HomeSponsoredONETOUCH x Doctor Climax ปุจฉาพาเสียว เบื้องหลังการ Collab สะท้านสังคมไทย ‘กล้าคุยเรื่องเพศ’

ONETOUCH x Doctor Climax ปุจฉาพาเสียว เบื้องหลังการ Collab สะท้านสังคมไทย ‘กล้าคุยเรื่องเพศ’

แชร์ :

หลัง ‘Netflix’ เปิดตัว ‘ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว’ ซีรีส์เพศศึกษายุคสมัย ที่มีพล็อตเกิดในยุค 70 ที่ผู้คนยังเขิน ‘ไม่กล้าจะพูด’ ปัญหาทางเพศมากนัก แต่กลับมี ‘คุณหมอคอลัมนิสต์’ ผู้ลึกลับท่านหนึ่งอาสามาตอบทุกปัญหาความสัมพันธ์ทางเพศ ผ่านสารพัดเรื่องราวชวนซี๊ด ในซีรี่ส์ทั้ง 8 ตอน โดย Brand Buffet ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณวรัญญู ดารารัตนโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ ‘ONETOUCH’ แบรนด์ถุงยางอนามัยสัญชาติไทย ที่ได้มา Collab กับซีรีส์ดังเรื่องนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ONETOUCH ถุงยางแบรนด์ไทย ส่งเสริมสังคมไทยปลอดภัย 

คุณวรัญญู กล่าวจุดเริ่มต้นถุงยางอนามัย ‘วันทัช’ ว่าต้องย้อนกลับไปเมื่อ 18 ปีก่อน ภายใต้บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด หรือ TNR ซึ่งเป็นผู้รับจ้างผลิต หรือ ทำ OEM  สินค้าถุงยางอนามัยเป็นหลักอยู่แล้ว  จึงทำให้เราสามารถทำถุงยางอนามัย ONETOUCH ในราคาที่จับต้องได้

“จากรีเสิร์ชเมื่อเราบอกว่าเป็นถุงยางไทยในราคาถูกที่สุดในช่องทางสะดวกซื้อ ขณะที่อินไซด์คนอาจจะไม่เชื่อมั่นหรือวางใจขนาดนั้น ด้วยถุงยางขายความเชื่อมั่นทำให้คนส่วนใหญ่อาจจะเข้าใจได้ว่ายิ่งแพง ยิ่งดีสิ  แต่จากการที่วันทัชเป็นอีกหนึ่งขาธุรกิจของ TNR ทำให้เราเปิดตัวอย่างภูมิใจเสมอว่า วันทัช คือ ถุงยางอนามัยแบรนด์ไทยที่ผลิตโดยคนไทย ใช้วัตถุดิบไทยและส่งเสริมสังคมไทย เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกเพศทุกวัย”  คุณวรัญญู กล่าว

จุดเริ่มต้น ONETOUCH x ‘ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว’

“หลังจากทีม ONETOUCH แอบเข้าไปดูเนื้อหาในซีรีส์แล้วสะดุดกับประโยคหนึ่งจากตัวละครในยุค 70 พูดโดยประมาณว่า “ก็ยุคนี้มันเป็นแบบนี้ไง เลยยังพูดเรื่องเพศ เรื่องความสุขสม ไปจนเรื่องรสนิยมกันไม่ได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่องนี้ก็จะถูกพูดได้อย่างเปิดเผยเอง” ประโยคดังกล่าวเป็นตัวจุดประกายให้เกิดแคมเปญนี้ขึ้นมาเลย เพราะเมื่อตัดกลับมาในยุคปัจจุบันเรื่องที่ยังไม่ถูกพูดคุยอย่างเปิดเผยในยุคนั้น .. ก็ยังคงไม่ถูกเปิดเผยอย่างต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ และถึงแม้ว่าในหัวเราอาจจะมีคำถามเรื่องเพศมากมายที่ไม่กล้าจะพูด ถาม หรือปรึกษาใคร เพราะกลัวว่าจะถูกตัดสิน พูดไปแล้วจะถูกว่าเป็นคนไม่ดีบ้าง เป็นคนโรคจิตบ้าง 

