HomeBrand Move !!“ชายสี่” ร่วมทุน 3 แบรนด์ดัง เพิ่มพอร์ตฯกลุ่มพรีเมียม เปิดตัวน้องใหม่ ‘ชายสี่พลัส’ ขยับราคาเริ่มต้น 79 บาท 

“ชายสี่” ร่วมทุน 3 แบรนด์ดัง เพิ่มพอร์ตฯกลุ่มพรีเมียม เปิดตัวน้องใหม่ ‘ชายสี่พลัส’ ขยับราคาเริ่มต้น 79 บาท 

แชร์ :

“ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” แบรนด์สตรีทฟู้ดระดับตำนานอายุกว่า 30 ปี ก่อตั้งโดย “คุณพันธ์รบ กำลา” ที่เริ่มจากรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวในปี 2535 สู่อาณาจักร “ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น” สตรีทฟู้ดมหาชน เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันมีร้านอาหารในเครือ 10 แบรนด์ เช่น ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ชายใหญ่ข้าวมันไก่ พันปีบะหมี่เป็ดย่าง อาลีหมี่ฮาลาล ไก่หมุนคุณพัน  มีจำนวนสาขาแฟรนไชส์ ทั่วประเทศกว่า 4,500 สาขา และมีศูนย์กระจายสินค้ากว่า 7 แห่ง

หลังจากสร้างชื่อในในตลาดแมสได้แล้วปีนี้  “ชายสี่” ขยายพอร์ตโฟลิโอร้านอาหารในกลุ่มพรีเมียม ด้วยการเข้าไปร่วมทุนกับ 3 ร้านอาหารและร้านขนมหวานชื่อดัง

1. ก๋วยเตี๋ยวเรือ “เสือร้องไห้” ร้านดังจากอยุธยา มี 1 สาขา เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ พรีเมียม ราคาเริ่มต้น 100 บาท ไปถึง 300-400 บาท เจาะกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เตรียมมาเปิดสาขาในกรุงเทพฯ

2. BRIX Dessert Bar ร้านขนมหวาน มี 3 สาขา คือ สยาม พารากอน ไอคอนสยาม และ โรงแรมเดอะ สลิล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ  เจาะกลุ่มคนไทยมีกำลังซื้อและนักท่องเที่ยว

3. ร้านหมูกระทะ “หมูสองชั้น” (Moo2chan) มีสาขาอยู่ที่ I’am Park จุฬา

คุณพัฒนพันธุ์ ชัญณ์ตมงคล ผู้บริหารฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่าดีลร่วมทุนกับ 3 แบรนด์ดังกล่าว เป็นรูปแบบจัดตั้งบริษัทใหม่  โดย “ชายสี่” เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เพื่อขยายสาขาร้านอาหารร่วมกัน ซึ่งจะทำให้ “ชายสี่” ขยายธุรกิจได้เร็วขึ้น  โดยทั้งสองฝั่งมีจุดมุ่งหมายที่จะแลกเปลี่ยนโนว์ฮาว พัฒนาสินค้าใหม่ และเติบโตร่วมกัน ใช้เครือข่ายชายสี่ ที่มีอยู่ในทุกพื้นที่เป็นแหล่งซัพพลายวัตถุดิบ

การเข้าไปร่วมทุนกับร้านอาหารแบรนด์ดัง ที่อยู่ในกลุ่มพรีเมียม เป็นอีกกลยุทธ์ขยายพอร์ตโฟลิโอร้านอาหารให้มีความหลากหลาย สร้างแหล่งรายได้ใหม่ เพิ่มความหลากหลายของสินค้า รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภค เพื่อโอกาสการเติบโต นอกเหนือจากธุรกิจขายแฟรนไชส์

กลยุทธ์ของ “ชายสี่” ต้องการเป็น “เจ้าสตรีทฟู้ด” ปัจจุบันเป็นผู้นำร้านอาหารประเภทเส้น การเพิ่มพอร์ตโฟลิโอร้านอาหารในกลุ่มพรีเมียมเข้ามา จะเป็นอีกทางเลือกในการใช้บริการของลูกค้ากลุ่มใหม่ นอกจากกลุ่มแมสลูกค้าหลักของ “ชายสี่”

“คำว่าสตรีทฟู้ด ไม่ใช่แค่ทำเลที่ตั้งร้านอาหาร หรือไม่ได้จำกัดแค่การกินอาหารริมทาง  แต่คือประสบการณ์ที่จะให้ผู้บริโภคได้กินอาหารอร่อยหลากหลาย เห็นได้ว่า ปาท่องโก๋ ก็มีร้านดังริมถนน ไปถึงในโรงแรมหรู  แม้แบรนด์ชายสี่ จะเริ่มจากตลาดแมส  ก็สร้างแบรนด์ในตลาดพรีเมียมได้เช่นกัน”  

