หลังจากมีข่าวแต่งตั้ง นายซิคเว่ เบรคเก้ ให้ดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริ
โดยดีแทคลงทุนเพิ่มจำนวน 10,000 ล้านบาท ในเวลา 6 เดือนลงทุนโครงข่ายและสถานีฐานใหม่ 6,500 สถานี เพื่อขยายโครงข่าย 3G บนคลื่น 850 MHz และ 2100 MHz รวมทั้ง 4G/ LTE บน 2100 MHz ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ ซึ่งทำให้ลูกค้าดีแทคสามารถใช้
นอกจากนี้เปิดตัวโครงการ Customer First Day ที่ซิคเว่ เบรคเก้ และ ทีมดีแทคได้ลงพื้นที่จริงสอบถามปัญหาต่างๆที่เกิดจากการใช้งานดีแทคจากลูกค้าโดยตรง เพื่อนำไปแก้ปัญหาได้ตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด (Customer First Day เป็นโครงการสำรวจปัญหาของผู้ใช้งานจากพื้นที่และเก็บข้อมูลผ่าน Application ซึ่งใช้อยู่ในกลุ่ม Telenor ทั้ง 13 ประเทศ)
การลงทุนและกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อให้บรรลุคำมั่นสัญญา 2 ประการ คือ คำมั่นสัญญา 1 เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุด ในกทม. และปริมณฑล และ 30 หัวเมืองใหญ่ ทั่วประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมลูกค้า 65% ของลูกค้าทั้งหมด คำมั่นสัญญาที่ 2 4G ที่ดีที่สุดในกทม. และปริมณฑล และ 30 หัวเมืองใหญ่ ทั่วประเทศไทย
ส่วนในแง่การสื่อสารเตรียมปล่อยแคมเปญ รักดีแทค การสื่อสารในแบบ Emotional แบบ Feel Good และแฮปปี้ ที่เป็นมัดเด็ดของดีแทคและเคยประสบความสำเร็จในอดีตกลับมาใช้อีกครั้ง