HomePR Newsออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ปั้นแบรนด์ “ชามา” สู่เบอร์ 1 เซอรวิส อพาร์ตเมนต์ ชู 6 ทำเลโดดเด่นในไทย ตอบโจทย์นักเดินทางธุรกิจ และคนทำงาน รับความต้องการตลาดที่พักอาศัยระยะยาวในประเทศเติบโตต่อเนื่อง [PR]

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ปั้นแบรนด์ “ชามา” สู่เบอร์ 1 เซอรวิส อพาร์ตเมนต์ ชู 6 ทำเลโดดเด่นในไทย ตอบโจทย์นักเดินทางธุรกิจ และคนทำงาน รับความต้องการตลาดที่พักอาศัยระยะยาวในประเทศเติบโตต่อเนื่อง [PR]

แชร์ :

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group) บริษัทชั้นนำด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ “ชามา” (Shama) แบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ด้วยจำนวนที่พักในพอร์ตโฟลิโอในปัจจุบัน มากกว่า 2,500 ยูนิตจากทั้งหมด 20 แห่ง โดยเฉพาะประเทศไทย ที่มีการเติบโตถึง 200% ใน 5 ปี คีย์ซัคเซสมาจาก ความโดดเด่นด้านทำเลและบริการระดับมาตรฐานโรงแรมที่สามารถตอบโจทย์นักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะการเดินทางระหว่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นของเหล่านักธุรกิจและคนทำงานในรูปแบบ Bleisure (Business + Leisure) ที่เน้นการพักอาศัยระยะยาวในเมืองต่างๆ โดย “เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์” เป็นตัวเลือกสำคัญของนักเดินทางกลุ่มนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับชามา (Shama) เป็นแบรนด์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่มีจุดกำเนิดที่ฮ่องกง โดย ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้เข้าซื้อกิจการมาตั้งแต่ปี 2553 และทำการขยายธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จุดเด่นของชามา ที่แตกต่างจากเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ อื่นๆ คือ ขนาดของห้องพัก โดยนำเสนอห้องพักขนาดกว้างขวางที่ถูกแบ่งสัดส่วนอย่างใส่ใจเพื่อให้เหมาะสมต่อการอยู่อาศัยจริงของผู้พักอาศัยทุกรูปแบบ ตั้งแต่นักธุรกิจที่เดินทางคนเดียวไปจนถึงครอบครัวใหญ่ที่ต้องการบ้านหลังที่สองสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองต่อการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงยังมีการให้บริการดูแลผู้อยู่อาศัยด้วยมาตรฐานระดับโรงแรมตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

อีกจุดเด่นคือ “ทำเล” ของชามาทุกแห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในย่านที่พักอาศัยใจกลางเมือง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และง่ายต่อการเดินทาง ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์การพักอาศัยทั้งระยะสั้นและระยะยาวและสุขภาวะ ตลอดจนผสมผสานวิถีชีวิต การทำงาน การเดินทาง และการพักผ่อนอย่างลงตัว ส่งเสริมการใช้ชีวิตเรียบง่ายท่ามกลางสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกเสมือนว่าชามาเป็นบ้านหลังที่สองที่มอบความสุขและความอบอุ่นทุกครั้งที่เข้าพัก เปิดให้บริการใน 3 รูปแบบ ได้แก่ “ชามา ลักซ์ (Shama Luxe)” “ชามา (Shama)” และ “ชามา ฮับ (Shama Hub)” ซึ่งทั้ง 3 รูปแบบจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของขนาดห้องพัก ทำเล และการออกแบบตกแต่งเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับ Upper Upscale จนถึง Upper Middle scale

ทั้งนี้นอกเหนือจากทำเลที่โดดเด่นแล้ว แบรนด์ ชามา ยังยังมี “ชามา โซเชียล คลับ (Shama Social Club)” ซึ่งไลฟ์สไตล์โปรแกรมที่นำเสนอกิจกรรมที่จะช่วยเชื่อมโยงและสร้างความสัมพันธ์ ความคุ้นเคย และความเป็นส่วนหนึ่งระหว่างผู้เข้าพักกับย่านที่พักอาศัย ที่หลอมรวมไลฟ์สไตล์ของผู้เข้าพักในแต่ละทำเลของชามา ที่มีความแตกต่างกัน กิจกรรมที่คัดสรรมาอย่างดี และการดูแลเอาใจใส่ของพนักงาน เพื่อเสริมสร้างความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน อันเป็นแนวคิดสำคัญของแบรนด์ ชามา

