HomePR Newsทีม Witty มรภ.สวนสุนันทา ทำถึง! คว้าชัย 2 รางวัล “ชนะเลิศ” พ่วง “Popular Vote” ในการแข่งขัน “Gourmet & Cuisine Young Chef 2024” [PR]

ทีม Witty มรภ.สวนสุนันทา ทำถึง! คว้าชัย 2 รางวัล “ชนะเลิศ” พ่วง “Popular Vote” ในการแข่งขัน “Gourmet & Cuisine Young Chef 2024” [PR]

แชร์ :

นิตยสาร Gourmet & Cuisine ประกาศผลการแข่งขันทำอาหารระดับอุดมศึกษา “Gourmet & Cuisine Young Chef 2024” โดยทีม Witty มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โชว์สกิลทำอาหารขั้นเทพ คว้าชัย 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ และรางวัล Popular Vote รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เป็นของทีม Chow Down วิทยาลัยดุสิตธานี รองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีม THE BEAR มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และประกาศผลพร้อมมอบรางวัล ในวันที่ 22 กันยายน 2567 ณ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การแข่งขันทำอาหารระดับอุดมศึกษา “Gourmet & Cuisine Young Chef  2024” จัดโดย นิตยสาร Gourmet & Cuisine เพื่อเป็นเวทีเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา เยาวชน ผู้มีใจรักในการทำอาหารได้มีสนามพิสูจน์ฝีมือแสดงความสามารถด้านการประกอบอาหาร และต่อยอดสู่การเป็นเชฟมืออาชีพมาประดับวงการธุรกิจอาหารของไทยในอนาคตได้อย่างมีคุณภาพ พร้อมชิงรางวัลและของสมนาคุณ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย มูลค่ารวมกว่า 900,000 บาท

นางสาวภริตา วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Gourmet & Cuisine เปิดเผยว่า ในรอบ “ชิงชนะเลิศ” นี้เราได้คัดจากทีมที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย เข้ามาแข่งขันกัน ภายใต้โจทย์ Battle of Oil” ซึ่งหมายถึงการเลือกใช้น้ำมันไม่ว่าจะเป็น น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะพร้าว ให้เหมาะสมในการประกอบอาหาร โดยต้องทำเมนูอาหารทั้งหมด 2 รายการ ประกอบด้วย อาหารจานหลัก (Main Dish) และของหวาน (Dessert)

“บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักและความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้เข้าแข่งขันทุกคน ที่ต้องงัดศักยภาพออกมาอย่างสุดขีดในการโชว์ฝีมือทำเมนูอาหารให้ออกมาดีที่สุด ภายในเวลาที่กำหนด โดยทุกทีมได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี มีความครบเครื่องเป็นอย่างมาก สร้างความหนักใจในการตัดสินให้กับทางคณะกรรมการไม่น้อย ซึ่งต้องใช้ความละเอียดอย่างพิถีพิถันในการตัดสินการให้คะแนน เพราะแต่ละทีมต่างก็มีเป้าหมายเดียวกันที่จะคว้าชัยเป็นสุดยอดเชฟเยาวชนหน้าใหม่ในการแข่งขันครั้งนี้”

โดยเกณฑ์การให้คะแนนจะตัดสินจากการชิมรายการอาหารของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 ทีม ที่จะต้องนำวัตถุดิบบังคับมาใช้ได้อย่างเหมาะสม สามารถรังสรรค์เมนูให้มีความสร้างสรรค์และรสชาติอร่อย ถูกสุขอนามัย พร้อมการนำเสนอคอนเซ็ปต์ ความสะอาดบริเวณพื้นที่การแข่งขัน รวมไปถึงการจัด Display ได้อย่างสวยงาม

สำหรับผลงานที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ตรงโจทย์ และโดนใจคณะกรรมการมากที่สุด เป็นเมนู Arctic Salmon Confit Deep Fried Onigiri and Yuzu Orange Mayonnaise (Main Dish) และเมนู Mayo Lemon Strawberry Cake and Mayo Custard (Dessert) ของทีม Witty จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่ได้คว้าแชมป์การแข่งขันในปีนี้ไปครอง

นอกจากการแข่งขันที่เข้มข้นแล้ว แต่ละทีมยังได้รับคำแนะนำเพื่อนำไปพัฒนาและต่อยอดฝีมือจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ นำโดย เชฟพิรุฬห์ รังสิตโยธิน ตัวแทนจากสมาคมเชฟประเทศไทย เชฟเมย์-พัทธนันท์ ธงทอง รองแชมป์การแข่งขันรายการ Top Chef Thailand Season 1 คุณภริตา วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Gourmet & Cuisine คุณวิวัฒน์ วงศ์สุชาต ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) คุณสรวิช สนธิจิรวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจและจัดซื้อ บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ แบรนด์ จำกัด คุณชญาน์ณันท์พัช แกทเทนบี้ เดวี่ส์ กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ธรรมชาติซีฟู้ด รีเทล จำกัด คุณสุนันทา เลาหวิจิตร ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์มายองเนส บริษัท คิวพี (ประเทศไทย) จำกัด คุณธวชินี สุทธศรี Senior Marketing Manager ZWILLING  Thailand และคุณเพชรลดา ประกัตฐโกมล กองบรรณาธิการฝ่ายอาหาร นิตยสาร Kitchen & Home

