HomeBrand Move !!ยลโฉม Cotino โครงการบ้านจัดสรร ธุรกิจใหม่ของ “ดิสนีย์”

ยลโฉม Cotino โครงการบ้านจัดสรร ธุรกิจใหม่ของ “ดิสนีย์”

แชร์ :

เชื่อว่าหลาย ๆ คนเคยฝันอยากมีบ้านอยู่ในอาณาจักรของดิสนีย์ (Disney) ซึ่งต้องบอกว่า วันนี้ สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้แล้ว เพราะดิสนีย์ได้มีการเปิดตัวบ้านจัดสรรในชื่อ Cotino แล้วอย่างเป็นทางการ โดยหมู่บ้านดังกล่าวตั้งอยู่ในย่านทะเลทรายของ Rancho Mirage รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และคาดว่าจะมีบ้านในโครงการมากถึง 1,900 หลังคาเรือนเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการออกแบบบ้าน พบว่า ดิสนีย์มีการดีไซน์ไว้หลายแบบหลายสไตล์ รองรับตั้งแต่ครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงผู้สูงวัย สนนราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนบ้านที่ราคาแพงที่สุดนั้น พบว่าเป็นแบบ Estate ซึ่งมาพร้อมพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ และตั้งราคาสูงไว้กว่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 130 ล้านบาท)

ขอบคุณภาพจาก Disney

โดยในปี 2024 ดิสนีย์คาดว่าจะเริ่มขายบ้านจัดสรรได้ราว 300 หลัง (จะเปิดบ้านตัวอย่างให้เข้าชมในอีกไม่นานนี้) และคาดว่าจะเริ่มส่งมอบบ้านได้ในช่วงต้นปี 2025

อย่างไรก็ดี หมู่บ้าน Cotino อาจไม่ใช่พื้นที่ที่มีมิกกี้ เมาส์อยู่เต็มไปหมดแบบที่เราพบเห็นจากสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ โดยข้อมูลที่ทางดิสนีย์เผยออกมาก็คือ ตัวหมู่บ้านจะมีการออกแบบ “บรรยากาศ” ให้คล้ายกับการได้อยู่ในบ้านของอนิเมชันจากวอลท์ ดิสนีย์แทนมากกว่า เช่น บ้านของอิลาสติกเกิร์ล (ตัวละครในเรื่อง The Incredibles) เป็นต้น

นอกจากนั้น ทางดิสนีย์ยังมีการสร้างคอมมูนิตี้ และทะเลสาบขนาดใหญ่ในชื่อ คริสตัล ลากูน (Crystal Lagoon) ไว้รองรับผู้มาเยือนด้วย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2026

ขอบคุณภาพจาก Disney

นอกจากโครงการ Cotino แล้ว ดิสนีย์ยังมีอีกหนึ่งโครงการที่กำลังก่อสร้างในชื่อ Asteria โดยตั้งอยู่ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา ด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัทเผยว่า นี่คือธุรกิจใหม่ที่ค่อนข้างมีอนาคตสดใส และมีแผนที่จะขยายไปยังสถานที่อื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาในอนาคตด้วย

Source

Source

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock


แชร์ :

You may also like