HomePR Newsสสส. ผนึก SYNHUB เปิดรับข้อเสนอโครงการพัฒนานวัตกรรม -เทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับกลุ่มเปราะบาง “HealthTech X 2 The Future”

สสส. ผนึก SYNHUB เปิดรับข้อเสนอโครงการพัฒนานวัตกรรม -เทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับกลุ่มเปราะบาง “HealthTech X 2 The Future”

แชร์ :

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท ซีนเนอร์ยี่ อินโนเวชั่น จำกัด (SYNHUB) เปิดตัว โครงการ “HealthTech X 2 The Future” เปิดโอกาสให้นักศึกษา กลุ่มบุคคล องค์กร สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการ มาร่วมสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพสำหรับกลุ่มเปราะบาง ผู้ที่ผ่านการการคัดเลือกรอบแรก จะได้เข้าร่วมโปรแกรมบ่มเพาะนวัตกรรมฯ ตลอดระยะเวลา 10 เดือน 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ workshop จากวิทยากร และที่ปรึกษาด้านการพัฒนาสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านต่าง ๆ แถวหน้าของเมืองไทย  นอกจากนี้ยังได้รับการทุนสนับสนุนในการพัฒนาผลงานและทดสอบกับกลุ่มเป้าหมาย โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ กลุ่ม Startup ทุนสนับสนุนต่อ 1 ทีม สูงสุดถึง 500,000 บาท และกลุ่ม Entrepreneur ทุนสนับสนุนต่อ 1 ทีม สูงสุดถึง 1,000,000 บาท เพื่อพัฒนาศักยภาพนวัตกรในการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพให้มีความพร้อมขยายสู่ในเชิงสังคม รวมถึงในเชิงพาณิชย์  และการผลักดันสู่ตลาดโลก

โดยนวัตกรรมดิจิทัลฯ ที่เปิดรับจะมุ่งเน้นการ “สร้างนำซ่อม” หรือการดูแลสุขภาพไม่ให้เจ็บป่วยนั่นเอง ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรกลุ่มเปราะบางให้ดีขึ้น รวมถึงช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสุขภาพในสังคมไทย

 

 

คุณรัศมี สืบชมภู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ซีนเนอร์ยี่ อินโนเวชั่น จำกัด เชิญชวน ผู้สนใจทุกท่าน มาร่วมเป็นฮีโร่ X – Innovators Gen 2ใน “โครงการ HealthTech X 2 The Future” ในการพัฒนารูปแบบการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพให้กับกลุ่มคนเปราะบางที่ต้องได้รับการดูแลพิเศษ ด้วยไอเดียสร้างสรรค์ ที่วัดผลได้จริง และช่วยบ่มเพาะการพัฒนาผลงานในทุกมิติ ทั้งด้านสรา้งเสริมสุขภาพ ธุรกิจ การตลาด การเงิน พร้อมต่อยอดผลงานสู่นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพแบบมืออาชีพ 

เงื่อนไขการรับสมัครเข้าร่วมโครงการ  HealthTech X 2 The Future ประกอบด้วย

  • ใน 1 ทีม ต้องมีสมาชิกระหว่าง 3 – 5 คน และจะต้องมีสมาชิกสัญชาติไทยไม่น้อยกว่า 60% โดยผู้สมัคร 1 คน สามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกทีมได้ 1 ทีมเท่านั้น และผู้สมัคร 1 ทีม สามารถส่งผลงานได้ 1 ผลงานเท่านั้น
  • ขณะที่นักศึกษา กลุ่ม องค์กร สตาร์ทอัพ ผู้ประกอบการต่างๆ สามารถส่งทีมเข้าร่วมโครงการได้มากกว่า 1 ทีม โดยคุณสมบัติของผู้สมัคร ต้องไม่เกี่ยวข้องหรือได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตสุราหรือยาสูบหรือสินค้าทำลายสุขภาพ (อ้างอิงข้อมูลย้อนหลัง 1 ปี)
  • ผู้สมัครประเภท Startup ต้องมี Technology Readiness Level (TRL) 2-3   ช่วงงานวิจัยพื้นฐาน
  • และประเภท Entrepreneur  ต้องมี Technology Readiness Level (TRL) 5-7 ช่วงพัฒนาต้นแบบ  (สำหรับ Entrepreneur จะต้องร่วมสมทบทุนเพิ่ม (in-cash and in-kind)  ไม่น้อยกว่าร้อยละ  25   ของงบประมาณที่รับทุนสนับสนุน)

 

 

ทั้งนี้สามารถเข้าร่วมรับฟังรายละเอียดโครงการ กับเวที Openhouse ในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ผ่านช่องทางเพจ Facebook “HealthTech X” พร้อมประกาศรายชื่อทีมผ่านเข้ารอบ Pre-Pitching วันที่ 14 กันยายน 2567

จากนั้น Pre-Pitching คัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบ ระหว่างวันที่ 7 – 8 ตุลาคม 2567 จัดที่ SYNHUB Digi-Tech Community คลองหลวง คลอง 1 ปทุมธานี และประกาศรายชื่อทีมผ่านเข้ารอบ วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เพื่อเข้าร่วมโปรแกรมบ่มเพาะนวัตกรรมฯ ระหว่างเดือนตุลาคม 2567 – สิงหาคม 2568

สำหรับผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ “HEALTHTECH X 2 The Future” เปิดรับสมัคร วันนี้ – 9 กันยายน 2567  ที่ https://healthtechx.syn-hub.com/htx2/ สามารถสอบถามรายละเอียดเงื่อนไขการรับสมัคร ได้ที่ Line OA: @healthtechx  Facebook & IG: healthtechx  Email: techhealthx@gmail.com  Tel. 09-5952-7675 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like