HomeBrand Move !!เซ็น กรุ๊ป ลุยแฟรนไชส์ ส่ง 3 แบรนด์ “เขียง- On the Table-ลาวญวน”  บุก สปป.ลาว วางเป้าเปิด 5 สาขา ในปี 68

เซ็น กรุ๊ป ลุยแฟรนไชส์ ส่ง 3 แบรนด์ “เขียง- On the Table-ลาวญวน”  บุก สปป.ลาว วางเป้าเปิด 5 สาขา ในปี 68

แชร์ :

กางแผน เซ็น กรุ๊ป ผนึก  Kok Kok M ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ค้าส่งชื่อดัง สปป.ลาว คว้าสิทธิ์  3 แบรนด์เรือธง “เขียง- On the Table-ลาวญวน” ปักหมุดสปป.ลาว นำร่องร้านเขียง สาขาแรก เดือนกันยายนนี้ ที่ Kolao Tower นครหลวงเวียงจันทน์ ก่อนส่ง ร้าน On the Table และ ลาวญวน ขยายเพิ่มปีหน้า วางเป้า 5 สาขาในปี 2568 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ธุรกิจอาหารยังคงเป็นธุรกิจหลักของ เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ด้วยสัดส่วนเกินกว่า 70% ของธุรกิจทั้งหมด  โดยในครึ่งปีแรกของปี 2567 ที่ผ่านมา เซ็น กรุ๊ป มีรายได้รวม 2,037 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 8% จากครึ่งปีแรกของปี 2566 การเติบโตดังกล่าวทำให้ทางค่ายเริ่มมีการเปิดแผนงานในส่วนของธุรกิจร้านอาหารในเครือมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ คืบหน้าล่าสุด เซ็น กรุ๊ป ได้ขยายการเติบโตออกไปนอกประเทศเพื่อสร้างโอกาสและการเติบโตเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการมองหาน่านน้ำใหม่ๆ ให้แก่แบรนด์ได้ขยายสาขาสร้างการเติบโตเพิ่มมากขึ้น

คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย ได้ร่วมลงนามในสัญญาให้สิทธิเปิดสาขาแฟรนไชส์ของเครือเซ็น กรุ๊ป ที่ประเทศลาว แก่ Kok Kok M ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง ขื่อดัง ใน สปป.ลาว ทั้ง Supermarket, Mega Mall, Convenience Store และธุรกิจอื่น ๆ ในเครืออีกมากมาย ซึ่งการร่วมมือดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการสร้างการเติบโตระยะยาวของ เซ็น กรุ๊ป โดยเฉพาะการขยายโมเดลแฟรนไชส์ไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี ที่มีศักยภาพในการเติบโต 

 

 “เขียง- On the Table-ลาวญวน” 3 แบรนด์เรือธงบุก สปป.ลาว

โดยจะเป็นการนำ 3 แบรนด์เรือธง ที่ประกอบไปด้วย

  • ร้านเขียง เชนร้านอาหารตามสั่งที่หยิบเอาเสน่ห์สตรีทฟู้ดส์แบบไทยๆ  มาไว้ภายในร้าน
  •  ร้าน On the Table ร้านอาหารในสไตล์คาเฟ่ที่ให้บรรยากาศอบอุ่น สบายตา เสิร์ฟเมนูอิตาเลียน ญี่ปุ่น สไตล์โฮมเมด
  •  ร้านลาวญวน ร้านอาหารสไตล์อินโดจีน เข้าไปทำตลาดในรูปแบบแฟรนไชส์  โดยมี Kok Kok M เป็นผู้ได้รับสิทธิ์

สำหรับแฟรนไชส์ เซ็น กรุ๊ป สาขาแรก ในสปป.ลาวนั้นจะเป็นแฟรนไชส์ร้านเขียง โดยจะเปิดให้บริการสาขาแรกในเดือนกันยายนนี้ ที่ Kolao Tower นครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญ และใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอย่าง Pratuxai (ประตูไซ) เจาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไหลเวียนเข้ามาในประเทศ มาพร้อมคอนเซปต์ Thai Street Food มีการปรับโลโก้ชื่อแบรนด์เป็นภาษาลาว และครีเอทเมนูซิกเนเจอร์พิเศษอย่าง ‘ข้าวผัดเวียงจันทน์’ เอาใจชาวลาวโดยเฉพาะ 

 

 

ก่อนที่ในช่วงต้นปี 2568 ทาง Kok Kok M จะเตรียมเปิดตัว Mega Mall โปรเจกต์ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ พร้อมยกทัพแบรนด์จากเครือ เซ็น กรุ๊ป ทั้ง On the Table ลาวญวน เขียง (สาขา 2) เข้าไปร่วมด้วย จากนั้นจะขยายร้านเขียง สาขาที่ 3  ที่พรศรีนวล นครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งจะทำให้นับจากนี้ไป จนถึงปี 2568 เซ็น กรุ๊ป มีแฟรนไชส์ใน สปป.ลาวทั้งสิ้น  3 แบรนด์ 5 สาขา

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน เซ็น กรุ๊ป มีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 331 สาขา (ณ 30 มิถุนายน 2567) แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของเอง 184 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 135 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 12 สาขา

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like