HomePR NewsCEA เตรียมจัดงาน CE Awards 2024 เชิดชูนักสร้างสรรค์ไทยที่นำเสนอสุดยอดผลงานที่สร้างผลกระทบเชิงบวกให้เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

CEA เตรียมจัดงาน CE Awards 2024 เชิดชูนักสร้างสรรค์ไทยที่นำเสนอสุดยอดผลงานที่สร้างผลกระทบเชิงบวกให้เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

แชร์ :

“ความคิดสร้างสรรค์” นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในหลาย ๆ ด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจ อย่างการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการและการสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่ธุรกิจ ด้านความเป็นอยู่ที่ดีและคุณภาพชีวิตในสังคม รวมถึงด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ดังนั้นการสนับสนุนกลุ่มคนสร้างสรรค์ในการสร้างสรรค์ผลงาน จึงมีความสำคัญและเปรียบเสมือนเครื่องการันตีความโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ สร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างให้แก่นักสร้างสรรค์ ในการพัฒนาด้านความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ในวงกว้าง รวมถึงเป็นพลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และเศรษฐกิจไทยให้เติบโต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เตรียมจัดการประกาศรางวัลความเป็นเลิศทางความคิดสร้างสรรค์ ประจำปี 2567 หรือ Creative Excellence Awards 2024 (CE Awards 2024) ซึ่งเป็นการจัดงานเป็นปีที่ 2 เพื่อมอบรางวัลให้แก่นักสร้างสรรค์ตัวจริงที่นำความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) มาประยุกต์ใช้ในการสร้างให้เกิดคุณค่า (Value Creation) ที่ก่อให้เกิดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อต่อยอดไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศ งานมีการมอบรางวัลทั้งหมด 3 ประเภท 15 รางวัล ได้แก่ 1. รางวัลเมืองสร้างสรรค์ (Creative City Awards) 2. รางวัลธุรกิจสร้างสรรค์ (Creative Business Awards) และ 3. รางวัลพลังสร้างสรรค์เพื่อสังคม (Creative Social Impact Awards) โดยงานประกาศรางวัลจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2567 ณ แกรนด์บอลรูม โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ

รางวัล Creative Excellence Awards 2024 หรือ CE Awards 2024 จะมีการมอบรางวัลใน 3 ประเภท ทั้งหมด 15 รางวัล ได้แก่ 

  1. Creative City Awards รางวัลการพัฒนาย่าน สถานที่ชุมชน หรือเมือง รวมทั้งกิจกรรมที่ดึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เชื่อมโยงกับเรื่องราวของย่าน ผู้คน หรือธุรกิจดั้งเดิม ผสานกับความคิดสร้างสรรค์หรือนวัตกรรม เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและพัฒนาให้ตอบโจทย์คนในพื้นที่และผู้มาเยือนในมิติต่าง ๆ ทั้งสังคม เศรษฐกิจ และความยั่งยืน แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ 1) Creative Festival Award 2) Creative Branding Award 3) Creative Cultural Asset Award 4) Creative Regeneration Award และ 5) Creative Tourism Award
  2. Creative Business Awards รางวัลสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการหรือโครงการ ที่ให้ความสำคัญด้านการออกแบบและกระบวนการผลิต ที่เน้นความยั่งยืนและคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ 1) Creative Sustainability Award 2) Creative Transformation Award 3) Creative Social Responsibility Award 4) Creative Collaboration Award และ 5) Creative Technology Award
  3. Creative Social Impact Awards รางวัลสำหรับการนำความคิดสร้างสรรค์ไปประยุกต์ใช้ เพื่อแก้ไขหรือคลี่คลายประเด็นต่าง ๆ ทางสังคม อีกทั้งช่วยลดผลกระทบที่เกิดขึ้นหรือคาดว่าจะเกิดขึ้นให้น้อยลง แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ 1) Creative Community Inclusivity Award 2) Creative Well-Being Award 3) Creative Equality Award 4) Creative Education Award และ 5) Creative Green Award

แชร์ :

You may also like