HomePR Newsแกร็บส่งบริการมอเตอร์ไซต์ – แท็กซี่ EV ให้เช่า บุก 5 หัวเมืองใหญ่

แกร็บส่งบริการมอเตอร์ไซต์ – แท็กซี่ EV ให้เช่า บุก 5 หัวเมืองใหญ่

แชร์ :

แกร็บ จับมือ STROM และ AutoDrive EV เปิดตัวบริการเช่ามอเตอร์ไซต์ – แท็กซี่ EV บุกหัวเมืองใหญ่ “พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ โคราช” พร้อมเล็งขยายโครงการไปยัง “ชลบุรี สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ อุดรธานี ภูเก็ต” ในปีหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และคุณเมธิณี อนวัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเดินทางและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีคนขับที่ให้บริการด้วยรถ EV ในต่างจังหวัด แล้วกว่า 3,000 คัน ซึ่งการเดินหน้าขยายโครงการ Grab EV ในต่างจังหวัด เพื่อส่งเสริมให้คนขับแกร็บใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

ทั้งนี้ บริการดังกล่าวมาพร้อมโปรแกรม ‘เช่าครบจบบนแอป’ ด้วยราคาค่าเช่าเริ่มต้นที่ 138 บาทสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ EV และ 920 บาทสำหรับรถแท็กซี่ EV และไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อาทิ ประกัน และค่าบำรุงรักษา เป็นต้น

จับมือ Strom – AutoDrive EV

โปรแกรมเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แกร็บได้ร่วมมือกับ STROM ในการขยายบริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปยัง พัทยา ขอนแก่น เชียงใหม่ และโคราช ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีรถให้เลือก 2 รุ่น คือ STROM Gorilla Standard 2000W และ STROM Gorilla Pro 3000W ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (ค่าเช่าเริ่มต้น 138 บาทต่อวัน) โดยผู้เช่าสามารถสลับแบตเตอรีได้ไม่จำกัดรอบตลอด 24 ชั่วโมง และมีอุปกรณ์เสริมให้ เช่น ตะแกรงท้าย ที่วางโทรศัพท์มือถือ และสายชาร์จแบตเตอรีสำหรับชาร์จไฟที่บ้านหรือที่สถานี การจัดหารถสำรองให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงสนับสนุนค่าบำรุงรักษารถ การทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำตลอดการใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ส่วนโปรแกรมเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า แกร็บได้ร่วมมือกับ AutoDrive EV เพื่อขยายบริการเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าไปยังจังหวัดภูเก็ต เจาะกลุ่มคนขับแท็กซี่ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเปิดให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น MG EP ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ เหมาะกับการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มย่อยหรือมีสัมภาระ ด้วยค่าเช่าเริ่มต้นวันละ 920 บาท และสิทธิประโยชน์ อาทิ ประกันรถสาธารณะชั้น 1 รถสำรองใช้แทนในกรณีฉุกเฉิน และค่าบำรุงรักษาตามรอบ เป็นต้น

Source
Source

 


แชร์ :

You may also like