HomePR Newsเปิดฉาก Techsauce Global Summit 2024 รับยุค AI ดันไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค

เปิดฉาก Techsauce Global Summit 2024 รับยุค AI ดันไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค

แชร์ :

Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัท Engineered Arts จากประเทศอังกฤษ

เปิดฉาก “Techsauce Global Summit 2024” งานประชุมด้านเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ธีม ‘The World of Tomorrow With AI’ ชู 5 ประเด็น AI หวังดันประเทศไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


สำหรับงานในปีนี้ มี Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัท Engineered Arts บริษัทชั้นนำด้าน AI จากประเทศอังกฤษร่วมขึ้นเวทีกล่าวเปิดงาน ซึ่งการมาเยือนของ Ameca ณ งาน Techsauce Global Summit 2024 ยังเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางของการนำเสนอและพัฒนาเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อีกด้วย

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนผ่านจาก AI (Artificial Intelligence) สู่ IA (Intelligence Augmentation) โดยมีผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอย่าง Pattie Maes ศาสตราจารย์จาก Massachusetts Institute of Technology – Media Lab และ Benjamin Van Roy ศาสตราจารย์จาก Stanford University และ Google DeepMind มาร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของมนุษย์ในการคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อการก้าวสู่อนาคตที่มนุษย์และเทคโนโลยีจะสามารถร่วมพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ Techsauce ได้เดินหน้าจัดงาน Techsauce Global Summit 2024 ด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ทั้ง Inbound ด้วยการดึงดูดการลงทุนและบุคลากรจากต่างประเทศ และ Outbound การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจไทยในต่างประเทศ ผลักดันให้ประเทศไทยสู่การเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค

ล่าสุด Techsauce ยังเตรียมจัดงาน Techsauce Global Summit ในอีกสองประเทศใหญ่ในอาเซียนอย่าง “อินโดนีเซีย” และ “เวียดนาม” ในเดือนกันยายน และตุลาคมนี้ สำหรับผู้ที่สนในเข้าร่วมงานที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://summit.techsauce.co/bali/ และรอติดตามข่าวสารเกี่ยวกับงานที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ได้เร็ว ๆ นี้


แชร์ :