HomePR NewsAWC เปิดตัว “EA” (เอ-ญ่า) เป็นแลนด์มาร์กใหม่ให้ประเทศไทยแล้ววันนี้ สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกบนไลฟ์สไตล์รูฟทอปที่ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ณ “เอ็มไพร์”

AWC เปิดตัว “EA” (เอ-ญ่า) เป็นแลนด์มาร์กใหม่ให้ประเทศไทยแล้ววันนี้ สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกบนไลฟ์สไตล์รูฟทอปที่ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ณ “เอ็มไพร์”

แชร์ :

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร สร้างปรากฎการณ์ระดับโลกเปิดตัว EA” Rooftop at The Empire (เอ-ญ่า รูฟทอป แอท ดิ เอ็มไพร์) อย่างยิ่งใหญ่แล้ววันนี้ กับแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทย (Landmark Destination of Thailand) ที่รวม Top Cuisine ชั้นนำระดับเวิล์ดคลาสมาสู่รูฟทอปที่วิวสวยที่สุดในกรุงเทพฯ ทั้ง Nobu Bangkok” (โนบุ แบงค๊อก) กับเชฟระดับตำนาน เชฟโนบุ มัตสึฮิสะ เปิดห้องอาหาร Nobu สูงที่สุดในโลก รวมถึง “EA CHEF’S TABLE” (เอ-ญ่า เชฟ เทเบิล) สัมผัสประสบการณ์เชฟเทเบิลจาก 3 เชฟระดับมิชลินสตาร์ กับห้องอาหารไทยบนรูฟทอปแห่งแรกของโลกโดยเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ห้องอาหารในต่างประเทศแห่งแรกของเชฟวิคกี้ เชง และห้องอาหารอิตาเลียนคลาสสิกร่วมสมัยโดยเชฟเปาโล อายราวโด และ “EA Gallery” (เอ-ญ่า แกลลอรี) แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ พร้อมเชิญชวนคนไทย นักท่องเที่ยว นักชิม ร่วมสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกกับจุดหมายปลายทางแห่งไลฟ์สไตล์เหนือระดับ และอีกหนึ่งจุดเช็คอินห้ามพลาดบนไลฟ์สไตล์รูฟทอปที่ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของเส้นขอบฟ้าและคุ้งน้ำเจ้าพระยาอันงดงามทั้งกลางวันและกลางคืนแบบ 360 องศา ณ “เอ็มไพร์” อาคารสำนักงานแบบไลฟ์สไตล์ระดับแฟลกชิปของ AWC บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ใจกลางพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญย่านสาทร ภายใต้แนวคิด “Celebrating The World’s Newest Horizon” ร่วมสร้างมิติใหม่ให้กับวงการอาหารและการท่องเที่ยวของไทย พร้อมสนับสนุนกรุงเทพฯ ในฐานะศูนย์กลางด้านอาหารและการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “AWC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว ‘EA’ Rooftop at The Empire ไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นบนรูฟทอปของ ‘เอ็มไพร์’ โครงการระดับแฟลกชิปของ AWC อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 10,000 ตร.ม. เพื่อเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของประเทศไทย นำประสบการณ์ด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ระดับโลกแห่งใหม่มาสู่นครหลวงด้านการท่องเที่ยวอย่างกรุงเทพฯ โดยได้ร่วมมือกับคาเฟ่ ห้องอาหาร เชฟระดับตำนาน และเชฟระดับมิชลินสตาร์ มาร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์ของการรับประทานอาหารเหนือระดับผ่านสุนทรียรส การตกแต่งอันหรูหรา และวิวพาโนรามาของกรุงเทพฯ จากมุมสูงที่ไม่มีใครเหมือน AWC มั่นใจว่า ‘EA’ จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ด้านอาหารและเครื่องดื่มบนรูฟทอป (F&B Rooftop Destination) ที่โดดเด่นและควรค่าแก่การมาเยือนให้กับกรุงเทพฯ ที่ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่ควรพลาด เพื่อร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวม รวมถึงสร้างมิติใหม่ให้กับแวดวงอาหารและเครื่องดื่มของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก สอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการสร้างมาตรฐานและสร้างโอกาสใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยอย่างยั่งยืน รวมถึงขอขอบคุณโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค พันธมิตรหลักที่มาร่วมสร้างสรรค์โครงการนี้ รวมถึงดูแลระบบการจัดการและการให้บริการของห้องอาหารต่างๆ ภายในโครงการ ‘EA’ อีกด้วย”

สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับที่ “Nobu Bangkok” ห้องอาหาร Nobu ที่สูงที่สุดในโลก