ทีมจึงอยากต่อยอดประเด็นสำคัญ จาก ‘อินไซด์’ ดังกล่าวนั้นในแคมเปญ #ONEนี้เรื่องเพศTOUCHได้ ผ่านความร่วมมือระหว่าง ONETOUCH และ ซีรีส์ ‘ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว’ ในครั้งนี้ เพราะความสุขเรื่องเพศเป็นของทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรือมีรสนิยมอย่างไร” คุณวรัญญู กล่าว

โดยยังมาจากแก่นความเชื่อร่วมกันว่า ‘OWN YOUR (SEX) PLEASURE’ ‘ความสุขเรื่องเพศ เป็นเรื่องของทุกคน’ สำหรับตัวซีรีส์‘ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว’ จะทำหน้าที่จุดประกายให้คนกล้าถาม กล้าออกหาความรู้เกี่ยวกับความสุขทางเพศของตัวเอง ส่วนบทบาทของ ONETOUCH จะมอบเครื่องมือและ solutions ให้ทุกคนตามหาความสุขทางเพศได้อย่างปลอดภัย ซึ่งทาง Netflix เองก็มองเห็นในจุดนี้ร่วมกันกับเรา เช่นกัน

ขณะที่ แคมเปญ #ONEนี้เรื่องเพศTOUCHได้ ยังถือเป็นภาคต่อจากไวรัลบิลบอร์ดแคมเปญ ‘วัดจู๋ไม๊’ ที่ออกมาในช่วงปีก่อนจากอินไซต์ที่ว่า ‘ชายไทย’ มักจะไม่รู้ขนาดของตัวเองและไม่รู้วิธีวัดขนาดที่ถูกต้อง ซึ่งการใส่ถุงยางอนามัยผิดไซซ์นอกจากจะเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ ติดเชื้อฯ และยังทำให้น้องชายไม่แข็งตัวได้อีกด้วย ซึ่ง ONETOUCH เองต้องการรณรงค์และให้ความรู้ในการวัดขนาดที่ถูกต้อง

ผสานสื่อทุกช่องทาง ชวนสังคม “ถก” เถียง

แคมเปญฯ นี้ เรายังเลือกใช้สื่อหลากหลายรูปแบบมาพูดคุยกับสังคม ด้วยการใส่ไอเดียสนุก ๆ เข้าไป ทั้งสื่อโฆษณานอกบ้านต่างๆ  อย่างป้ายบิลบอร์ด สถานีบีทีเอส ด้วยประโยคที่ล้วนชวนติดหูของแคมเปญ #ONEนี้เรื่องเพศTOUCH เพื่อบอกกับทุกคนว่า “นี่คือเรื่องปกติ ไม่จำเป็นต้องหลบซ่อน ONETOUCH พร้อมซัพพอร์ตทุกคนเสมอ ซึ่งจาก Media Campaign ทั้งหมดของ ONETOUCH  ยังมุ่งเป้าหมายเดียวกัน คือ การให้เอากลับไปถกคุยกันต่อว่าด้วยเรื่อง ความสุขเรื่องเพศ เป็นเรื่องของทุกคน”

นอกจากนี้  ยังจะสื่อสารกับสังคมผ่านเนื้อหาในซีรีส์ Dr.Climax ปุจฉาพาเสียว ทั้งเพลงประกอบ โดยร่วมมือกับ TangBadVoice และ BadMixy

