Trip.com Group ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ เปิดตัวสตูดิโอ Asia Live Streaming Centre ที่สำนักงาน Trip.com ในกรุงเทพฯ โดยถือเป็นสตูดิโอแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับรองรับไลฟ์สดเพื่อนำเสนอดีลการท่องเที่ยวต่าง ๆ แก่นักเดินทางชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงสามารถใช้โปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้ด้วย
สำหรับการเปิดตัว Asia Live Streaming Centre เป็นกลยุทธ์การตลาดของ Trip.com Group ที่มองว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญด้านการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งยังมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพฤติกรรมของผู้ใช้งานเหล่านั้นยังชื่นชอบการไลฟ์สดด้วยนั่นเอง
คุณ Sunny Sun รองประธาน Trip.com Group และซีอีโอ Trip Gourmet กล่าวถึงการเปิดตัว Live Streaming Center ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ว่า เป็นการไลฟ์ผ่าน TikTok ของ Trip.com Thailand เพื่อเสนอดีลพิเศษ และจะขยายไปสู่การไลฟ์เป็นภาษาอังกฤษสำหรับผู้ชมต่างประเทศด้วย
ทั้งนี้ ผู้บริหาร Trip.com มองว่าการไลฟ์จะช่วยขยายช่องทางการขายให้กับพันธมิตรทางธุรกิจของ Trip.com และในอนาคต แคมเปญขนาดใหญ่ เช่น 9.9 หรือ 11.11 Mega Sale ก็จะถูกนำเสนอผ่านการไลฟ์ด้วยเช่นกัน
ทางบริษัทยังเผยด้วยว่ามีแผนจะเปิดตัวช่องทางการไลฟ์สดบนแพลตฟอร์มของ Trip.com ร่วมด้วย โดยตั้งเป้าว่าจะเปิดตัวในไตรมาส 4 ของปี 2024 และขยายการไลฟ์สตรีมไปยังตลาดอื่น ๆ ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ
ทาง Trip.com ยังได้เผยความสำเร็จก่อนหน้าที่เคยจัดทำซีรีย์ไลฟ์สตรีมมิ่งในชื่อ Super World Trip โดยสามารถขายห้องพักได้มากกว่า 20,000 ห้อง ด้วยการไลฟ์สตรีมที่โตเกียว สิงคโปร์ โซล และฮ่องกง (ซีรีย์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ BOSS Live Series ริเริ่มโดยคุณเจมส์ เ หลียง ผู้ก่อตั้งร่วมและประธานบริหารของ Trip.com)