HomeInsight“สงกรานต์ – หลานม่า – ลาบูบู้” ประเด็นสุดฮ็อต ฉ่ำเดือนเมษา ในโลกโซเชียล

“สงกรานต์ – หลานม่า – ลาบูบู้” ประเด็นสุดฮ็อต ฉ่ำเดือนเมษา ในโลกโซเชียล

แชร์ :

จากข้อมูลที่ Wisesight Research  ได้เก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1  – 29 เมษายน 2567 พบว่ามีการพูดถึงเหล่าประเด็นร้อนโดยรวมกว่า 959,686 messages  ได้รับเอ็นเกจเมนต์รวมกว่า 473 ล้านครั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ช่องทางแพลตฟอร์มที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดคือ Facebook ถูกพูดถึงมากกว่า 48.15% หรือ 462,134 messages รองลงมาเป็น X ถูกพูดถึงไปมากกว่า 27.74% หรือ 266,198 messages และวันที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในวันที่ 12 – 15 เมษายน 2567 จากตัวกราฟจะเห็นได้ว่าวันที่ 13 เมษายน มีการพูดถึงเฉพาะวันสงกรานต์ไปแล้วมากกว่า 112,914 messages และตลอดเดือนเมษายนยังเกิดประเด็นฮิตเป็นกระแสมากมาย โดย Wisesight Research  ได้เผย 5 ประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นบนโซเชียลมีเดียในออกมาได้ ดังนี้

1.คำว่า “สงกรานต์”

สงกรานต์เป็นเทศกาลที่คนไทยให้ความสนใจมาอย่างล้นหลามจนกระแสที่ร้อนแรงบนโซเชียลมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ คำว่า “สงกรานต์” ได้รับความนิยมมากถึง 391,644,134 engagements หรือถูกพูดถึงมากกว่า 709,107 messages โดยเนื้อหาส่วนใหญ่พูดถึงเน้นไปเรื่อง กิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในวันสงกรานต์เช่น การเล่นน้ำ นางสงกรานต์ เพลงฮิตช่วงสงกรานต์ เป็นต้น

2. คำว่า “หลานม่า”

เมื่อสำรวจความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดียพบว่าคำว่า “หลานม่า” ที่เป็นกระแสมาจากภาพยนต์และได้รับความนิยมมากถึง 39,517,228 engagements หรือถูกพูดถึงมากกว่า 67,657 messages เนื้อหาที่ถูกพูดถึงส่วนใหญ่จะพูดถึงการเน้นไปที่เรื่องความรักความสัมพันธ์ของครอบครัว โดยส่วนมากจะเป็นการแชร์เรื่องราวของแต่ละบุคคลผ่านเหตุการณ์ที่สอดคล้องกับเนื้อเรื่องภาพยนต์ดังกล่าว

3. คำว่า “ลาบูบู้”

เรียกได้ว่าเดือนนี้เป็นเดือนแห่ง Art Toy สุดฮิตอย่าง “ลาบูบู้” จากกล่องสุ่มที่ใครหลายคนอยากจะเป็นเจ้าของ เมื่อสำรวจความคิดเห็นบนโซเชียลพบว่า คำว่า “ลาบูบู้” ได้รับความนิยมมากถึง 27,734,330 engagements หรือถูกพูดถึงมากกว่า 57,199 messages เนื้อหาที่ถูกพูดถึงคีย์เวิร์ดนี้ส่วนใหญ่ ตั้งแต่พูดถึงการตามล่าหาซื้อเจ้าตัวลาบูบู้ การทำคอนเทนต์กับลาบูบู้ของตัวเอง หรือแม้กระทั่งการโคฟเวอร์เป็นลาบูบู้เนื่องจากสินค้าหมดสต็อคทุกที่ เรียกได้ว่าคีย์เวิร์ด “ลาบูบู้” ตอนนี้มาแรงแซง Art Toy ตัวอื่นไปเลย ก็ต้องมาดูกันว่าเดือนต่อไป Art Toy ตัวไหนจะได้รับความนิยมและถูกพูดถึงอีกบ้าง

 4.คำว่า “แมนยู”

คำว่า “แมนยู” ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องมากถึง 11,806,421 engagements หรือมากกว่า 116,431 messages โดยเนื้อหาส่วนใหญ่พูดถึงการแข่งขันในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงการแข่งขันระหว่าง  เชลซี – แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ลิเวอร์พูล เนื้อหาส่วนมากพูดถึงตั้งแต่รอบการแข่งขันที่ดุเดือดไปจนถึงผู้เล่นเลยก็ว่าได้ 

5. คำว่า “จั๊กกะบุ๋ม”

คีย์เวิร์ดคำว่า “จั๊กกะบุ๋ม” ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดียอย่างมากจุดเริ่มต้นจากรายการโหนกระแส ทำให้เป็นกระแสและถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องมากถึง 8,942,012 engagements หรือมากกว่า 18,914 messages โดยเนื้อหาที่ถูกแชร์และพูดถึงมาจากเรื่องที่คุณจั๊กกะบุ๋มเบี้ยวค่าปูดองที่มีมูลค่ารวมสูงถึงเกือบสามแสนบาท 

นอกจากประเด็นทั้ง 5 ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาแล้ว ยังมีคีย์เวิร์ดอื่นๆ ที่ได้รับกระแสอีก เช่น เนเน่ Taylor Swift อิสราเอล ลิเวอร์พูล เชลซี และบิ๊กโจ๊ก เป็นต้น ที่ได้รับความสนใจและเกิดเป็นกระแสให้ถูกพูดถึงอีกมาก ก็ต้องคอยติดตามว่าในเดือนถัดไป จะมีประเด็นไหนมาให้เราได้จับตามองกันอีกบ้าง


แชร์ :

You may also like