HomeDigitalFBI สุดกวน สร้างเหรียญคริปโต ส่งต่อให้นักปั่น สุดท้ายรวบได้ยกทีม

FBI สุดกวน สร้างเหรียญคริปโต ส่งต่อให้นักปั่น สุดท้ายรวบได้ยกทีม

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การหลงกลไปลงทุนในเหรียญคริปโตที่กำลังพุ่งทะยานเพราะการปั่นนั้นมีมานักต่อนัก และกว่าจะรู้ตัว หลายคนก็น้ำตาตกในเรียบร้อย ปรากฏการณ์นี้ร้อนถึงหน่วยงานอย่าง FBI ที่ต้องหาทางจัดการบรรดาแก๊งนักปั่น ซึ่งวิธีการเอาคืนก็ต้องบอกว่าสุดกวน เพราะ FBI ตัดสินใจสร้างเหรียญใหม่ในชื่อ NexFundAI และส่งต่อให้บรรดาเดอะแก๊งค์ ซึ่งผลสุดท้าย FBI ก็สามารถแกะรอยได้ในที่สุดว่าใครบ้างที่ร่วมขบวนการ และจับได้ทั้งยวง โดยมีผู้ต้องหานับสิบราย

คดีนี้เกิดขึ้นในบอสตัน สหรัฐอเมริกา โดยมีบริษัท ZMQuant, CLS Global และ MyTrade  ตกเป็นผู้ต้องหา

การแกะรอยของ FBI มีขึ้นเมื่อ บริษัท ZMQuant, CLS Global และ MyTrade นำเหรียญ NexFundAI ที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Ethereum ไปปั่น โดยไม่ระแคะระคายว่าเหรียญดังกล่าวมี FBI อยู่เบื้องหลัง ซึ่งในวันที่มีการจับกุมพบว่า เหรียญ NexFundAI มีมูลค่าสูงขึ้นกว่า 5,000% เลยทีเดียว

นอกจาก 3 บริษัทที่กล่าวข้างต้นแล้ว ยังมีการจับกุมผู้บริหารของบริษัทอื่น ๆ ที่ร่วมกระทำผิดนับสิบราย โทษฐานเป็นผู้ร่วมขบวนการปั่นเหรียญคริปโต เช่น Manpreet Kohli ผู้บริหารของบริษัทชื่อ Saitama ที่พบว่ามีส่วนร่วมในเคสดังกล่าวเช่นกัน โดยเขาถูกจับกุมในอังกฤษเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา และพนักงานอีก 5 คนของบริษัท Saitama ก็ถูกจับด้วย

อีกคนคือ Aleksei Andriunin ซีอีโอของบริษัท Gotbit ที่โดนจับในโปรตุเกส พร้อมกับพนักงานอีกสองคนในรัสเซียก็ถูกจับเรียบร้อยเช่นกัน

แต่นอกจากจะได้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว เจ้าหน้าที่ FBI ยังสามารถยึดเงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากคดีนี้กลับมาได้ด้วย โดยระบุว่า จะนำเงินดังกล่าวไปจ่ายคืนให้กับนักลงทุนต่อไป

Source

Source

 

 

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like