HomeSponsoredบิวเทรี่ยม ฟาดแรง “ความสวยไม่มีชนชั้น” เครื่องสำอางไหนก็สวยได้ ชวนสาวไทยกล้าสวยในแบบตัวเอง

บิวเทรี่ยม ฟาดแรง “ความสวยไม่มีชนชั้น” เครื่องสำอางไหนก็สวยได้ ชวนสาวไทยกล้าสวยในแบบตัวเอง

แชร์ :

ตลาดความงามหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการเข้ามาของเทคโนโลยี ที่นอกจากจะสร้างความเคลื่อนไหวให้ตลาดตั้งแต่ผู้เล่นที่เพิ่มมากขึ้น นวัตกรรมความงามหลากหลาย ยังเปรียบเสมือนใบเบิกทางให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องเติบโตและเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อตลาดความงามเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนคือพฤติกรรมความงามของคุณสาวๆทุกยุคทุกสมัยที่ไม่มีวันสิ้นสุด ทุกคนต่างมองหาความสวยงาม และยังคงสนุกที่ได้ลองสินค้าใหม่ๆ เพื่อเติมสีสันบนใบหน้าพร้อมแต่งแต้มความสุขในการใช้ชีวิต

บิวเทรี่ยม” (BEAUTRIUM) ร้านบิวตี้มัลติแบรนด์สโตร์ที่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของความงามนี้ดี จึงเดินหน้าแผนธุรกิจด้วย Passion ในการค้นหาสินค้าคุณภาพในกระเเสจากทั่วทุกมุมโลกมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ในฐานะศูนย์รวมสินค้าบิวตี้จากทั่วโลกทั้งแบรนด์ไทย และต่างประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกามากกว่า 5,000 แบรนด์ กว่า 100,000 รายการ ที่พร้อมรองรับลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ความงาม

จากจุดแข็งดังกล่าวกลายมาเป็นการต่อยอดสู่แคมเปญแห่งปี  “BEAUTRIUM Beauty Companion: เพื่อนทุกความสวย” ที่บิวเทรี่ยมจะชวนคุณสาวๆ มาเปิดโหมดสวยสั่งได้ในแบบของตัวเอง พร้อมสร้างความกล้าให้คุณสาวๆ ได้สนุกไปกับการค้นหาเครื่องสำอางที่หลากหลายในแบบของตัวเอง ภายใต้แนวคิด เพราะเครื่องสำอางไม่มีชนชั้น หรือ Cosmetic Equality 

นำเสนอจุดยืนของแคมเปญ ด้วยการถ่ายทอดโฆษณาที่สะท้อนความแบบไม่แบ่งแยก ผ่านตัวละครหลัก สาวน้อยไฮโซและ น้องลิปสติกทั่วๆไปที่โดนกีดกันไม่ให้เป็นเพื่อนกัน จากสภาพสังคม ชนชั้นที่แตกต่างกัน….แต่ทั้งคู่ก็ยังกล้าที่จะคบและเป็นเพื่อนกันได้ เพียงแต่รู้จักปรับตัวเข้าหากัน เช่นเดียวกับการเลือกใช้เครื่องสำอางที่ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป หากแต่รู้จักค้นหา เลือกใช้ ผสมผสานผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับตัวเองก็สามารถสร้างความสวย (ความสุข) ในแบบที่ต้องการได้

นับเป็นการหยิบยกเอา Insight ของสาวๆยุคใหม่ ให้มีความกล้าค้น กล้าลองความงามในรูปแบบต่างๆ โดยไม่แบ่งแยกชนชนชั้น หรือ ตีกรอบด้านงามของตัวเอง ภายใต้ความเชื่อที่ว่าไม่มีอะไรมาปิดกั้นความสนุกที่ได้  ซึ่งก็เปรียบเสมือนความงามที่ไม่มีสูตรตายตัว เครื่องสำอางจะถูกหรือแพงหากแต่เราชอบ และเหมาะสมต่างนั่นคือแบบฉบับความงามที่แท้จริง

ผสานกลยุทธ์ อารมณ์+ความหลากหลายแก้ Pain Point ลูกค้า

ความโดดเด่นของการการจัดแคมเปญครั้งนี้เป็นการดึงเอากลยุทธ์ Emotional Marketing มาผสมผสานกับการตลาดแบบ Diversity marketing หรือการสร้างความหลากหลายของสินค้าให้ครอบคลุมทุกความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างเท่าเทียมแบบไม่มีแบ่งแยก เพื่อแก้ Pain Point ของลูกค้ายุคใหม่ โดยเน้นตอบโจทย์  3  กลุ่มลูกค้าหลักได้แก่

กลุ่มคนที่ให้ความสำคัญใน Functional Value หรือ สนใจในคุณภาพ ความคุ้มค่า คุ้มราคา ของเครื่องสำอางเป็นหลัก ก่อนจะเลือกซื้อ

กลุ่มคนที่ให้ความสำคัญใน Emotional  Value หรือ ตัดสินใจที่จะเลือกซื้อ เลือกลองเครื่องสำอาง จากการป้ายยา จากการอ่านรีวิวต่างๆ  ให้ได้เจอเครื่องสำอางที่ใช่สำหรับตัวเอง มากกว่าการซื้อเพราะคำเชิญชวน

กลุ่มคนที่ให้ความสำคัญใน Social Value หรือ คนที่แคร์สายตาของคนรอบข้าง มีความกังวลที่จะถูกตัดสินจากสังคม เช่น ไม่กล้าลองเครื่องสำอางราคาแพง เพราะกลัวคนมองว่าเกินตัว หรือ ไม่กล้าลองเครื่องสำอางราคาถูก เพราะ กลัวว่าคนอื่นจะมองไม่ดี

คุณอติโรจน์ โรจน์รัตนวลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท บิวเทรี่ยม จำกัด เพื่อรองรับเทรนด์ในตลาดความงามที่เปลี่ยนแปลงไป อย่างรวดเร็ว Beautrium จึงมีไอเดียในการร่วม Support ความงาม ผ่านแคมเปญ “BEAUTRIUM Beauty Companion: เพื่อนทุกความสวย”  เพื่อให้ทุกคนรู้สึกสนุกกับการได้ลองเครื่องสำอาง และได้ค้นหาความสวยในแบบของตัวเอง ผ่านเครื่องสำอางที่หลากหลาย ทุกระดับในโลก โดยมีพนักงานที่พร้อมให้คำแนะนำในบรรยากาศสุดผ่อนคลายแบบฉบับ เพื่อนแนะนำเพื่อนตลอดจนสามารถทดลองสินค้าได้จริงที่หน้าร้าน ได้อย่างตรงจุด

นอกจากนี้ บิวเทรี่ยมยังเสริมแกร่งในทุกช่องทางความงาม ด้วยการย้ายสำนักงานใหญ่และการขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในช่องทางออนไลน์อย่างมาร์เก็ตเพลส  เว็บไซต์  และแอปพลิเคชัน  รวมถึงการทำตลาดในรูปแบบโซเชียล  คอมเมิร์ซ พร้อมกันนี้ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 60 สาขา (ปัจจุบันมี 49สาขา) ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

ทั้งหมดคือกลยุทธ์ที่จะพา บิวเทรี่ยมให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมทั้งให้คุณได้สนุกกับความทุกรูปแบบในโลกนี้ได้เป็นอย่างดี


แชร์ :

You may also like