HomeBrand Move !!‘ตู้เต่าบิน’ ติดตั้งตู้ใหม่-ยอดขาย ‘ลดลง’ 2 ไตรมาสต่อเนื่อง เร่งย้ายทำเล-อัปเกรดเวอร์ชั่น 

‘ตู้เต่าบิน’ ติดตั้งตู้ใหม่-ยอดขาย ‘ลดลง’ 2 ไตรมาสต่อเนื่อง เร่งย้ายทำเล-อัปเกรดเวอร์ชั่น 

แชร์ :

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART ผู้ถือหุ้น “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” สรุปตัวเลขการดำเนินธุรกิจ “ตู้เต่าบิน” ไตรมาสแรก ปี 2567 เปรียบเทียบไตรมาสก่อนหน้า ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สรุปจำนวน  “ตู้เต่าบิน”  รายไตรมาส 

– ไตรมาส 1/2566 จำนวน 5,537 ตู้  เพิ่มขึ้น 592 ตู้

– ไตรมาส 2/2566 จำนวน 6,142 ตู้  เพิ่มขึ้น 605 ตู้

– ไตรมาส 3/2566 จำนวน 6,567 ตู้  เพิ่มขึ้น 425 ตู้

– ไตรมาส 4/2566  จำนวน 6,392 ตู้  ลดลง  175 ตู้

– ไตรมาส 1/2567  จำนวน 6,378 ตู้  ลดลง   14 ตู้

สรุปมูลค่ายอดขาย “ตู้เต่าบิน” รายไตรมาส 

– ไตรมาส 1/2566 มูลค่ายอดขาย 575 ล้านบาท   เพิ่มขึ้น 4.3%

– ไตรมาส 2/2566 มูลค่ายอดขาย 592 ล้านบาท   เพิ่มขึ้น 2.87%

– ไตรมาส 3/2566 มูลค่ายอดขาย 599 ล้านบาท   เพิ่มขึ้น 1.16%

– ไตรมาส 4/2566 มูลค่ายอดขาย 524 ล้านบาท   ลดลง 14%

– ไตรมาส 1/2567 มูลค่ายอดขาย 506  ล้านบาท ลดลง 3.4%

สรุปจำนวนยอดขาย “ตู้เต่าบิน” รายไตรมาส  

– ไตรมาส 1/2566 ยอดขาย 18.59 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 6.7%

– ไตรมาส 2/2566 ยอดขาย 19.56 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 4.9%

– ไตรมาส 3/2566 ยอดขาย 20.20 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 3.1%

– ไตรมาส 4/2566 ยอดขาย 18.02 ล้านแก้ว ลดลง 12%

– ไตรมาส 1/2567 ยอดขาย 17.09 ล้านแก้ว ลดลง 5.4%

ธุรกิจ “เต่าบิน” ไตรมาส 1 ปี 2567 มีจำนวนตู้ออนไลน์ทั้งสิ้น 6,378 ตู้ทั่วประเทศ ลดลง 14 ตู้ มียอดขายรวม 506 ล้านบาท ลดลง 3.4% และจำนวนยอดขาย 17.09 ล้านแก้ว ลดลง 5.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา 

ตัวเลขที่ “ลดลง” ของตู้เต่าบิน เนื่องจากการย้ายจุดติดตั้งตู้เต่าบินจากทำเลที่ไม่มีคุณภาพไปติดตั้งในทำเลที่มีคุณภาพ และการนำตู้เต่าบินเวอร์ชั่นแรกๆ กลับมาอัปเกรดใหม่ เพื่อรองรับการขายเครื่องดื่มใน 1 ตู้ได้มากขึ้นและลดรอบการเข้าเติมวัตถุดิบ จากเดิมยอดขายประมาณ 6,000 บาทต่อการเข้าเติมหนึ่งครั้งเพิ่มเป็นยอดขายประมาณ 10,000 บาทต่อการเข้าเติมหนึ่งครั้งแทน

จากการอัปเกรดเวอร์ชั่นตู้ดังกล่าวทำให้ตู้เต่าบินสามารถขายเครื่องดื่มได้อย่างต่อเนื่องครบทุกเมนู และช่วยบริหารค่าใช้จ่ายการเข้าเติมสินค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงต่อเนื่องและค่าครองชีพที่ยังคงปรับตัวสูงขึ้นทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงและส่งผลกระทบกับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

“ฟอร์ท เวนดิ้ง” ได้เร่งผลักดันตู้เต่าบินที่ได้รับการอัปเกรดเวอร์ชั่นใหม่ทั้งหมดออกสู่ตลาดภายในครึ่งแรกของปีนี้ ได้เริ่มทยอยนำตู้เต่าบินในทำเลที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม

 


แชร์ :

You may also like