HomePR Newsสัมผัสการออกแบบ จากธรรมชาติ-สู่ความยั่งยืน “In touch with nature” จากมุมมองดีไซน์สตูดิโอ ‘KASCHKASCH’ และ ‘Sher Maker’ ผู้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก [PR]

สัมผัสการออกแบบ จากธรรมชาติ-สู่ความยั่งยืน “In touch with nature” จากมุมมองดีไซน์สตูดิโอ ‘KASCHKASCH’ และ ‘Sher Maker’ ผู้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก [PR]

แชร์ :

คุณสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการบริหาร คริสตัล โฮม

คริสตัล โฮม (Crystal Home) ธุรกิจจัดจําหน่ายสินค้าตกแต่งห้องน้ำหรูและบริการครบวงจร จัดงานเสวนา In touch with nature: Crafting Sustainable Design” ชวนทุกคนมาร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ออกแบบที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติ จากแนวคิดของสองดีไซเนอร์แห่งสตูดิโอ KASCHKASCH ผู้อยู่เบื้องหลัง ‘Antao Collection’ สินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำหรูอันโด่งดังจากแบรนด์ Villeroy & Boch และสถาปนิกชาวไทยผู้ออกแบบ Aesop Thonglor Signature Store อย่าง Sher Maker

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการบริหาร คริสตัล โฮม เล่าถึงเทรนด์ในปัจจุบันซึ่งเน้นไปที่การใส่ใจสิ่งแวดล้อมและมีการนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมากขึ้น รวมไปถึงการออกแบบและตกแต่งที่อยู่อาศัย จนกลายเป็นเทรนด์การออกแบบที่ยั่งยืน หรือ Sustainable design ซึ่งนอกจากจะทำให้บ้านมีความสวยงามกลมกลืนกับธรรมชาติแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการอยู่อาศัยและยังตรงกับแนวคิดของคริสตัล โฮม อย่าง ‘Look good, feel good’ ว่าในการออกแบบสุขภัณฑ์ นอกจากต้องมีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าแล้ว ยังต้องคำนึงถึงดีไซน์ ความสวยงาม และการผสมผสานธรรมชาติเข้ากับส่วนหนึ่งของบ้านด้วย
เพื่อสร้างคุณค่าและสุนทรีย์ทางอารมณ์ ให้เกิดความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นและได้ใช้งาน

ในงานดีไซเนอร์ทอล์กครั้งนี้ คริสตัล โฮม ร่วมมือกับ art4d และแบรนด์พาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่าง ‘Villeroy & Boch’ เพื่อชวนทุกคนค้นหาคำตอบของสุนทรียศาสตร์การออกแบบที่ผสานความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ พร้อมกับคุณค่าด้านความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยให้กับบ้าน ตอกย้ำการสร้างประสบการณ์ “ทุกการตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่า” ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ความคุ้มค่าที่มอบให้กับผู้อยู่อาศัยแต่ยังแสดงออกถึงการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อมอบให้กับบ้านหลังใหญ่อย่างโลกของเราอีกด้วย

Florian Kallus และ Sebastian Schneider สองดีไซเนอร์ชื่อดังจากสตูดิโอ KASCHKASCH

โดยในงาน Florian Kallus และ Sebastian Schneider สองดีไซเนอร์ชื่อดังจากสตูดิโอ KASCHKASCH เผยมุมมองที่น่าสนใจว่า Sustainable design กำลังก้าวไปสู่ระดับใหม่ โดยผู้คนเริ่มสนใจผลิตภัณฑ์ที่ผสานความสวยงามกับสัมผัสแห่งธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่อยู่อาศัย เสมือนการเชื่อมต่อชีวิตในบ้านกับธรรมชาติภายนอกเข้าด้วยกัน โดยในปัจจุบัน การออกแบบบ้านหรือห้องน้ำหลายแห่งได้นำเอาแนวคิดนี้มาใช้ มีการนำวัสดุจากธรรมชาติ โทนสีอบอุ่น หรือการจัดวางภูมิทัศน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติมาตกแต่ง เนื่องจากมีการพิสูจน์แล้วว่าการออกแบบเช่นนี้สามารถเติมพลังบวกได้เป็นอย่างดี การตกแต่งห้องน้ำหรูจึงไม่ใช่แค่การสร้างพื้นที่ใช้งาน แต่เป็นพื้นที่ผ่อนคลายความอ่อนล้า ฟื้นฟูร่างกาย และช่วยให้ผู้ใช้มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ผ่านการเยียวยาจากธรรมชาติในห้องน้ำ

ด้าน คุณพัชรดา อินแปลง สถาปนิกจาก Sher Maker เผยมุมมองการออกแบบที่ไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์ผลงาน แต่เป็นการเดินทางศึกษาและสัมผัสกับธรรมชาติด้วยตนเอง เพื่อเรียนรู้ถึงวัสดุ และวิถีชีวิตของคนในพื้นที่นั้น ๆ อย่างลึกซึ้ง เธอถ่ายทอดความใกล้ชิดกับธรรมชาตินี้ออกมาในงานออกแบบเฉพาะตัว ที่เน้นการรักษาความดั้งเดิมของชิ้นงานเก่าไว้ พร้อมนำมาผสมผสานกับการออกแบบด้วยวีถีใหม่ เพื่อใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ทั้งยังส่งเสริมการใช้แรงงานในชุมชน เพื่อสร้างงานออกแบบที่ทั้งสวยงามและก่อให้เกิดความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม

แนวคิดเหล่านี้ สะท้อนถึงผลงานของสองดีไซเนอร์ KASCHKASCH ที่ได้หยิบเอาประวัติศาสตร์เซรามิก 275 ปี จากแบรนด์ Villeroy & Boch มาผสานรวมกับคาแรกเตอร์การดีไซน์ของตน เพื่อให้ได้ชิ้นงานเซรามิกที่ให้ความรู้สึกสวยงามในทุก ๆ องค์ประกอบ ไม่ว่าจะจัดวางผลิตภัณฑ์อยู่ในตำแหน่งไหน หรืออยู่คู่กับตัวเลือกใดก็ตาม ทั้งสองได้นำเสนอผลงานสร้างสรรค์ในงานครั้งนี้ ผ่าน Antao Collection’ สินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำหรูจากแบรนด์ Villeroy & Boch ที่ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงของหยดน้ำ ให้ความรู้สึกเงียบสงบ เรียบง่าย แต่ยังคงเอกลักษณ์ พร้อมออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ด้วยวัสดุและฟังก์ชันที่ใช้งานสะดวกสบาย เพื่อมอบประสบการณ์ที่หรูหราอย่างลงตัว

Antao Collection ประกอบด้วยสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ ก๊อกน้ำ เฟอร์นิเจอร์ พร้อมตัวเลือกจากอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ มาในหลากหลายขนาดและรูปแบบ (Free form) เพื่อให้เหมาะกับห้องน้ำทุกขนาด ดึงดูดสายตาด้วยโทนสีที่สงบและอบอุ่น เช่น สีขาวแบบเงา (White Alpine), สีขาวแบบด้าน (Stone White), สีอัลมอนต์ (Almond), สีเขียว (Morning Green) และสีดำ (Pure Black) ซึ่งเป็นโทนสีที่ทำให้นึกถึงธรรมชาติ

ชิ้นงานเด่นอย่าง Antao Bathtub อ่างอาบน้ำรูปทรงโค้งนุ่มนวล เหมือนหยดน้ำ ทำจากวัสดุพิเศษ Quaryl ผสมผสานควอตซ์และอะคริลิก ป้องกันรอยขีดข่วนเสมือนหินธรรมชาติ ทนทานต่อรังสี UV คงคุณภาพความสวยงามไว้ได้ยาวนาน พร้อมทั้งช่วยในเรื่องการประหยัดทรัพยากร ด้วยวัสดุที่รักษาอุณหภูมิของน้ำได้อย่างคงที่ ทำให้ผู้ใช้สามารถผ่อนคลายความอ่อนล้าพร้อมทั้งช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัว

นอกจากนี้ Antao Collection ยังนำเสนอนวัตกรรมอื่น ๆ อย่างการเคลือบผิวด้วย CeramicPlus ช่วยป้องกันคราบสกปรกและหินปูน ทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น เช่น Antao Washdown Toilet โถสุขภัณฑ์ดีไซน์โค้งมนไร้ขอบ ที่สอดแทรกด้วยประสิทธิภาพจากเทคโนโลยี TwistFlush ช่วยให้ชำระล้างได้ทั่วถึงในปริมาณน้ำที่ประหยัด หรือจะเป็น Antao Washbasin อ่างล้างหน้าทรงหยดน้ำที่ใช้วัสดุเฉพาะ TitanCeram เสริมเรื่องความแข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วน โดยรักษาความประณีตของงานดีไซน์ไว้อย่างครบถ้วน

ผลงานเหล่านี้สะท้อนความกลมกลืนของคอนเซ็ปต์การคิด การออกแบบ และการให้คุณค่ากับสิ่งแวดล้อมได้อย่างลงตัว จึงได้รับการยอมรับในระดับสากล คว้ารางวัล Red Dot Design Award 2023 รางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในด้านความมีเอกลักษณ์ โดดเด่น และใช้งานได้จริง และ iF Design Award 2023 ที่สะท้อนถึงผลงานที่ไม่เพียงแต่สวยงาม แต่ยังมีนวัตกรรมและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยม Katharina Klotz Head of Marketing APAC, Villeroy & Boch ได้กล่าวเสริมว่า ผลงานเหล่านี้มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างสรรค์พื้นที่ที่อยู่อาศัยให้เป็นมากกว่า “บ้าน” เพราะการตกแต่งผ่านผลงานนี้เป็นการแสดงออกถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัย ซึ่งตรงกับคอนเซปต์ ‘A House Becomes A Home’ ของ Villeroy & Boch

“Sustainability เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนให้ความสนใจ ในอนาคตเทรนด์การออกแบบห้องน้ำหรู จะมุ่งเน้นที่ความกลมกลืนกับธรรมชาติ ร่วมไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม คริสตัล โฮม เชื่อว่าแบรนด์ Villeroy & Boch มีการปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์อยู่เสมอ จะสามารถนำเสนองานดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ เราจึงมั่นใจในการคัดสรร Antao Collection มาไว้ที่คริสตัล โฮม เพื่อมอบความหรูหราที่ตอบโจทย์การใช้งานและความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ส่งต่อถึงลูกค้าและบ้านหลังใหญ่ของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด” นางสุทธิภา สวัสดิ์-ชูโต กล่าวสรุป

สำหรับผู้ที่ต้องการค้นพบสุนทรียศาสตร์การออกแบบที่ยั่งยืน ใน Antao Collection สามารถมาสัมผัสได้ที่ Crystal Home Concept Store ที่ CDC ชั้น 1 อาคาร D หรือสามารถเข้าชมภาพและข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://www.crystalhomebkk.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Line OA @crystalhomebkk https://bit.ly/LineCrystalHome หรือโทร. 02-101-5123


แชร์ :