HomeSponsoredบุกตลาดโซลาร์เซลล์ EnergyLIB ชูโซลูชันครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัย “เทิร์นคีย์” มา “ครบ – จบ” ประหยัดพลังงานทั้งกลางวันกลางคืน

บุกตลาดโซลาร์เซลล์ EnergyLIB ชูโซลูชันครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัย “เทิร์นคีย์” มา “ครบ – จบ” ประหยัดพลังงานทั้งกลางวันกลางคืน

แชร์ :

EnergyLIB เปิดมิติใหม่ตลาดโซลาร์เซลล์มูลค่า 6 หมื่นล้าน ด้วยระบบโซลาร์โซลูชันครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัยครั้งแรกในไทย ตอบโจทย์แบบ “เทิร์นคีย์” มา “ครบ – จบ” ทั้งประสิทธิภาพ ดีไซน์ และโปรดักต์แบบ All-In-One ทั้ง 1) แผงโซลาร์เซลส์ Black Magic และ 2) “อินเวอร์เตอร์ + แบตเตอรี่” รวมในเครื่องเดียวกัน พร้อมบริการหลังการขายที่มีรับประกันยาวๆ 25 ปี[1], 10 ปี[1] ตามลำดับ ให้ประหยัดพลังงานกันได้ทั้งกลางวัน กลางคืนแบบจัดเต็มสูงสุดถึง 70%[2] ไทยที่ตอบโจทย์ทั้ง พร้อมเปิดตัวราคาโปร EnergyLIB P1 All-in-One สำหรับระบบไฟ 1 เฟส ราคา 359,000 บาท และระบบไฟ 3 เฟส ราคา 549,000 บาท โดยราคารวมบริการติดตั้งพื้นฐาน[3]แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ทุบ” ทุก Pain Point ในตลาด

ตลาดโซลาร์เซลล์ 6 หมื่นล้านบาท “ลั่น” เมื่อ EnergyLIB ส่งระบบโซลาร์โซลูชันครบวงจรสำหรับที่อยู่อาศัยครั้งแรกในไทย ด้วยโปรดักต์ที่ “ทุบ” ทุกโจทย์ของ Pain Point ในตลาด ด้วยรูปลักษณ์ของโปรดักท์ที่เป็นแบบ All-In-One มาครบทั้ง 1) แผงโซลาร์เซลล์ Black Magic และ 2) “อินเวอร์เตอร์ + แบตเตอรี่” รวมในเครื่องเดียวกัน จากเดิมที่ตลาดจะแยกส่วนทั้งการติดตั้งและการทำตลาด ทำให้ผู้ใช้ต้องแยกซื้อแต่ละ“เจ้าภาพ” ทั้งโซลาเซลล์ อินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่กันเอง ไม่นับความอลเวงของการใช้บริการหลังการขายในเวลาต่อมาด้วย ที่สำคัญ ทำให้การติดตั้งแผงควบคุมโซลาร์เซลล์ก็จะหาความสวยงามไม่ได้ เพราะต่างคนต่างมา สุดท้ายก็หาความสวยงามไม่ได้ ต้องไปติดตั้งแบบหลบๆ ที่ห้องควบคุมในบ้าน

ขณะที่ EnergyLIB ออกแบบเป็นโมดูล สวย พรีเมียม ทุกชิ้นส่วนวางด้วยกัน อีกทั้งสามารถทำหน้าที่เสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งได้ ประหยัดพื้นที่และทำให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลดล็อกเรื่องการติดตั้ง 3 อุปกรณ์ สายไฟ ฯลฯ ให้เป็นหนึ่งเดียว อีกทั้งการติดต่อบริการหลังการขายแบบ One Stop Service ของ EnergyLIB

ในส่วนของประสิทธิภาพ EnergyLIB “จัดเต็ม” ตอบโจทย์ประหยัดไฟฟ้าทั้งกลางวัน-กลางคืนได้สูงสุด 70%[2] ซึ่ง EnergyLIB สามารถรับแสงและความร้อนได้ดีกว่า แต่กลับใช้พลังงานน้อยกว่า อีกทั้งสามารถผลิตกระแสไฟฟ้ามากกว่าเดิม 5%[4] ซึ่งอาจจะดูเหมือนน้อย แต่สามารถเปิดเครื่องปรับอากาศได้มากกว่า 4 ชั่วโมง[5] และทำให้สามารถใช้ไฟฟ้าต่อเนื่องจากช่วงกลางวันได้ และประหยัดได้สูงสุดถึง 70%[2] ซึ่งแน่นอนว่า นี่คือการรับมือกับค่าไฟฟ้าที่อาจมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังจากที่เพิ่มขึ้นถึง 30%ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2564-2566)

ที่สำคัญ Pain Point อีกอย่างของโซลาร์เซลล์ที่อาจนึกไม่ถึง นั่นคือ รูปลักษณ์ที่มีในตลาดเป็นแบบช่องตาราง (Grid) ไม่สวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนหลังคาโรงงาน อย่างที่ “เวียร์ ศุกลวัฒน์” สะท้อนบนเวที และทำให้เขาลังเลที่จะติดตั้งแต่แรก แต่สำหรับ EnergyLIB นั้นมีพื้นผิวที่เป็นสีดำ Black Magic และเป็นดีไซน์แบบ Pure Black แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาด ให้ความรู้สึกพรีเมียมจริงๆ

Worry Free

นอกจากนี้ หนึ่งในความกังวลที่สำคัญของเจ้าของบ้านที่ตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์ นั่นคือ แบตเตอรี่ที่ถือเป็น “กล่องดวงใจ” และแทบจะ “เตะตัดขา” ให้ตลาดนี้โตได้ไม่สุด เพราะแบตเตอรี่มีราคาแพง ทำให้เจ้าของบ้านยอมใช้แค่ตอนกลางวันและใช้ไฟจากการไฟฟ้าในตอนกลางคืน แต่สำหรับ EnergyLIB ต้องถือว่าเงินที่จ่ายออกไปนั้นคือ “การลงทุน” มิใช่ “ค่าใช้จ่าย” เพราะจากการประหยัดค่าไฟได้สูงสุดถึง 70% นั้นถือว่าเป็นผลตอบแทนต่อการลงทุน หรือ ROI ที่มองเห็นได้ในระยะเวลาไม่กี่ปี

ขณะที่ แบตเตอรี่ นั้น EnergyLIB ให้มาพร้อมในโมดูล 10 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับครัวเรือน แต่หากต้องการใช้ไฟมากกว่านั้นก็สามารถซื้อแบตเตอรี่เพิ่มเติมได้ ที่สำคัญ สำหรับปุจฉาด้านความปลอดภัยนั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ และระบบเก็บพลังงานคุณภาพสูงสำหรับครัวเรือนแบบครบวงจร และต้องพัฒนาให้เป็นมากกว่าโซลาร์เซลล์ โซลูชัน นี่จึงทำให้ EnergyLIB จับมือกับ ไลเจนด์ (Ligend) ผู้นำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ภายใต้ เซิ่งหงโฮลดิ้งกรุ๊ป (Shenghong Holding Group) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอันดับที่ 171 ของ Fortunes Global 500 ในปี 2567

นอกจากนี้ การที่มีแบตเตอรี่สะสมไฟฟ้าไว้ใช้ตอนกลางคืน หรือไฟดับฉุกเฉินยังเท่ากับว่าครัวเรือนนั้นๆ มี “พาวเวอร์แบงก์” ส่วนตัวของบ้านเลยทีเดียว เพราะนั่นย่อมหมายถึงการต่อชีวิตปลาคาร์ฟแสนรักให้มีออกซิเจนใช้ขณะไฟดับ[6]  มีน้ำใช้ได้สำหรับบ้านที่ใช้ปั๊มน้ำแบบ 100% เปิดประตูอัตโนมัติยามไฟดับได้ หรือแม้แต่การเป็นบ้านเดียวที่มีไฟส่องสว่างท่ามกลางเพื่อนบ้านที่ต้องอยู่กันอย่างมืดสลัวทั่วบริเวณ ฯลฯ

ราคาโปรช่วงเปิดตัว

เปิดตัว EnergyLIB ที่มีอยู่ 4 SKU นั้นมีราคา ดังนี้

– EnergyLIB P1 All-In-One ประกอบด้วย Black Magic (แผงโซลาเซลล์) และเครื่อง All-In-One ที่มาพร้อมกับอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ โดยขนาด 8 kW ระบบไฟ 1 เฟส ราคา 359,000 บาท และ ขนาด 15 kW ระบบไฟ 3 เฟส ราคา 549,000 บาท ทั้งนี้ เป็นราคารวมบริการติดตั้งพื้นฐาน[3] ซึ่งสามารถทำให้ผู้ใช้งานคืนทุนได้ภายในระยะเวลาเพียง 5-6 ปี[7] เท่านั้น

– EnergyLIB P1 Lite ประกอบด้วย Black Magic (แผงโซลาเซลล์) และอินเวอร์เตอร์ โดยขนาด 6 kW ระบบไฟ 1 เฟส ราคา 199,000 บาท และ ขนาด 15 kW ระบบไฟ 3 เฟส ราคา 399,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถพรีออร์เดอร์ได้วันนี้ – 22 ก.ย. 2567 และจะได้รับสิทธิพิเศษ EnergyLIB Voucher มูลค่าสูงสุด 30,000 บาท ที่ BaNANA ทุกสาขา ทั่วประเทศและตัวแทนจำหน่าย สัมผัสผลิตภัณฑ์จริงได้ที่ร้าน BaNANA เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Official Page ของ EnergyLIB และ Call Center: 02-070-7888

หมายเหตุ

[1] โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ใบรับประกัน

[2] ปริมาณพลังงานไฟฟ้าคำนวณจากการใช้งาน EnergyLIB P1 All-In-One ระบบไฟ 3 เฟส ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ 20 kWh และแผงโซลาร์เซลล์ 26 แผง โดยประสิทธิภาพและผลลัพธ์อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้งานจริงและปัจจัยภายนอกอื่น ๆ อาทิ ปริมาณแสงแดดและความร้อน ความสะอาดของแผงโซลาร์เซลล์ อายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ

[3] อาจมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลง ภายหลังจากการสำรวจพื้นที่หน้างานจริง โดยขึ้นอยู่กับโครงสร้างและสภาพแวดล้อมของบ้าน

[4] ประสิทธิภาพของสินค้าเมื่อเทียบกับแผงโซลาร์เซลล์ที่มีค่ากำลังการผลิตไฟฟ้าเท่ากันและอยู่ในสภาพแวดล้อมเดียวกัน โดยอิงตามเงื่อนไขการทดสอบมาตรฐานจากโรงงาน ไม่รวมสภาพอากาศที่รุนแรง เช่น ช่วงที่ฝนตกต่อเนื่อง

[5] ปริมาณพลังงานไฟฟ้าคำนวณจากการใช้งาน EnergyLIB P1 All-In-One ระบบไฟ 3 เฟส พร้อมติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ 26 แผง ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงแดดในกรุงเทพฯ และใช้งานเครื่องปรับอากาศ 18,000 BTU รุ่นประหยัดไฟ 3 ดาวขึ้นไป

[6] ระยะเวลาที่เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ในกรณีไฟดับ ขึ้นอยู่กับปริมาณไฟที่คงเหลือในแบตเตอรี่ ปริมาณการใช้ไฟฟ้าและ/หรือจำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องการใช้ โปรดติดต่อวิศวกรของ EnergyLIB ล่วงหน้าสำหรับการตั้งค่าหน้างานจริง

[7] คำนวณจากการใช้ EnergyLIB P1 All-In-One แบบเต็มประสิทธิภาพ โดยระยะเวลาคืนทุนอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการใช้งานจริง อาทิ พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า บิลค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือน และอื่นๆ

 

 

 


แชร์ :

You may also like