HomeBrand Move !!สิงคโปร์ควักห้าหมื่นล้านช่วยผู้มีรายได้น้อย-ปานกลาง คาดรับสิทธิแตะ 2.4 ล้านคน

สิงคโปร์ควักห้าหมื่นล้านช่วยผู้มีรายได้น้อย-ปานกลาง คาดรับสิทธิแตะ 2.4 ล้านคน

แชร์ :

รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมช่วยค่าครองชีพชาวเมือง โดยเป็นการแจกเงินมูลค่า 200 – 400 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 5,300 – 10,600 บาท) ให้กับชาวสิงคโปร์ที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไปและเข้าเงื่อนไขของภาครัฐในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งพบว่ามีผู้ได้รับสิทธิดังกล่าวราว 2.4 ล้านคน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการจ่ายเงินช่วยค่าครองชีพนี้พบว่ามีการประกาศไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจะมีขึ้นเพียงครั้งเดียว และรัฐบาลสิงคโปร์ระบุว่า จะมีการแจ้งยืนยันผ่าน SMS ที่ส่งโดย Gov.sg เท่านั้น ไม่มีการส่ง SMS ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเอกชน เช่น WhatsApp ฯลฯ แต่อย่างใด เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาล่อลวงประชาชน

ส่วนเงื่อนไขในการแจกเงินช่วยค่าครองชีพดังกล่าวพบว่า จะแจกให้กับชาวสิงคโปร์ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไปที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินไม่เกิน 1 แห่ง และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 100,000 เหรียญสิงคโปร์ หรืออาจกล่าวได้ว่าเป็นกลุ่มที่มีรายได้น้อย – ปานกลางโดยเงินค่าครองชีพดังกล่าวคิดเป็นงบประมาณมูลค่า 1.9 พันล้านเหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 50,465 ล้านบาท)

ส่วนชาวเมืองที่ต้องการตรวจสอบสิทธิของตนเอง สามารถตรวจสอบได้ผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐ ทั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิรับเงินจะมีการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชัน Singpass ในเดือนกันยายนร่วมด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like