หลังเกิดกระแสดราม่าบนโลกออนไลน์ถึงการปิดตัวลงของ “โรบินสัน ศรีนครินทร์” ซึ่งตั้งอยู่ภายใน “ซีคอน ศรีนครินทร์” ที่กำลังจะปิดตัวลงในวันที่ 20 สิงหาคม 2567 นี้
ทำให้หลายฝ่ายต่างออกมาถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก ว่าพื้นที่กว่า 4,000 ตร.ม.แห่งนี้จะถูกปรับเปลี่ยนไปในรูปแบบไหน อย่างไร?
ล่าสุด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์แจ้งการปิดปรับปรุงพื้นที่ บางส่วนของศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ระหว่างช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 ภายหลังการครบสัญญาการเช่าของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และจะกลับมาเปิดให้บริการใน ไตรมาสที่ 4 ของปี 2568
โดยบริษัทฯ จะพัฒนา พื้นที่ขนาด 40,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายสินค้าและบริการ ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร รวมถึงพื้นที่ ส่วนกลางภายใต้แนวคิดใหม่เพื่อให้สอดรับกับตลาดและกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันและแนวโน้ม การเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต
ภายใต้การลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ศูนย์ฯ ขอน้อมรับทุกคำแนะนำจากทุกท่าน ผ่านทางทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ ซีคอนสแควร์ เพื่อให้การพัฒนาพื้นที่ใหม่ร่วมกันในครั้งนี้เป็น “พื้นที่ของเรา” ได้มากที่สุด
แผนพัฒนาดังกล่าวนับเป็นการต่อยอดแผนงานในการหันมาพัฒนาพื้นที่เองของ “ซีคอน ศรีนครินทร์” หลังทางศูนย์ฯ ได้พัฒนาโซนใหม่ๆในพื้นที่ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น โซน MUNx2 (มัน มัน) บนพื้นที่กว่า 27,000 ตร.ม. เพื่อเป็นแหล่งรวมคอมมิวนิตี้คนรุ่นใหม่ อาหาร ภาพถ่าย ดนตรี กีฬา ในการเป็น Communities ของคนรุ่นใหม่ที่อินเทรนด์อย่างมีสไตล์
นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวในการปรับแผนงานเพื่อรองรับศึกค้าปลีก ในเขตกรุงเทพฯ โซนตะวันออก ที่มีบิ๊กเนมเข้าไปบุกยึดพื้นที่มากมากมาย ไล่เรียงมาตั้งแต่ ศูนย์การค้า “เมกา บางนา” หลังกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนาเข้าไปถือหุ้น ก็เดินหน้าปรับโฉมใหม่อย่างเต็มพิกัดเพื่อชิงกำลังซื้อ ถัดไปก็เป็น “เซ็นทรัล บางนา” ที่ปักหลักชิงฐานลูกค้ามายาวนาน ต่อด้วย “บางกอก มอลล์” ของกลุ่มเดอะมอลล์ ที่จะแล้วเสร็จละเปิดให้บริการบางส่วนได้ภายในปี 2569 เป็นต้นไป
อีกทั้งยังรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในฝั่งกรุงเทพฯ โซนตะวันออก ที่มีทั้งเมกะโปรเจคภาครัฐ การขยายโครงข่ายคมนาคมเชื่อมการเดินทาง ทั้งรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) รถไฟฟ้ามหานครสายสีส้ม ฝั่งตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรม-สุวินทวงศ์)
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE