HomeBrand Move !!Tesla เปิดให้ขึ้นฟรี “Giga Train” รถไฟพลังงานไฟฟ้าขบวนแรกในเยอรมนี

Tesla เปิดให้ขึ้นฟรี “Giga Train” รถไฟพลังงานไฟฟ้าขบวนแรกในเยอรมนี

แชร์ :

เทสล่า (Tesla) เปิดตัว “Giga Train” หรือรถไฟที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งขบวนเป็นครั้งแรกในเยอรมนี โดยรถไฟขบวนดังกล่าวได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ขนส่งชิ้นส่วนสำหรับการผลิตรถยนต์ไปยังโรงงานของ Tesla ในเมือง Grünhiede รวดเร็วขึ้น นอกจากนั้น ตัวรถยังเปิดให้พนักงาน และคนทั่วไปสามารถโดยสารได้ฟรีด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การมาถึงของรถไฟ Giga Train ขบวนนี้ นอกจากจะช่วยให้ Tesla ประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่งชิ้นส่วนต่าง ๆ มายังโรงงานของบริษัทได้แล้ว ในแง่ของเวลายังทำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย เนื่องจากเส้นทางการขนส่งแบบเดิมนั้นต้องผ่านสภาพการจราจรที่แออัดทำให้เกิดความล่าช้านั่นเอง

ส่วนในแง่ผู้โดยสาร Giga Train ขบวนนี้รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 500 คน (มีที่นั่ง 120 เก้าอี้) และมีที่จอดจักรยานบนรถไฟให้ด้วย นัยว่าสำหรับพนักงานเทสล่าที่ต้องการรักษ์โลก พอรถไฟจอดที่โรงงานก็ขี่จักรยานเข้าไปทำงานได้เลยนั่นเอง (ปัจจุบัน Tesla Factory มีพนักงาน 3,500 คน)

giga train tesla

สำหรับแบตเตอรี่ของรถไฟขบวนนี้เป็นรุ่น Mireo Plus B เทคโนโลยีของบริษัท Siemens Mobility ซึ่งทางค่ายอ้างว่า ไม่ก่อมลภาวะทางเสียงระหว่างเดินทาง อีกทั้งยังทำให้ตัวรถสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 80 – 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังช่วยลดการปล่อยคาร์บอนออกสู่ชั้นบรรยากาศได้ประมาณ 50 ตันต่อสัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งข้อดีเหล่านี้ไม่เพียงถูกใจชาวเมืองท้องถิ่น แต่อาจทำให้ Giga Train เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับประเทศที่มองหาระบบขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่ารถไฟดีเซลแบบดั้งเดิมด้วยก็เป็นได้

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like