HomePR NewsOPPO ฉลองครบรอบ 20 ปี จับมือ UNESCO ส่งเสริมเยาวชนสร้างสรรค์ และรักษามรดกวัฒนธรรมด้วยเทคโนโลยีภาพถ่าย [PR]

OPPO ฉลองครบรอบ 20 ปี จับมือ UNESCO ส่งเสริมเยาวชนสร้างสรรค์ และรักษามรดกวัฒนธรรมด้วยเทคโนโลยีภาพถ่าย [PR]

แชร์ :

เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี OPPO จับมือกับองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) เพื่อส่งเสริมการศึกษาทางวัฒนธรรมและความหลากหลายผ่านเทคโนโลยี โดยใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพ โครงการนี้มุ่งหวังที่จะอนุรักษ์และถ่ายทอดมรดกทางวัฒนธรรม ช่วยให้เยาวชนได้สำรวจโลกและเชื่อมต่อกับวัฒนธรรมที่หลากหลาย สะท้อนถึงจิตวิญญาณของ “Connecting Cultures, Inspiring Futures”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปลุกพลังการเรียนรู้วัฒนธรรมผ่านเทคโนโลยีแห่งจินตนาการ และเชิญชวน“ร่วมแบ่งปันมรดกทางวัฒนธรรม”

ในความร่วมมือครั้งนี้ OPPO บริจาคแท็บเล็ต 1,000 เครื่อง เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาของเยาวชนท้องถิ่นในแอฟริกาและเอเชีย อุปกรณ์เหล่านี้จะติดตั้งโปรแกรมการเรียนรู้ทางวัฒนธรรมที่พัฒนาขึ้นภายใต้โครงการ ‘Youth Coding Initiative’ ซึ่งเปิดตัวร่วมกันโดย UNESCO และ CODEMAO แบรนด์การศึกษาการเขียนโปรแกรมสำหรับเด็ก โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีอย่างครอบคลุมและปลอดภัย สนับสนุนการศึกษาที่เท่าเทียมในแอฟริกาและเอเชีย และช่วยรักษามรดกทางวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านการเรียนรู้แบบดิจิทัล

Firmin E. Motoko, the Assistant Director-General for Priority Africa and External Relations, กล่าวว่า “OPPO ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมนวัตกรรมและการศึกษาของเยาวชน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง ผมเชื่อมั่นว่านักเรียนและครูจากแอฟริกาและเอเชียจะได้รับประโยชน์มากขึ้นจากความร่วมมือครั้งนี้กับ OPPO ตามวิสัยทัศน์และข้อกำหนดของ UNESCO” การร่วมมือนี้จะเริ่มอย่างเป็นทางการหลังจากผ่านขั้นตอนการตรวจสอบของ UNESCO และได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากคณะกรรมการแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีนสำหรับ UNESCO

OPPO ไม่เพียงแต่บริจาคเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์วัฒนธรรมผ่านแคมเปญ #CaptureMyCulture ชวนมาแบ่งปันภาพและเรื่องราว เพื่อเชื่อมโยงวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้ากับโลกดิจิทัล และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคม

OPPO มุ่งมั่นสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง

OPPO ไม่เพียงแต่ร่วมมือกับ UNESCO เท่านั้น แต่ยังมีโครงการ ‘Culture in a Shot’ ร่วมกับ Discovery Channel เพื่อเผยแพร่และอนุรักษ์วัฒนธรรมทั่วโลก โครงการนี้เน้นความสำคัญของการรักษาอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมผ่านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ โดยบันทึกความพยายามของผู้คนในการสืบทอดประเพณีและศิลปะของตน เช่น กลุ่มชาวลีซูในไทย ช่างฝีมือบาติกในอินโดนีเซีย และนักเต้นฟลาเมงโกในสเปน ทุกกลุ่มเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ผ่านรูปแบบศิลปะที่แตกต่างกัน

OPPO มอบประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่ล้ำสมัยด้วย AI Studio ใน OPPO Reno12 Series เพียงแค่ถ่ายภาพพอร์ตเทรต คุณก็สามารถกลายเป็นนักเต้นฟลาเมงโกหรือตัวละครอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่เหมือนอยู่ในสตูดิโอ

OPPO มุ่งมั่นใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการศึกษาทางวัฒนธรรม โดยใช้ AI และการถ่ายภาพเพื่อมอบเครื่องมือที่ช่วยให้ทุกคนสามารถแสดงออกทางสร้างสรรค์และเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมของตนเองได้ นี่คือการเชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลกและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เรียนรู้ รักษามรดกทางวัฒนธรรม

OPPO ฉลองครบรอบ 20 ปี ยืนยันมุ่งมั่นสานต่อพันธกิจ “Technology for Mankind, Kindness for the World” ในอนาคต OPPO จะใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นและส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรม รวมทั้งการศึกษาเยาวชน เพื่อร่วมกันสร้างโลกที่งดงาม

แคมเปญฉลองครบรอบ 20 ปีของ OPPO #CaptureMyCulture เปิดรับผลงานส่งจนถึงวันที่ 25 กันยายน 2024 คลิกที่นี่เพื่อแบ่งปันภาพถ่ายและเรื่องราวทางวัฒนธรรมของคุณ เชื่อมโยงวัฒนธรรมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับอนาคต


แชร์ :

You may also like