HomeBrand Move !!เพาเวอร์บาย บุกหนักครบรอบ 28 ปี ตั้งเป้าเป็น Hub เครื่องใช้ไฟฟ้า- อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับทุกเจน-ทุกไลฟ์สไตล์

เพาเวอร์บาย บุกหนักครบรอบ 28 ปี ตั้งเป้าเป็น Hub เครื่องใช้ไฟฟ้า- อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับทุกเจน-ทุกไลฟ์สไตล์

แชร์ :

“เพาเวอร์บาย” (Power Buy) ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ผู้นำศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของไทยพลิกโฉมในวาระครบรอบ 28 ปีให้เป็น “ฮับ” เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ภายใต้แนวคิดPower Up Your Life”  ที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างหลากหลายครอบคลุม “ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกเจนเนอเรชัน และทุกคนในครอบครัว” พร้อมให้ความสำคัญกับ Customer Centric ลูกค้าต้อง “ยืนหนึ่ง” ด้วยการลุยแพลตฟอร์ม Omni-Channel เดินหน้าสู่การเป็น Omni-Retailer เต็มรูปแบบ รุกเจาะ Insight ลูกค้าที่ช็อปออนไลน์-ออฟไลน์ด้วย Big Data กับยกระดับ ประสบการณ์การชอปปิงเหนือระดับครบทุกมิติ พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มทั่วประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Landscape ที่เปลี่ยนไป

เทรนด์การเปลี่ยนแปลงในตลาดธุรกิจค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งรายงานโดย Exactitude Consultancy พบว่า ตัวแปรสำคัญของผู้บริโภคที่มีนัยสำคัญกับการวางยุทธศาสตร์ของธุรกิจ การคัดเลือกสินค้า ตลอดจนช่องทางการซื้อสินค้า นั่นคือ “เวลา” ที่ทุกคนต่างมีต้นทุนชีวิตที่ 24 ชั่วโมงเท่าๆ กัน แต่มีภารกิจที่แตกต่างกัน ดังนั้น จึงทำให้ความต้องการในลำดับต่อมาและสอดคล้องกันก็คือ “ความสะดวกสบาย” ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยประหยัดเวลาและมีประสิทธิภาพ มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเทรนด์สินค้าที่เห็นชัดเจน คือ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ซึ่งผู้บริโภคมองหาความสะดวกสบายโดยไม่ลดคุณภาพลง และช่วยประหยัดเวลา และกลุ่มสินค้าดูแลบ้าน อย่างหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและอุปกรณ์อัตโนมัติในบ้านอัจฉริยะยังช่วยให้คนที่มีงานยุ่งทำหน้าที่ในบ้านได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เพื่อเป็นการตอบสนอง ผู้ผลิตกำลังสร้างผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สอดคล้องกับความต้องการด้านเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ และนำเสนอโซลูชันที่ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และรองรับธรรมชาติของไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ธุรกิจรีเทลต้อง “กว้าง ลึก เร็ว”

ในส่วนของธุรกิจค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยความสำเร็จที่จะต้องมีกันอย่าง “ครบเครื่อง” นั้นจะต้องมีทั้ง “ความครอบคลุม – ความลึก – ความรวดเร็ว”  ซึ่งผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดดังกล่าวก็เล่นกลยุทธ์กันในแนวนี้ เพียงแค่ต่างกันที่รายละเอียดและการสร้างความแตกต่างของผู้เล่นแต่ละรายเท่านั้น

สำหรับ “เพาเวอร์บาย” ธุรกิจรีเทลในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ก็เช่นเดียวกัน ก่อนหน้านี้ก็ลงเล่นในแนวรบ “ความครอบคลุม – ความลึก – ความรวดเร็ว” ดังจะเห็นได้จากการขยายสาขา “เพาเวอร์บาย” ที่ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งเมืองหลัก และเมืองรอง คัดสรรสินค้าที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ ในราคาที่เหมาะสม เพื่อความคุ้มค่า และความคล่องตัวกับการใช้จ่าย หรือการเปิดตัว แอปพลิเคชัน Power Buy เพื่อกำจัด 3 จุดอ่อนของนักช้อปออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ Virtual Warrantee เพื่อจัดเก็บใบรับประกันในรูปแบบ Virtual ภายในระบบ เพียงแค่ Login ก็จะสามารถใช้การรับประกันสินค้าได้ ฟีเจอร์ Product Comparison เพื่อให้เปรียบเทียบสินค้าที่มีรายละเอียดลงลึกกว่าเพจทั่วไป ระบบ Tracking Realtime เพื่อให้สามารถตรวจเช็คได้ตลอดเวลา รวมถึงสามารถนัดช่วงเวลาส่งสินค้า/ติดตั้ง (สำหรับสินค้าที่ต้องใช้ช่างผู้ชำนาญในการติดตั้ง) ฯลฯ

ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ “ใช่” ของคนทุกรุ่น

ในปีนี้ “เพาเวอร์บาย” ยังคงย้ำแนวรบ “ความครอบคลุม – ความลึก – ความรวดเร็ว” เช่นกัน ด้วยกลยุทธ์ ดังนี้

– Insight In-Depth การหาความต้องการเชิงลึกที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก จาก Big Data ทั้งพฤติกรรมการชอปปิงของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ตลอดจนการทำความเข้าใจกับพฤติกรรมการช้อปของลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ที่มีความแตกต่างกัน

– Omni-Retailer ปีนี้ภาพของ “เพาเวอร์บาย” จะชัดเจนยิ่งกว่าที่ผ่านๆ มา เพราะจะเป็นโฟกัสที่มุ่งสู่ช่องทาง Omni-Channel อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อทำความเข้าใจและให้บริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้า ตลอดจนการนำเสนอประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อระหว่างช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ให้กับลูกค้า

– All Lifestyles – All Gens “เพาเวอร์บาย” ตั้งเป้ารุกทำการตลาดแบบครบวงจร เพื่อนำเสนอสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างหลากหลายครอบคลุม ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกความต้องการ “ที่ใช่” ของทุกเจน และทุกคนในครอบครัว และตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มทั่วประเทศ

พิชิตเป้า ด้วยแนวคิด Power Up Your Life

การพิชิตเป้าหมายในทางปฏิบัติของ “เพาเวอร์บาย” นั้นจะดำเนินการภายใต้แนวคิด Power Up Your Life เพื่อทำให้ “เพาเวอร์บาย” มีความแข็งแกร่งและปักหมุดบน Attention Economy ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเพิ่มลูกเล่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ เพื่อทำให้ผู้บริโภคอยู่กับตัวเองให้นานที่สุด ในมิติต่างๆ ดังนี้

– Moment เป็นแนวคิดที่มีองค์ประกอบจาก “สินค้าทันสมัย – มีดีไซน์และสไตล์ – ความพึงพอใจ – ประสบการณ์” เพื่อช่วยเติมเต็มให้ “ทุกโมเม้นท์ของชีวิต” ให้มีสีสัน สนุกไปกับเทคโนโลยี และนวัตกรรมมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า และเติบโตมากับโลกดิจิทัล ด้วยการสรรหาแบรนด์ และสินค้าใหม่ๆ จากทั่วโลก ด้วยโซลูชันฟังก์ชันทางไอที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมทั้งสรรหาผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ทันสมัยบ่งบอกถึงรสนิยม และไลฟ์สไตล์

– Omni-Channel เป็นแนวคิดที่ต้องการยกระดับและพัฒนาแพลตฟอร์มการชอปปิงแบบ Omni-Channel ให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น จึงมีองค์ประกอบทั้งจากฟากของ “ออฟไลน์ – ออนไลน์” โดยในส่วนของออฟไลน์ ค่ายนี้ก็มีแผนขยายสาขาที่ เซ็นทรัล นครสวรรค์ และเซ็นทรัล นครปฐม กับทยอยรีโนเวตสาขาเดิมให้มีความทันสมัย สดใส และนำเสนอไอเดียการจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าให้เหมาะสมในแต่ละห้องภายในบ้าน และความเหมาะสมกับการใช้งาน ขณะเดียวกัน ในส่วนของออนไลน์ ก็ปรับโฉมแอปพลิเคชัน เพิ่มฟีเจอร์เพื่อช่วยให้ช้อปได้ง่ายๆลื่นปรี๊ดๆ อาทิ การค้นหาไอเทมฮิตได้อย่างรวดเร็ว การหมุนดูสินค้าได้ 360º ฟังก์ชันช่วยคำนวณและเปรียบเทียบสเปคสินค้า ฟังก์ชันจัดเก็บใบรับประกันสินค้าไว้ในแอปเดียว ขอใบกำกับภาษีง่ายๆ ทาง SMS หรืออีเมล์ เพิ่มช่องทางชำระเงินผ่าน QR Code ฯลฯ ช่องทางช้อปผ่านเว็บไซต์ powerbuy.co.th, ทางโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, LINE, TikTok, Chat & Shop