“Nobu Bangkok” ห้องอาหาร Nobu ที่สูงที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 3 ชั้น รวมถึงชั้นดาดฟ้าของ “เอ็มไพร์” นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ผสานศิลปะการทำอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเข้ากับอิทธิพลด้านอาหารจากเปรู โดยเชฟระดับตำนานอย่างเชฟโนบุ มัตสึฮิสะ พร้อมด้วยวิวพาโนรามาอันงดงามของกรุงเทพฯ ทั้งกลางวันและกลางคืน ที่จะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารอันน่าประทับใจเหนือระดับให้กับผู้มาเยือน ด้วยการบริการชั้นเลิศและเมนูอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ ที่เชฟโนบุได้รังสรรค์เมนูอันโดดเด่นผ่านทักษะความเป็นเลิศด้านการทำอาหาร พร้อมได้รับการออกแบบอย่างงดงามโดยบริษัทออกแบบระดับโลก Rockwell Group ด้วยแรงบันดาลใจจากสุนทรียะศิลปะแบบไทยและญี่ปุ่นที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เพื่อช่วยสร้างสรรค์ช่วงเวลาอันน่าจดจำให้กับมื้อสำคัญ หรือค่ำคืนอันน่าประทับใจ กับประสบการณ์สุดพิเศษที่จะยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้มาเยือนไปอีกยาวนาน

EA CHEF’S TABLE” รวมห้องอาหารโดยเชฟมิชลินสตาร์

“EA CHEF’S TABLE” ตั้งอยู่บนชั้น 56 ของ “เอ็มไพร์” รวม 3 ห้องอาหาร 3 สัญชาติ จาก 3 เชฟระดับมิชลินสตาร์ นับเป็นเชฟเทเบิลที่สูงที่สุดในประเทศไทย นำเสนอไลฟ์สไตล์การกินดื่มเหนือระดับอย่างมีเอกลักษณ์ ท่ามกลางวิวพาโนรามาของกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ประกอบด้วย

Le Du Kaan” การเดินทางผ่านหลากหลายฤดูกาลของวัฒนธรรมและอาหารไทย 

ห้องอาหาร “Le Du Kaan” (ฤดูกาล) โดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ถือเป็นห้องอาหารไทยโดยเชฟมิชลินสตาร์บนรูฟทอปแห่งแรกของโลก นำเสนอเมนูอาหารที่ผสมผสานอาหารไทยร่วมสมัยเข้ากับศิลปะการเล่าเรื่องอย่างมีเอกลักษณ์ เพื่อทำให้ทุกๆ จานเป็นเสมือนการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอันรุ่มรวย และวัตถุดิบคุณภาพในท้องถิ่นอันโดดเด่นที่คัดสรรมาจากชาวนาและชาวประมงไทยโดยตรง พร้อมการตกแต่งอย่างหรูหราราวกับงานศิลปะบนจานอาหาร ภายในร้านประกอบไปด้วยโซนรับประทานอาหารหลากหลายสไตล์รวมถึง บาร์เลานจ์ในร่มสุดชิค บาร์กลางแจ้งสีสันสดใส และพื้นที่ระเบียงกลางแจ้งขนาดใหญ่ เพื่อเป็นพื้นที่อันสมบูรณ์แบบในการชมพระอาทิตย์ตกดินเหนือกรุงเทพมหานคร

เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ‘EA’ ในฐานะห้องอาหารไทยบนรูฟทอปแห่งแรกของโลก การร่วมงานในครั้งนี้ถือเป็นการเดินทางสู่ฤดูกาลใหม่ในจุดหมายปลายทางแห่งใหม่อันเป็นเอกลักษณ์ ร่วมกับเชฟระดับมิชลินสตาร์ที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายสัญชาติที่ได้มาร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่ ณ EA CHEF’S TABLE ซึ่งจะช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารที่สุดพิเศษให้กับผู้ที่มาเยือน โดยเฉพาะเมนู ‘กะเพราเนื้อหม้อไฟ’ ที่ได้รับการรังสรรค์มาโดยเฉพาะสำหรับห้องอาหาร ‘Le Du Kaan’ เพื่อมอบความประทับใจและประสบการณ์สุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร”

K by Vicky Cheng” ผลงานชิ้นเอกของอาหารจีนร่วมสมัย และห้องอาหารจีนสาขาแรกในต่างแดนของเชฟวิคกี้

ลิ้มรสอาหารจีนร่วมสมัยจากเชฟระดับมิชลินสตาร์ เชฟวิคกี้ เชง ได้ง่ายยิ่งขึ้นที่ ห้องอาหาร “K by Vicky Cheng” (เคย์ บาย วิคกี้ เชง) ห้องอาหารในต่างประเทศแห่งแรกของเชฟวิคกี้ ที่จะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารจีนร่วมสมัยที่ไม่มีใครเหมือนผ่านการผสมผสานรสชาติแบบดั้งเดิม ผนวกกับแนวคิดด้านอาหารที่มีเอกลักษณ์จากแรงบันดาลใจของภูมิปัญญาโบราณของ 24 ภาวะตามปฏิทินจีนเข้ากับการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล เพื่อดึงความโดดเด่นของวัตถุดิบที่ดีที่สุดในแต่ฤดู ภายในห้องอาหารได้รับการออกแบบอย่างโดดเด่นด้วยโทนสีแดงเบอร์กันดีเข้มและศิลปะแบบจีน สะท้อนถึงความเคารพต่อมรดกแห่งอดีตและการโอบรับความทันสมัยของปัจจุบัน รวมถึงลวดลายกิเลนซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอายุที่ยืนยาวและความมั่งคั่ง

