อผ้าที่มีคุณภาพ ใส่ได้ทุกเพศทุกวัย สลัดภาพกางเกงช้างแบบเก่าๆ ที่เราเคยเห็นกัน เป็นการจับกระแส Trendjacking ผสานกับ Fashion Marketing เพื่อเพิ่มการรู้จักและเข้าใจแบรนด์ insurverse ได้อย่างน่าสนใจ และถือเป็นความสำเร็จของแบรนด์ประกันที่สามารถดึงดูดความสนใจและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มลูกค้าด้วยวิธีการใหม่ๆที่แตกต่างจากการตลาดของประกันในรูปแบบเดิมๆ ที่เน้นการใช้ Emotional Approach ใช้ความเศร้าซึ้งดราม่า มาสร้าง Connection ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค
แต่ insurverse กล้าที่จะเขย่าตลาดประกันภัย ลุกขึ้นมาทำการตลาดแนวใหม่ ด้วยการจับกระแสกางเกงช้างที่กำลังเป็นกระแสในช่วงนี้ มาต่อยอดในการทำการตลาดเพื่อสื่อสารให้เห็นว่าประกันเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่าย ด้วยผลตอบรับจากกระแสที่คนใส่กันเต็มโซเชียลมีเดีย ทำให้กางเกงช้าง “Eleverse” เป็นการทำการตลาดรูปแบบใหม่สำหรับวงการประกันที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จและสื่อให้เห็นว่า insurverse เป็นประกันสำหรับคนยุคใหม่อย่างแท้จริง
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดี ๆ จาก insurverse ที่ https://bit.ly/4aHizRC และกดเพิ่มเพื่อน Line : @insurverse หรือคลิกลิงก์ https://maac.io/2wavD เอาไว้ได้เลย !