– Worthiness ความคุ้มค่าด้านราคา และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ “เพาเวอร์บาย” จับมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ การร่วมส่งโปรโมชัน (Co-Promotion) กับบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ดีลพิเศษจากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า บริการผ่อน 0% จากพันธมิตรทางการเงิน ฯลฯ ด้วยการใช้ Big Dataจาก The1 พันธมิตรในเครือเซ็นทรัลรีเทล เพื่อนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการเฉพาะบุคคล และสร้าง Loyalty Program อาทิ เอ็กซ์คลูซีฟอิเวนต์ คูปองส่วนลดพิเศษ ช้อปสินค้าใหม่ก่อนใคร สิทธิพเศษในเดือนเกิด สะสมคะแนน ฯลฯ ซึ่งกลยุทธ์ต่างๆ เหล่านี้เปรียบได้กับอาวุธ “ดาวกระจาย” ของนินจาที่ต่างก็หวังสาดให้พุ่งถึงตัวลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้ารายใหม่ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

– People การเพิ่มทักษะให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยีของสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน อาทิ พนักงานขายที่ทำหน้าที่ดูแลลูกค้าโดยตรง และถือเป็น “ด่านหน้า” ที่ใกล้ชิดและเป็นจุดที่สำคัญที่สุดในการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ดังนั้น จึงต้องมีความรู้เกี่ยวกับข้อมูลสินค้าเป็นอย่างดี อีกทั้งสามารถช่วยให้ลูกค้าเปรียบเทียบสเปคสินค้าประเภทเดียวกันในแต่ละแบรนด์ได้ง่ายและสะดวกก่อนตัดสินใจซื้อ จากจุดเด่นของเพาเวอร์บายที่เป็นธุรกิจค้าปลีกแบบ Multi-Brand

– Happiness การยกระดับบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว และครบวงจร อาทิ บริการจัดส่งฟรี ติดตั้งฟรี ส่งด่วนภายในวัน ซ่อมแซม บริการทำความสะอาด โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ฯลฯ เพื่อส่งมอบความสุขให้กับลูกค้า

– Sustainability เพาเวอร์บาย ยังคงโฟกัสกับการดำเนินธุรกิจตามหลักของ ESG โดยก่อนหน้าก็ได้ออกโปรเจครักษ์โลกมาแล้วอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการ “เก่าแลกใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เพื่อช่วยรวบรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าจากลูกค้าที่นำมาบริจาค และส่งต่อให้เป็นสื่อการเรียนการสอนกับนักเรียนนักศึกษาวิชาชีพ อีกทั้งยังเป็นการช่วยบริหารจัดการผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธี ขณะที่ลูกค้าได้รับส่วนลดในการซื้อสินค้าประเภทเดียวกับที่นำมาบริจาคด้วย

แคมเปญโดนๆ บวกโปรสุดคุ้มที่ส่งต่อเพื่อประสบการณ์พิเศษ

ในวาระครบรอบ 28 ปีนี้ เพาเวอร์บายยังได้ส่งโปรโมชันพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ Power Buy Experience โดยเริ่มปักหมุดไทม์ไลน์นับแต่วันที่ 1 พ.ค. – 30 มิ.ย. 67  ด้วยการจัดเต็มทั้งการลุ้นชิงรางวัลกว่า 2.8  ล้านบาท พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ ดังนี้

– ลุ้นรับของรางวัลกว่า 2.8 ล้านบาท ด้วยพาเหรดของรางวัลมากมาย ได้แก่ เซ็ตเครื่องใช้ไฟฟ้าตกแต่งห้องในฝันจากแบรนด์ดัง นำโดย ซัมซุง ทีซีแอล แอลจี ฮิตาชิ และอีเลคโทรลักซ์ ทองคำมูลค่ากว่า 400,000 บาท คูปองส่วนลดทันที เป็นต้น

– ลุ้น + แลกคะแนนผ่านบัตรเดอะวัน สำหรับการช้อปผ่านบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รับสิทธิ์ลุ้นรับห้องในฝ้น หรือทองคำเพิ่มอีก 10 สิทธิ์ตลอดรายการ พร้อมแลกคะแนนรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15%

– ผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน

– รับเครดิตเงินคืน สูงสุด 35,000 บาท เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

– กิจกรรม “กิน เที่ยว ฟรี 5 ภาค” ในวันที่ 8 พ.ค. นี้ อิ่มฟรี! กับสตรีทฟู้ดร้านดังในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ อุดรธานี ชลบุรี และภูเก็ต และเดินทางฟรี! กับรถตุ๊กตุ๊ก วินมอเตอร์ไซค์ และรถสองแถว

พบความคุ้มค่ากับประสบการณ์เหนือระดับจาก Power Buy Experience ได้ที่ เพาเวอร์บายทุกสาขา ทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.powerbuy.co.th และแอปพลิเคชัน http://bit.ly/PowerBuyApp และโซเชียลมีเดีย


แชร์ :

You may also like