HomePR News“วัลยา จิราธิวัฒน์” CEO หญิงคนแรกของเซ็นทรัลพัฒนา ติด 1 ใน 100 ผู้นำหญิงทรงอิทธิพลแห่งเอเชียจากนิตยสาร Fortune

“วัลยา จิราธิวัฒน์” CEO หญิงคนแรกของเซ็นทรัลพัฒนา ติด 1 ใน 100 ผู้นำหญิงทรงอิทธิพลแห่งเอเชียจากนิตยสาร Fortune

แชร์ :

“วัลยา จิราธิวัฒน์” CEO หญิงคนแรกของเซ็นทรัลพัฒนา  ติดอันดับ The Fortune Most Powerful Women Asia 2024 เป็นหนึ่งใน 100 ผู้นำหญิงทรงอิทธิพลแห่งเอเชีย จากการจัดอันดับโดยสื่อระดับโลกนิตยสาร Fortune เพื่อยกย่องผู้นำหญิงจากหลากหลายวงการที่ได้สร้างสรรค์แนวคิดใหม่ในการเปลี่ยนแปลงองค์กร พลิกโฉมอุตสาหกรรม และขับเคลื่อนการเติบโต นวัตกรรม และความเป็นเลิศทางธุรกิจ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้นำรุ่นต่อไป 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “การจัดอันดับผู้นำหญิงที่ทรงอิทธิพลของ Fortune ในภูมิภาคเอเชีย พิสูจน์ให้เห็นว่า ผู้นำเอเชียสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงและได้รับการยอมรับในระดับโลกได้ 

ผู้นำ นอกจากจะมีหน้าที่ต่อองค์กรตัวเองแล้ว ยังต้องคำนึงถึงบทบาทต่อสังคม ประเทศ และโลก เช่นเดียวกับเซ็นทรัลพัฒนา ทุกการพัฒนาโครงการคือ การขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ไปพร้อมกับการสร้างโอกาสให้ผู้คน สร้างเมือง ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน”

นับตั้งแต่ปี 2005 ที่ “คุณวัลยา จิราธิวัฒน์” ได้เข้ามาบริหารงานและก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง CEO หญิงคนแรกของเซ็นทรัลพัฒนาในปัจจุบัน ได้สร้างความเติบโตและนำพาองค์กรสู่การเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งในวงการอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกของประเทศไทย 

 

 

สร้างชื่อเสียงระดับโลก พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนกับทุกภาคส่วน  

ในปีที่ผ่านมาเซ็นทรัลพัฒนาประสบความสำเร็จเป็นหนึ่งใน 15 บริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่มีผลตอบแทนการลงทุนที่ยั่งยืนสูงสุดตามข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และในปี 2567 เซ็นทรัลพัฒนายังได้รับรางวัลมากมายระดับโลก ตั้งแต่การติดอันดับ 2024 Fortune Southeast Asia 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการจัดอันดับตามรายได้ปีงบประมาณ 2566 โดยเซ็นทรัลพัฒนารายงาน รายได้ที่ 46,790 ล้านบาท นับเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มบริษัท Real Estate ไทยทั้งหมดที่ได้รับการคัดเลือก และในด้านความยั่งยืน ยังครองอันดับ 1 องค์กรยั่งยืนระดับโลก โดยได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Top 1% S&P Global Score) จากจำนวนทั้งหมด 299 บริษัททั่วโลก

 

บุกเบิก Retail-Led Mixed-Use Development สร้างย่าน เมือง และประเทศ

ภายใต้การบริหารงานและวิสัยทัศน์ของวัลยา บริษัทฯ ได้ประกาศ Brand Purpose ใหม่ Imagining better futures for all เพื่อสร้าง The Ecosystem For All ระบบที่แข็งแกร่งและยั่งยืนสำหรับทุกภาคส่วน พร้อมบทบาท Place Maker ผู้พัฒนา ‘พื้นที่’ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ชุมชน รวมถึงดูแลสิ่งแวดล้อม โดยกลยุทธ์สำคัญคือ Retail-Led Mixed-Use Development ที่เชื่อมโยงทุกธุรกิจทั้งศูนย์การค้า ที่อยู่อาศัย โรงแรม และสำนักงาน โดยมี ‘ศูนย์การค้า’ เป็นหัวใจหลัก มอบการใช้ชีวิตที่ครบวงจรทั้ง Shop-Eat-Work-Play-Stay-Live อีกทั้งการพัฒนาโครงการต่างๆ ยังบุกเบิกสร้างเมืองและพัฒนาเศรษฐกิจทั่วประเทศ โดยปัจจุบัน เซ็นทรัลพัฒนา ได้พัฒนาและบริหารศูนย์การค้า 42 แห่งทั่วประเทศ คอมมูนิตี้มอลล์ 15 แห่ง, โครงการที่อยู่อาศัย 43 โครงการ, โรงแรม 10 แห่ง และอาคารสำนักงาน 10 แห่ง

 

 

ผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจ

หนึ่งในสไตล์การบริหารที่เป็นเอกลักษณ์ภายใต้การนำของวัลยาคือ การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดรับความหลากหลาย (Diversity) และโอกาสที่เท่าเทียมของทุกเพศในที่ทำงาน (Inclusivity) โดยผู้บริหารหญิงที่มีศักยภาพสามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งในระดับสูงขององค์กรได้ พร้อมความเชื่อมั่นว่าผู้หญิงไม่จำเป็นต้องละทิ้งหรือเลือกระหว่างชีวิตการทำงานกับชีวิตส่วนตัว ก็สามารถสร้างความสมดุลและประสบความสำเร็จได้ นอกจากนี้ วัลยายังเป็นต้นแบบความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจที่ไม่เพียงนำพาองค์กรไปข้างหน้า แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like