HomeBrand Move !!เปิด 5 เบื้องหลัง เซ็นทรัล รีแบรนด์ “เซ็นทรา” สู่ “เซ็นทารา ไลฟ์” ภาพลักษณ์ใหม่ยืดหยุ่นตามไลฟ์สไตล์ “พักได้ 24 ชม.-อาหารเช้าถึง 4 โมงเย็น”

เปิด 5 เบื้องหลัง เซ็นทรัล รีแบรนด์ “เซ็นทรา” สู่ “เซ็นทารา ไลฟ์” ภาพลักษณ์ใหม่ยืดหยุ่นตามไลฟ์สไตล์ “พักได้ 24 ชม.-อาหารเช้าถึง 4 โมงเย็น”

แชร์ :

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับแบรนด์โรงแรมใหม่ล่าสุดในเครือ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา  “เซ็นทารา ไลฟ์” (Centara Life) ซึ่งเป็นการรีแบรนด์จากแบรนด์ “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา” (Centra by Centara)  สู่โฉมใหม่ที่สดใส มีชีวิต ชีวา และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่มากขึ้น ขณะเดียวกันยังเพื่อรับมือกับภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่เติบโตเพิ่มสูงขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 BrandBuffet เปิด 5 เบื้องหลังที่มาของการประกาศรีแบรนด์ครั้งสำคัญนี้ กับก้าวใหม่ของการเติมจิ๊กซอว์สู่การสร้างการเติบโตในอนาคต

1.ปีที่ผ่านมาโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ประกาศรีแบรนด์ “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา” (Centra by Centara) ทั้ง 9 แห่ง สู่ “เซ็นทารา ไลฟ์” (Centara Life)  สู่เอกลักษณ์ใหม่ให้มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อเสนอโปรดักต์และประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับลูกค้า 

2.การตัดสินใจรีแบรนด์ครั้งนี้ เกิดจากต้องการตอบโจทย์ลูกค้า โดยมี  2 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.เน้นความ Functional ของโรงแรมมากขึ้น เพื่อสร้างแบรนด์อะแวเนส ให้ลูกค้าเกิดความผูกพันธ์แบรนด์ จนแข็งแกร่งในการขยายตลาดในอนาคต 2.ด้าน Emotional หรือความรู้สึก แบรนด์เซ็นทรา มีความไม่ชัดเจนด้านโพซิชั่นมากนัก จึงอยากปรับโฉมใหม่ให้มีสีสัน มีชีวิตชีวา ตั้งแต่โลโก้ คีย์วิชวล ตลอดจนการปรับเปลี่ยนสีใหม่ผ่าน 4 สีหลัก ได้แก่ สีเขียวอมฟ้า ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น สีส้ม ที่สื่อถึงพลังและความสุข สีม่วงลาเวนเดอร์ ที่สะท้อนถึงความสมดุลและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสีเขียวมิ้นท์ ที่สื่อถึงความสงบและธรรมชาติ

 

 

3.หลังทางเซ็นทาราทำ Market Research ในแง่ความต้องการพบว่า ปัจจุบันลูกค้าไม่ได้มองหาแค่การพักผ่อนในโรงแรมและบริการแบบปกติเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการความยืดหยุ่น เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องการบีบบังคับด้านเวลาและไลฟ์สไตล์ เช่น การกินข้าวเช้าตามเวลา หรือเช็คอิน/เช็ค เอาท์ เหมือนในอดีต ทำให้แบรนด์นำ  Pain Point เหล่านี้มาครีเอทความสร้างสรรค์ ฟังก์ชั่นใหม่ๆ ในโรงแรมขึ้น

4.โดยได้มีการปรับความยืดหยุ่นด้านบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การเปิดให้เช็คอินเวลาไหนก็สามารถเช็คเอ้าท์เวลานั้นในวันถัดไป ตลอดจนบริการอาหารเช้าถึงเวลา 16.00 น. การเพิ่มเมนูโลคัลจากวัตถุดิบต่างๆของพื้นเมือง บริการ Daily Delights ที่จะมีขนมหรืออาหารว่างให้เลือกอิ่มเอมได้ฟรีตลอดวัน และมีบริการ Night-time Noodles กับสเตชั่นเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดสำหรับคนชอบหิวยามดึก และยังแอพลิเคชั่นของโรงแรมที่บริการสถานที่ท่องเที่ยวในย่านใกล้เคียงโรงแรม ตั้งแต่ ผับบาร์ ร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ ตลอดจนสามารถแสดงความคิดเห็นการบริหารได้แบบ Real Time และจะได้รับการแก้ไขทัน

 

 

5.ความสำคัญอีกประการของการรีแบรนด์ในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการสร้างแบรนด์ เซ็นทารา ไลฟ์ ให้มีอัตลักษณ์ใหม่นี้ เพื่อตอบโจทย์ความความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพื่อขยายจำนวนแบรนด์โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ทั้งในประเทศและทั่วโลกอย่างต่อไปในอนาคต แน่นอนการรีแบรนด์ครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เซ็นทาราสามารถก้าวสู่เป้าหมายการก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 100 แบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกภายในปี 2570

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like