นางสาวภริตากล่าวอีกว่า การจัดการแข่งขัน Gourmet & Cuisine Young Chef” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางนิตยสาร Gourmet & Cuisine ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี โดยได้รับความร่วมมือกับทางพาร์ตเนอร์ชั้นนำในแวดวงอาหาร ซึ่งมีเป้าหมายที่จะช่วยกันผลักดันให้เยาวชนไทยมีโอกาสเติบโตสู่เชฟมืออาชีพในวงการอาหารไทย พร้อมก้าวสู่เวทีระดับโลกต่อไป จึงอยากให้น้องๆ ใช้โอกาสนี้เป็นแรงผลักดันเดินตามความฝัน และก้าวเดินต่อไปบนเส้นทางอาชีพนี้  สามารถติดตามการแข่งขันในครั้งถัดไปได้ทาง Facebook : Gourmet & Cuisine Young Chef

สรุปรางวัลผลการแข่งขัน “Gourmet & Cuisine Young Chef 2024” ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Witty มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

นางสาวชนม์นิภา ภูลายดอก นางสาวศิริโสภา บัณฑิตสกุลพร

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม Chow Down วิทยาลัยดุสิตธานี

นางสาวพิมพ์ภัทรา พิมพาภรณ์ นายภูพิรัฐ ละมัยเกศ

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม THE BEAR มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

นายภัทรธร เพชรวิชิต นายศุภสิริ ดาบแก้ว

รางวัลชนะเลิศ Popular Vote ได้แก่ ทีม Witty มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

นางสาวชนม์นิภา ภูลายดอก นางสาวศิริโสภา บัณฑิตสกุลพร

รางวัลพิเศษ Tecnogas’s Choice Award ทีมที่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าจาก Tecnogas ได้คุ้มค่ามากที่สุด ได้แก่  ทีม เต็งหนึ่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร นายภานุพงศ์ ใยยอง นายอดิศักดิ์ มากบุญ

รางวัลพิเศษเมนูของหวานจากผลิตภัณฑ์คิวพี ทีมที่ใช้ผลิตภัณฑ์จากคิวพีได้สร้างสรรค์ (3 รางวัล) ได้แก่

อันดับที่ 1 ทีม Witty มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

นางสาวชนม์นิภา ภูลายดอก นางสาวศิริโสภา บัณฑิตสกุลพร

อันดับที่ 2 ทีม NomPang วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร

นายธนกร พิริยะธนทรัพย์ นายกิตติภัฏ เลิศอิทธิ

อันดับที่ 3 ทีม Chow Down วิทยาลัยดุสิตธานี

นางสาวพิมพ์ภัทรา พิมพาภรณ์  นายภูพิรัฐ ละมัยเกศ

รางวัลพิเศษ ZWILLING Young Challenge Award ได้แก่ ทีม Chow Down จากวิทยาลัยดุสิตธานี

นางสาวพิมพ์ภัทรา พิมพาภรณ์ นายภูพิรัฐ ละมัยเกศ

รางวัลพิเศษ กล่องของขวัญจากธรรมชาติซีฟู้ด ได้แก่ ทีม Chow Down จากวิทยาลัยดุสิตธานี

นางสาวพิมพ์ภัทรา พิมพาภรณ์ นายภูพิรัฐ ละมัยเกศ

รางวัลผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ได้แก่

ทีม Carrot Size Cube วิทยาลัยดุสิตธานี นายปัณณวัฒน์ ศรีทันดร นายอรรถชัย ตั้งจิตอภิชัย

ทีม NomPang วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร นายธนกร พิริยะธนทรัพย์ นายกิตติภัฏ เลิศอิทธิ

ทีม PB วิทยาลัยดุสิตธานี นายพีรวิชญ์ วสันติวงศ์ นายณพัฒน์ศักย์ เอกพิพัฒนา

ทีม Tequila มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นายอนุชา พิมพ์ตะการ นายศรุติพงศ์ ฉันทาวสันต์

ทีม เต็งหนึ่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร นายภานุพงศ์ ใยยอง นายอดิศักดิ์ มากบุญ

ทีม เหนือก็ลำอีสานก็แซ่บ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร นายพัชร์เอก คงมั่น นายสิรวิชญ์ ทองปลี

ทีม เหนือมหาสมุทร มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี นางสาวภาวิณี แกมขุนทด นายธีรภัทร์ คีรีรักษ์


แชร์ :

You may also like