HomeDigitalเปิดโฉมใหม่ แอป InnovestX รับเทรนด์นักลงทุนไทยอยากบุกตลาดต่างประเทศ

เปิดโฉมใหม่ แอป InnovestX รับเทรนด์นักลงทุนไทยอยากบุกตลาดต่างประเทศ

แชร์ :

อินโนเวสท์ เอกซ์ เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เปิดตัว “InnovestX App” โฉมใหม่ พร้อมโชว์ความสำเร็จขยายฐานนักลงทุนเติบโตกว่า 1 ล้านราย ตั้งเป้าผู้ใช้งานเพิ่ม 1.5 แสนรายในปี 2025

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณบุญทิพย์ กฤตชัยกุล Chief Executive Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวแอปพลิเคชันโฉมใหม่นี้ว่า มาจากความสนใจของนักลงทุนไทยที่นิยมลงทุนในหุ้นต่างประเทศมากขึ้น โดยคุณบุญทิพย์เผยด้วยว่า แม้นักลงทุนจะให้ความสนใจ แต่ที่ผ่านมา การลงทุนในตลาดต่างประเทศยังมีข้อจำกัดอีกหลายอย่าง อาทิ ไม่สามารถเข้าถึงหลาย ๆ ตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้ บางตลาดนักลงทุนจำเป็นต้องมีเงินจำนวนมาก หรือนักลงทุนมีข้อมูลที่ไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจ ทำให้การลงทุนในตลาดโลกถูกมองว่าเป็นเรื่องยากและมีความเสี่ยงสูง

นักลงทุนไทยมองหาโอกาสใหม่

ด้าน คุณพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ Chief Commercial Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงพฤติกรรมนักลงทุนไทยว่า เป็นกลุ่มที่แสวงหาโอกาสลงทุนใหม่ ๆ จากตลาดที่แข็งแกร่ง หรือตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง เห็นได้จากจำนวนนักลงทุนใหม่ในตลาดต่างประเทศของ บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ ตั้งแต่ต้นปี 67 ถึงไตรมาส 3/67 เติบโตเพิ่มมากขึ้นถึง 182% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 66

จากปัจจัยที่กล่าวมานำไปสู่การพัฒนาแอปพลิเคชัน InnovestX โฉมใหม่ ที่คุณเอกาญ ปัญญาคำเลิศ Chief Product and Operating Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า พัฒนาจากความต้องการของนักลงทุน เช่น รองรับการลงทุนมากถึง 23 ประเทศ 31 ตลาดทั่วโลก และมีสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการนักลงทุนไทย

หรือในส่วนของฟีเจอร์ ก็จะมีการนำเสนอข้อมูลสำหรับการลงุทน โดยแสดงผลผ่าน Market Dashboard ที่ช่วยสรุปความเคลื่อนไหวของตลาดทั่วโลก ตลอดจนตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจที่ควรรู้

แจ้งข้อมูลแบบ Personalized

อีกหนึ่งความแตกต่างคือการนำเสนอข้อมูลแบบ Personalized ผ่านฟีเจอร์ Invest Ideas และ For You (Personalized Advisory)

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนก็จะมีส่วนของ CafeInvest ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ไอเดียการลงทุน กลยุทธ์ บทวิเคราะห์ และคำแนะนำการลงทุนจาก InnovestX ด้วยเช่นกัน

พัฒนาภายใต้สถาปัตยกรรม Modular 

ด้านคุณวีรภัทร ​จันทรวรรณกูล​ Chief Technology Officer กล่าวถึงเบื้องหลังของการพัฒนาแอปพลิเคชัน InnovestX ใหม่ ว่า พัฒนาขึ้นภายใต้สถาปัตยกรรมแบบ Modular เพื่อให้สามารถรองรับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในอนาคตได้อย่างยืดหยุ่น และสามารถปรับปรุงเพิ่มเติมได้เป็นส่วน ๆ

นอกจากนั้น ตัวแอปยังต้องรองรับประสบการณ์การใช้งานที่ดี สามารถส่งคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย โดยในตอนนี้ ทางแอป InnovestX ได้ปรับค่าธรรมเนียมเพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และไม่มีค่าบริการ W-8BEN เมื่อลงทุนในตลาดสหรัฐฯ โดยมีอัตราค่าธรรมเนียม ดังนี้

  • ตลาดสหรัฐฯ: 0.08 USD/หุ้น
  • ตลาดฮ่องกง: 0.20%
  • ตลาดยุโรป แคนาดา ออสเตรเลีย: 0.25%
  • ตลาดเอเชีย: 0.30%
  • โดยที่ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำขึ้นอยู่กับแต่ละตลาด

นอกจากนี้ InnovestX ยังส่งแคมเปญ ลดค่าธรรมเนียมลงทุนหุ้น/ETF ในตลาดสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2567 – 30 ธันวาคม 2567 ด้วยค่าธรรมเนียม 0.08 USD/หุ้น และค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 2.99 USD ต่อรายการ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) ด้วย โดยตัวแอปพลิเคชันจะมาพร้อม “น้องทรัพย์ XAP” (Xponential Assets in your Portfolio) คาแรคเตอร์มาสคอตเพื่อเป็นผู้ช่วยให้กับนักลงทุนไทยอีกด้วย


แชร์ :

You may also like