ซึ่งในเนื้อเพลงยังมีหลายประเด็นให้น่าเอามาถกได้ต่ออีก รวมถึงการใช้ Box Set ที่มีอยู่ในซีรี่ส์อีกเช่นกัน อย่างกางเกงในลูกไม้สีแดง หน้ากาก หรือ wallet ซองจดหมายที่ด้านในใส่ถุงยางอนามัยไว้ให้ด้วย และไฮไลท์ ตัวเกม “น้ำเต้าปู๋วป๋า” บอร์ดเกมแบบไทยๆ ในยุคหนึ่ง ซึ่ง ONETOUCH ได้นำมาปรับให้เป็นอีกเครื่องมือสำคัญ ที่ทำออกอย่างตั้งใจ และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างแน่นอนกับผู้บริโภค สำหรับ limited boxset สามารถมองหาเพิ่มเติมได้เลยผ่านทางช่องทาง official จาก thai nippon rubber และ onetouch จำนวนจำกัดทั้งสองช่องทาง ในช่วงระยะเวลาแคมเปญ

🛒Shopee TNR Official Store: https://shopee.co.th/tnr_official_store

🛒Shopee Onetouch Official: https://shopee.co.th/onetouch_thailand

🛒Lazada TNR Official Store: https://www.lazada.co.th/shop/tnr-shop

หมัดฮุค Entertainment  เปิดใจทุกเจนคุยเรื่องเพศ

“เนื่องจากเพศเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และ มีความ Negative บางมุม การสื่อสารแบรนด์แคมเปญฯ ด้วยรูปแบบ Entertainment ที่มีความสนุกเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งตัวซีรี่ส์ ตัวเพลง การโฆษณา หรือแม้แต่ ภาพรวม Media ในแคมเปญฯ เองก็เป็นสิ่งดึงดูดให้ผู้คนเปิดใจเข้ามาได้ง่ายกว่า และมีมุมมองต่อเรื่องเพศในเชิงบวกมากขึ้น”

สังคมกล้าพูดเรื่องเพศ และปลอดภัยจากโรค

เราอยากให้คนไทยเชื่อมั่น และเปิดใจกับแบรนด์ไทยมากขึ้น และคาดหวังว่า ONETOUCH จะเป็นที่หนึ่งในใจทุกคน หลังจากแคมเปญฯนี้จบลง ส่วนยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาด เป็นเรื่องรองหรือผลทางอ้อมของแคมเปญนี้เท่านั้น ซึ่งปัจจุบัน ONETOUCH เป็นถุงยางอนามัยอันดับสองในตลาด แต่สิ่งที่แบรนด์คงชื่นใจกว่า ถ้าเราได้เห็น Voice ใน Social Platform ต่างๆ กล้าพูดคุย แลกเปลี่ยนกันได้มากขึ้น มีความรู้ความเข้าใจ สามารถคุยกันได้ อย่างไม่ต้องหลบซ่อน เพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปลอดภัยจากโรคติดต่อเพศสัมพันธ์

เพราะ ‘ถุงยาง’ ถูกกว่าผ้าอ้อมและนมผง

จากซีรี่ส์ ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ บน Netflix ที่นอกจากจะได้ความบันเทิงกลับไปแน่ๆ ยังมีเรื่องเพศศึกษานอกตำรา ที่ผมคิดว่าเราน่าจะได้มานั่งตกตะกอนกับตัวเอง กับคู่ กับสังคมในหลายๆ ประเด็นผ่านแต่ละตอนของของซีรี่ส์ที่อยากสื่อสาร ผมค่อนข้างมั่นใจว่าซีรี่ส์ส์เรื่องนี้ คุยกับทุกคนได้ไม่ยาก เพราะเรื่องเพศเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นเรื่องที่ทุกคน ควรจะคุยกันได้ แลกเปลี่ยนกันได้ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความสุขกับเรื่องนี้ ที่สำคัญอยากให้รู้ว่า “ถุงยางอนามัย ถูกกว่า ผ้าอ้อม และนมผง ขอบคุณครับ” (ฮ่าฮ่า) คุณวรัญญู กล่าวทิ้งท้าย

ดอกเตอร์ไคลแมกซ์ ปุจฉาพาเสียว ดูได้แล้ววันนี้ กว่า 190 ประเทศทั่วโลก ที่ Netflix เท่านั้นครับผม

#ONEนี้เรื่องเพศTOUCHได้

#DoctorClimaxXONETOUCH

#ดอกเตอร์ไคลแมกซ์


แชร์ :

You may also like