แม้การขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตยั่งยืนตามกรอบ “ESG” (Environment, Social, Governance) เป็นเมกะเทรนด์ที่พูดถึงมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ปัญหาสิ่งแวดล้อมและสังคมที่รุนแรงมากขึ้นและซับซ้อนมากขึ้น ส่งผลให้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บรรดาองค์กรที่นำหลักการ ESG มาใช้เกิดปัญหาต่างๆ มากมาย จึงเป็นที่มาของงานเสวนาจักรวาลแห่งความยั่งยืน “ESGNIVERSE 2024 : Real – World of Sustainability” จัดโดย BRAND BUFFET เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รวบรวมกูรูและธุรกิจชั้นนำที่ลงมือทำในเรื่อง ESG มาแบ่งปันไอเดียและประสบการณ์ รวมถึงเทรนด์แห่งความยั่งยืนให้กับผู้เข้าร่วมงาน กันแบบจุกๆ เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้นำไปปรับใช้
เริ่มต้นด้วยการปูพื้นฐานเรื่อง ESG และเทรนด์ความยั่งยืนที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต จาก ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ผู้อำนวยการ Sustainable Brands ประเทศไทย จากนั้นจึงเป็นเคสที่น่าสนใจจาก 3 องค์กรธุรกิจที่นำ ESG มาขับเคลื่อนธุรกิจจนเห็นผลเป็นรูปธรรม ประกอบด้วย คุณสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS คุณกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และคุณจุฑาทิพย์ เก่งมานะ ผู้จัดการด้านผลกระทบทางสังคมและความยั่งยืน Starbucks Thailand ได้มาแชร์ไอเดียและประสบการณ์ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนอย่างสนุกสนาน เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพ และนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง โดยได้รับเกียรติจาก คุณบุณย์ญานุช บุญบํารุงทรัพย์ ผู้ก่อตั้ง Peeti PR มาเป็น Moderator
ต่อด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์คือ การกระเทาะวิธีคิดในการสร้างคน และนวัตกรรมขององค์กรที่ทำงานด้านสังคม ด้วย ESG เพื่อสร้างสังคมอย่างเท่าเทียม กับ คุณสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิกระจกเงา ต่อด้วยมุมมองของ ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กรและโครงการกลยุทธ์ และหัวหน้าสายงานพัฒนาความยั่งยืนตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกับมิติธรรมาภิบาล อีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในทำธุรกิจให้ยั่งยืน
ก่อนจะปิดท้ายกันด้วยเครื่องมือในการวัดผลความยั่งยืน ซึ่งจะช่วยให้องค์กรเห็นประสิทธิผลการทำงาน และนำไปสู่การตัดสินใจใจที่เกิดอิมแพค กับ คุณสกุลทิพย์ กีรติพันธวงศ์ เลขาธิการสมาคมผู้ประเมินมูลค่าทางสังคมไทย และ B Corp Thailand Movement Leader
สำหรับการจัดเสวนาในครั้งนี้ นอกจากข้อมูลจากวิทยากรที่จัดเต็มแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ทำให้การจัดเสวนาประสบความสำเร็จ BRAND BUFFET จึงขอขอบคุณวิทยากรและพาร์ทเนอร์ทุกราย ส่วนใครที่พลาดงานเสวนาครั้งนี้ ปลายปีนี้!! ยังมีงานเสวนาใหญ่รออยู่ เตรียมตัวกันให้พร้อมแล้วมาอัพเดทความรู้และเทรนด์ใหม่ๆ กันได้เลย
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE