HomePR Newsกัชคลาวด์ ประกาศพาร์ทเนอร์ YouTube ร่วมบุกเบิก Creator Solutions รูปแบบใหม่ พร้อมเปิดใช้ในไทยและ 6 ประเทศภูมิภาคเอเชียกันยายนนี้

กัชคลาวด์ ประกาศพาร์ทเนอร์ YouTube ร่วมบุกเบิก Creator Solutions รูปแบบใหม่ พร้อมเปิดใช้ในไทยและ 6 ประเทศภูมิภาคเอเชียกันยายนนี้

แชร์ :

กัชคลาวด์ อินเตอร์เนชันแนล บริษัทต้นสังกัดคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ผู้ผลิตคอนเทนต์และจัดจำหน่ายสื่อบันเทิงซึ่งได้รับการออกใบอนุญาตทรัพย์สินทางปัญญา ที่มีกว่า 12 ประเทศทั่วโลก ประกาศเซ็นต์สัญญาเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจกับ Google ร่วมบุกเบิก Creator Solutions โปรแกรมโปรโมทแคมเปญการตลาด และ ส่งเสริมการขายสินค้าและบริการให้กับแบรนด์  พร้อมต่อยอดโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์บน YouTube ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป กับ เครือข่ายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของกัชคลาวด์ใน อินโดนีเซีย ตามมาด้วย ไทย,เกาหลีใต้, สิงคโปร์,มาเลเซีย, และ ฟิลิปปินส์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณนิโรธ ฉวีวรรณากร Country Director บริษัท กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด และ Head of Talents ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ในปี 2023 ที่ผ่านมาคนไทยใช้งานโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นถึง 49.4% เมื่อเทียบกับ 2022 นอกจากนี้ 80% ของคนไทยใช้ YouTube เพื่อความบันเทิง 52% ใช้เพื่อหาความรู้ใหม่ๆ 32% ติดตามบุคคลที่ชอบ อินฟลูเอนเซอร์ และ ดารา ซึ่งเป็นโอกาสของแบรนด์  และ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ไทยในการขยายทาร์เก็ตผู้ชมบน YouTube และทำการตลาดที่ตอบโจทย์การเสพย์คอนเทนต์ของผู้ชมแบบ Personalized ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่ง Creator Solutions จะเป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยในการโปรโมทแคมเปญ,ส่งเสริมการขาย ไปจนถึงการ Call To Action ที่ผู้ชมสามารถซื้อขายสินค้าได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นผ่านโซลูชันที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย”

โดยการเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้กัชคลาวด์ได้รับการรับรองในฐานะ Brand Safe Creators” ที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ในเครือข่ายสามารถทำแคมเปญการตลาดร่วมกับแบรนด์ต่างๆได้โดยตรงผ่าน YouTube อีกทั้ง   แบรนด์ และครีเอเตอร์ต้องผ่านการรับรองเพื่อเข้าร่วมโปรแกรม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของแพลตฟอร์ม

โปรแกรมนี้จะเริ่มเปิดใช้กับเครือข่ายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของกัชคลาวด์ใน อินโดนีเซียก่อน และ ตามมาด้วย ไทย, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, มาเลเซีย, และ ฟิลิปปินส์ ของแพลตฟอร์มซึ่งจะทำให้ทั้งสองฝ่ายทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น คุณนิโรธ เสริม

Creator Solutions (ครีเอเตอร์ โซลูชัน) มี 2 ฟีเจอร์หลัก คือ Creator 2 Cart ฟีเจอร์แสดงผล หรือ แนะนำสินค้าที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ใช้และรีวิวจริงบนคลิปวิดีโอ ซึ่งแบรนด์สามารถทำงานร่วมกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในการสร้างคอนเทนต์ How To หรือ Tutorial Video ที่เน้นการแชร์ความรู้และทริคต่างๆ เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการได้

Creator 2 Cart ยังช่วยในการสร้าง Brand Awareness รวมไปถึงการโปรโมทคอนเทนต์ที่เป็นแคมเปญการตลาดของแบรนด์ให้เกิด Call To Action ดึงดูดความสนใจ และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้ชม โดยแสดงผลผ่านช่อง YouTube ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์และแบรนด์ ทั้งในรูปแบบ Long-Form Video, YouTube Shorts และ การแสดงผลโฆษณาบนวิดีโอ

Creator ShortCuts อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่แบรนด์สามารถสร้างคอนเทนต์ / โปรโมทแคมเปญการตลาดร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในเครือข่ายพาร์ทเนอร์บน YouTube Shorts ผ่าน Multichannel Network หรือ MCN  เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงผู้ชมได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และ เมื่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์มีการโพสต์คลิปวิดีโอ หรือ เปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ แบรนด์ยังสามารถเลือกคอนเทนต์เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการผ่านโปรแกรม Partnership Ads ได้อีกด้วย


แชร์ :

You may also like