เชฟวิคกี้ เชง กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่วันนี้ได้เปิดห้องอาหารในต่างประเทศแห่งแรกของผมที่ ‘EA’ ด้วยความเชื่อมั่นในวิถีแห่งการรับประทานอาหารของคนไทยที่มีความเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมอาหารจีนในชีวิตประจำวัน ผมหวังว่าเมนูอาหารที่ผมได้สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่นี้ จะมอบความสุขและความเพลิดเพลินให้กับทุกคน และช่วยเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างอาหารจีนและวัตถุดิบชั้นเยี่ยมของไทยผ่านมุมองใหม่ ผมมั่นใจว่า ‘K by Vicky Cheng’ จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เติมเต็มประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใครให้กับทุกท่าน”

Sartoria by Paulo Airaudo” อิตาเลียนไฟน์ไดนิ่งอันน่าหลงใหล

ห้องอาหาร “Sartoria by Paulo Airaudo” (ซาโตเรียอาร์ บาย เปาโล อายราวโด) นำเสนอนิยามใหม่ของเมนูอาหารอิตาเลียนคลาสสิกร่วมสมัยที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันโดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ เชฟเปาโล อายราวโด (Paulo Airaudo) กลั่นกรองจากประสบการณ์การทำอาหารมายาวนาน จากหลายประเทศ หลากวัฒนธรรม เพื่อนำเสนอความหรูหราเหนือระดับด้วยอาหารอิตาเลียนไฟน์ไดนิ่งชั้นสูงจากวัตถุดิบที่ดีที่สุดตามฤดูกาลในแต่ละช่วง คัดสรรจากผู้ผลิตท้องถิ่นที่ดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมเชื้อเชิญให้ผู้มาเยือนได้ชมศิลปะการทำอาหารอย่างใกล้ชิดผ่านครัวแบบเปิด โดยมีทัศนียภาพอันงดงามยามค่ำของกรุงเทพมหานครเป็นฉากหลัง เติมเต็มความสมบูรณ์แบบแห่งช่วงเวลาสุดพิเศษของการรับประทานอาหาร โดยจะพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ปี 2567

เชฟเปาโล อายราวโด กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสนำเสนออาหารอิตาเลียนแบบไฟน์ไดนิ่งที่ห้องอาหารของผมในกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นการเปิดห้องอาหารแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของผม ด้วยความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความประทับใจให้กับทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยเมนูรสเลิศที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นจากมรดกทางวัฒนธรรมของอาหารยุโรป เพื่อมาร่วมเติมเต็มสีสันให้กับจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มแห่งใหม่ที่โครงการระดับโลกอย่าง ‘EA’ ในประเทศไทย” 

“EA Gallery” จุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์พร้อมด้วยวิวสุดพิเศษ

“EA Gallery” ตั้งอยู่บนชั้น 55 ของ “เอ็มไพร์” ที่ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ต้นปี 2567 ที่ผ่านมาและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมาย นำเสนอความหลากหลายของอาหาร เครื่องดื่ม และความบันเทิงจากร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์ที่มีวิวมุมสูงของกรุงเทพฯ  ประกอบไปด้วย ร้าน % Arabica สาขาที่สูงที่สุดในโลก เพลิดเพลินกับกาแฟหอมกรุ่นพลางดื่มด่ำกับวิวของมหานครเเบบพาโนร่ามาได้ในเวลาเดียวกัน 手qraft (คราฟท์) บริการอาหารเช้าปราณีตสไตล์ตะวันออกร่วมสมัยในคอนเซ็ปต์ ‘oriental brunch’ โดย Peace 和 Oriental Teahouse และ Onggi ร้านอาหารเกาหลีที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับ Hanjeongsik ประสบการณ์การทานอาหารแบบเซทต้นตำรับของเกาหลีจากวัตถุดิบไทยกับการหมักแบบเกาหลีดั้งเดิม รวมถึง Invitation Only บาร์ลับบนรูฟทอปที่ให้คุณได้ตื่นตาไปกับวิวกรุงเทพมหานครและเพลิดเพลินไปกับดนตรีสากลย้อนยุค 80s 90s และ 2000 โดยทีมงานจาก The Cassette Music Bar


แชร์ :

You may also like