ครึ่งปีหลังยังมีดีลร่วมทุนแบรนด์ร้านอาหารอีก 3-4 ดีล ประเภทร้านอาหารจะเลือกที่ความหลากหลายเข้ามาเสริมพอร์ตฯ ปัจจุบันมีร้านอาหารกลุ่มเส้น หมูกระทะ ร้านขนมหวานแล้ว  “เราเป็น Opportunity Hunter ไม่หยุดที่จะมองหาโอกาสการร่วมทุนในธุรกิจร้านอาหารใหม่ๆ เพื่อทำให้พอร์ตโฟลิโอเติบโต”  

เปิดตัวน้องใหม่ ‘ชายสี่พลัส’ เมนูอาหารราคาเริ่มต้น 79 บาท 

ส่วนการพัฒนาแบรนด์ใหม่ ล่าสุดได้เปิดตัว “ชายสี่พลัส” (CHAIXI Plus+) เป็นร้านอาหารเต็มรูปแบบในกลุ่มพรีเมียม อัพเลเวลจากแบรนด์ “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” ที่ขายราคาชามละ 40-50 บาท แต่ “ชายสี่พลัส” เมนูอาหารราคาเริ่มต้น 79 บาท เพราะใช้วัตถุดิบพรีเมียม มีความหลากหลายของเมนู ให้ลูกค้าเลือกมิกซ์ได้เอง

เมนูซิกเนเชอร์หมูสามชั้นต้มพะโล้ชิ้นใหญ่ยาวกว่า 9 นิ้ว หมูแดงสไตล์ฮ่องกงที่มีสีแดงธรรมชาติจากดอกกระเจี๊ยบ เครื่องเคียงทานเล่น รวมถึงเมนูเส้นบะหมี่และข้าวที่สามารถจับคู่กับเนื้อสัตว์คุณภาพและซอสรสชาติต่างๆ มิกซ์แอนด์แมทช์กันรวมได้กว่า 70 เมนู

รวมทั้งเมนูเซต เช่น เชตบะหมี่ไข่ซอสหม่าล่าเบคอน และเครื่องดื่มสมุนไพร 1 แก้ว ราคา 114 บาท, ซตบะหมี่ไข่ซอสฮ่องเต้หมูแดงฮ่องกง เกี๊ยวหมูเด้งทอด และเครื่องดื่มสมุนไพร 1 แก้ว ราคา 163 บาท

“ชายสี่พลัส” เป็นร้านโฉมใหม่ มีทั้งร้านอาหารเต็มรูปแบบและแบบ Kiosk เปิดในพื้นที่คอมมูนิตี้ มอลล์ ปั๊มน้ำมัน และร้านสะดวกซื้อ นำร่องสาขาแรกที่ สาขา PTT Station Flagship วิภาวดี 62 

เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาได้เปิดแบรนด์ใหม่ “โอ้ มาย ก๊อด” ทอดปิ้งน้ำจิ้มแซ่บ เป็นแฟรนไชส์ของทอด ราคาไม้ละ 10 บาท  การพัฒนาแบรนด์นี้มาจากอินไซต์คนไทยชอบกินของทอด อีกทั้งราคาเริ่มต้น 10 บาท เป็นสิ่งที่จับต้องได้ ขายได้หลากหลายกลุ่ม  เป็นอีกแบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์ราคามาขยายตลาด  ปัจจุบันขายแฟรนไชส์ไปแล้ว 100 สาขา  ลงทุนเริ่มต้น 6,900 บาท (ชุดทดลองขาย) และร้านแบบ Full Scale

ปีนี้ “ชายสี่” จะเข้าไปลงทุนในต่างประเทศด้วย เริ่มที่ “ฟิลิปปินส์”  โดยร่วมทุนกับกลุ่ม Cabalen Group บริษัทอาหารในฟิลิปปินส์ ได้ลงทุนสร้างโรงงานผลิตเส้นไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท และเตรียมเปิดร้าน “ชายสี่” ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับผลประกอบการปี 2566 มียอดขายกว่า 1,117 ล้านบาท กำไรรวมกว่า 126 ล้านบาท ส่วนในปี 2567 คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 20-25% ราว 1,500 ล้านบาท และกำไรเติบโต 10%  ธุรกิจสตรีทฟู้ดไทย ยังเติบโตต่อเนื่อง ภาพรวมตลาดมีมูลค่ากว่า 200,000 ล้านบาท 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like