HomeBrand Move !!“Pony Ma” คืนบัลลังก์ “เศรษฐีเบอร์หนึ่งจีน” อานิสงส์ธุรกิจเกม Tencent พุ่งแรง

“Pony Ma” คืนบัลลังก์ “เศรษฐีเบอร์หนึ่งจีน” อานิสงส์ธุรกิจเกม Tencent พุ่งแรง

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Pony Ma” ผู้ร่วมก่อตั้ง Tencent Holdings คืนบัลลังก์มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของจีนอีกครั้งด้วยทรัพย์สินมูลค่า 43,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  อานิสงส์จากการฟื้นตัวของธุรกิจเกมออนไลน์ ทั้ง DnF Mobile และ Black Myth: Wukong และการกลับมาครั้งนี้ยังส่งผลให้ Zhong Shanshan เจ้าของแบรนด์น้ำดื่มบรรจุขวด “Nongfu Spring” หล่นไปอยู่อันดับ 3 ส่วน Zhang Yiming ผู้ก่อตั้ง ByteDance อยู่ในอันดับ 2 ตามเดิม

การกลับคืนสู่ตำแหน่งมหาเศรษฐีจีนเบอร์หนึ่งของ Pony Ma เกิดขึ้นวันนี้ โดยอิงจากฐานข้อมูลของ Bloomberg Billionaire Index สำหรับปัจจัยที่ทำให้ Pony Ma กลับมาอย่างแข็งแกร่งนั้นเป็นเพราะธุรกิจเกมของ Tencent มีการเติบโตอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง Bloomberg อ้างว่าส่วนหนึ่งของการเติบโตมาจากการสนับสนุนของรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นภาพที่ห่างหายไปนานพอสมควร นับจากกรณี Ant Group ของ Jack Ma ที่นำไปสู่การลดบทบาทของผู้นำในอุตสากรรมเทคโนโลยีจีนครั้งใหญ่ และสร้างความสั่นสะเทือนให้กับนักลงทุนจากชาติตะวันตกพอสมควร

อีกด้านหนึ่ง Tencent ยังมีหุ้นของบริษัทต่าง ๆ เช่น Tesla, Reddit, Snap, Spotify Technology SA อยู่เป็นจำนวนมากด้วย จึงไม่แปลกที่มูลค่าของ Tencent จะเติบโตและทำให้ Pony Ma กลับขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของมหาเศรษฐีจีนอีกครั้ง (การขึ้นสู่ตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศจีนของ Pony Ma ครั้งแรกโดยอิงตาม Bloomberg Billionaire Index เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2020)

Source

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock


แชร์ :

You may also like