HomePR News“มอนซูน แวลลีย์” ประกาศความเป็นไทยให้ก้องโลก เชิญศิลปินไทยชื่อดัง “ก้องกาน” สร้างสรรค์ลายพญานาคลงบนหมวกแข่ง F1 มอบให้ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักแข่งชาวไทยใช้ลงสนามที่สิงคโปร์ [PR]

“มอนซูน แวลลีย์” ประกาศความเป็นไทยให้ก้องโลก เชิญศิลปินไทยชื่อดัง “ก้องกาน” สร้างสรรค์ลายพญานาคลงบนหมวกแข่ง F1 มอบให้ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักแข่งชาวไทยใช้ลงสนามที่สิงคโปร์ [PR]

แชร์ :

มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) ไวน์ไทยยอดขายระดับท็อปที่ได้รับรางวัลระดับสากลมากที่สุดของไทย สร้างกระแส Soft Power โชว์ศิลปะไทยบนเวทีโลก ด้วยแคมเปญ “THAI PASSION, THAI PRIDE” เชิญศิลปินไทยชื่อดัง “ก้องกาน” มาออกแบบลวดลาย “พญานาค” บนหมวกกันน็อคให้ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักแข่งฟอร์มูลาวันหนึ่งเดียวของไทย ใส่ลงแข่ง F1 Singapore Grand Prix 2024 พร้อมเปิดตัวน้ำองุ่นและไวน์แดงซิกเนเจอร์ของ มอนซูน แวลลีย์ ในขวดรุ่นลิมิเต็ด เอดิชัน เพื่อร่วมจารึกโอกาสสำคัญครั้งนี้ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์แห่งความภาคภูมิใจในความเป็นไทยอย่างแท้จริง เมื่อมอนซูน แวลลีย์ พาศิลปินป๊อปอาร์ตชาวไทยที่กำลังได้รับความสนใจและเป็นที่จับตามองมากที่สุดอย่าง “ก้องกาน” (Gongkan) กันตภณ เมธีกุล และ อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งฟอร์มูลาวันหนึ่งเดียวของไทย แบรนด์แอมบาสเดอร์ มอนซูน แวลลีย์ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานสุดพิเศษ เป็นหมวกกันน็อคสำหรับแข่งฟอร์มูลาวันลายพญานาค ซึ่งไม่เพียงนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก แต่ยังเป็นการแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถอันยอดเยี่ยมของคนไทยทั้งในด้านศิลปะและกีฬา

โดย ก้องกาน เป็นศิลปินชาวไทยที่เกิดและเติบโตในกรุงเทพฯ ก่อนสร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักระดับโลก ด้วยผลงาน Teleport Art อันโดดเด่น ซึ่งเคยจัดนิทรรศการเดี่ยวมาแล้วในเมืองใหญ่ทั่วโลก ทั้ง นิวยอร์ก แอลเอ ปารีส โซล โตเกียว ไทเป และกรุงเทพฯ จึงทำให้เขาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในไทยและในหมู่นักสะสมผลงานศิลปะทั่วโลก

ด้าน อเล็กซ์ อัลบอน แบรนด์แอมบาสเดอร์ มอนซูน แวลลีย์ เป็นนักแข่งฟอร์มูลาวันหนึ่งเดียวของไทยที่สร้างความภาคภูมิใจในการแข่งขันระดับโลก เขามุ่งมั่นและทุ่มเทจนทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตาท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดในวงการฟอร์มูลาวัน จึงนับว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับการรับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ มอนซูน แวลลีย์ แบรนด์ที่มีปณิธานในการส่งเสริมความเป็นไทยไปสู่เวทีโลก

ทั้งนี้ การออกแบบลวดลายบนหมวกสำหรับแข่งขันฟอร์มูล่าวันครั้งนี้ได้นำ “พญานาค” (Naga) มาเป็นแนวคิดหลัก ด้วยเพราะเป็นสัตว์ในตำนานที่ได้รับความนับถือศรัทธาในวัฒนธรรมไทย อีกทั้งเมื่อปี 2565 รัฐบาลไทยยังได้ประกาศให้พญานาคเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ดังนั้นการออกแบบสร้างสรรค์ลวดลายพญานาคลงบนหมวกแข่งให้นักแข่งฟอร์มูล่าวันสวมไปโลดแล่นในสนามระดับโลก จึงเป็นการประกาศความเป็นไทยและแสดงออกถึงความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทยได้อย่างชัดเจน ซึ่งครั้งนี้ ก้องกาน ได้ออกแบบลายพญานาค 3 คอนเซ็ปต์ ได้แก่ COURAGE: พญานาคแห่งความกล้าหาญ” สะท้อนถึงพลังที่เต็มเปี่ยมด้วยความแข็งแกร่งและความมั่นใจที่ไม่สั่นคลอน พร้อมเผชิญหน้าทุกอุปสรรคเพื่อทะยานสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ MYSTIC: พญานาคแห่งความลึกลับ” ซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์และชวนค้นหา ดึงดูดให้ทุกสายตาจ้องมองและหลงเสน่ห์ไปกับความลึกลับนั้น SERENITY: พญานาคแห่งความเงียบสงบ” มาพร้อมท่าทีสงบนิ่งผสานกับดวงตาที่เปร่งประกายอย่างเป็นมิตร สะท้อนถึงอัตลักษณ์ของคนไทยที่จิตใจโอบอ้อมด้วยไมตรี

และเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนคนไทยได้มีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบลวดลายแห่งความภาคภูมิใจครั้งนี้ มอนซูน แวลลีย์ ได้เปิดให้ทุกคนโหวตเลือกลายพญานาคที่ชอบจาก 3 คอนเซ็ปต์ ซึ่งลายที่ได้รับการโหวตมากที่สุด จะถูกนำไปพิมพ์ลงบนหมวกกันน็อคสำหรับแข่งขันฟอร์มูล่าวันให้ อเล็กซ์ อัลบอน สวมลงแข่งในรายการ F1 Singapore Grand Prix 2024 ที่จะจัดขึ้นกลางเดือนกันยายนนี้

นายวาริท อยู่วิทยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด เผยว่า “แคมเปญนี้ไม่เพียงเป็นครั้งแรกของการนำศิลปะและความคิดสร้างสรรค์แบบไทยมารวมเข้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก แต่ยังเป็นความร่วมมือครั้งพิเศษของ มอนซูน แวลลีย์ ไวน์ที่ยอดเยี่ยมของไทยซึ่งการันตีด้วยหลายรางวัลระดับโลก อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งฟอร์มูลาวันหนึ่งเดียวของไทยซึ่งสร้างผลงานระดับโลก และก้องกาน ศิลปินไทยผู้โด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งนับได้ว่าเป็นการรวมความเป็นไทยซึ่งเป็นเลิศในแต่ละแขนงเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อนำวัฒนธรรมไทยและความภาคภูมิใจของประเทศไทยไปแสดงต่อสายตาชาวโลก โดยเฉพาะแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน อันจะเป็นการส่งเสริมและผลักดันความเป็นไทย รวมถึงประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”

สำหรับผลการโหวตลายพญานาคที่จะถูกนำไปพิมพ์ลงบนหมวกกันน็อคให้ อเล็กซ์ อัลบอน สามารถติดตามได้ทาง www.monsoonvalley.com และ FB: Monsoon Valley


แชร์ :

You may also like