อนาคตอันใกล้นี้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มีแผนเดินหน้าเปิด Shama Hub ในประเทศไทย ซึ่งแบรนด์ที่ต่อยอดจากแบรนด์ชามา (Shama) มุ่งเน้นในการผสานที่พักเข้ากับไลฟ์สไตล์ ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ ความยืดหยุ่น และการผสมกลมกลืนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน เน้นทำเลที่ดีเยี่ยมในย่านที่เต็มไปด้วยสีสันและความมีชีวิตชีวา เดินทางสะดวกและเชื่อมต่อกับย่านที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยให้แขกได้สัมผัสกับชีพจรของเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งจะเป็นอีกจุดเด่นที่จะเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดของเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ในประเทศ และสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้กับแขกผู้เข้าพักเข้าถึงแก่นแท้ของวัฒนธรรมท้องถิ่นและการเดินทางสำรวจที่ไม่มีที่สิ้นสุด

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า เป้าหมายของแบรนด์ “ชามา (Shama)” นับจากนี้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป วางแผนที่จะขยายธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายก้าวไปสู่ท็อปแบรนด์เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ด้วยการให้บริการที่สร้างควมรู้สึกเสมือนชามา คือบ้านหลังที่สองของพวกเขา พร้อมมอบประสบการณ์การเข้าพักด้วยมาตรฐานการให้บริการในระดับสากล ภายใต้ความเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือได้

สำหรับตลาด “เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์” ในเมืองไทย ยังมีความต้องการในระดับสูง โดยในปี 2567 ได้เซ็นสัญญาเข้าบริหาร ชามา ระยอง (Shama Rayong) ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการในปี 2570 ถือเป็นเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ภายใต้แบรนด์ ชามาแห่งที่ 6 ในประเทศไทย ซึ่งล้วนตั้งอยู่ในทำเลที่ยอดเยี่ยม พร้อมมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ได้แก่

– ชามา เย็นอากาศ กรุงเทพฯ (Shama Yen-Akat Bangkok) ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจที่พัฒนาอย่างรวดเร็วของสีลมและสาทร เป็นที่พักที่ให้บรรยากาศที่เงียบสงบและสะดวกสบายแก่ผู้เข้าพัก ทั้งยังเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต้อนรับสำหรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย ชามา เย็นอากาศฯ ตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเด่นรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย ทำให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับความอร่อยของอาหารชั้นเลิศและการช็อปปิ้งในร้านบูติกที่รายล้อมโดยรอบ รวมทั้งยังมี มาร์เก็ตเพลส นางลิ้นจี่ ที่มีชีวิตชีวา ตั้งอยู่ห่างออกไปเพียง 3 นาที นอกจากนี้ ชามา เย็นอากาศฯ ยังอยู่ห่างจากสวนลุมพินีเพียง 2.5 กิโลเมตร จึงได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกบ้านที่รักการออกกำลังกายรวมถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 และโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อสาขาสาทร-นราธิวาส ที่ตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียง

– ชามา เอกมัย กรุงเทพฯ (Shama Ekamai Bangkok) ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางคอมมูนิตี้มอลล์และร้านอาหารสุดฮิตย่านเอกมัย-ทองหล่อ ได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมใจกลางเมืองที่มีชีวิตชีวา ในขณะที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวอันแสนร่มรื่น เป็นที่พักที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าพักด้วยได้ ตั้งอยู่ห่างจากย่านธุรกิจกลางเมืองอโศกและพระราม 4 เพียง 30 นาที (หากเดินทางโดยรถยนต์) อยู่ห่างจากแหล่งร้านอาหารยอดนิยมในย่านเอกมัย-ทองหล่อเพียง 5 นาที (เดินทางโดยรถยนต์) นอกจากนี้ ยังอยู่ห่างจากบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เอกมัย เพียง 160 เมตร ซึ่งตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทั้งแหล่งช็อปปิ้งร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย

– ชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ (Shama Lakeview Asoke Bangkok) ตั้งอยู่ใจกลางย่านอโศกที่สามารถมองเห็นวิวอันเขียวชอุ่มของสวน เบญจกิติได้อย่างใกล้ชิด เป็นที่พักที่อยู่ท่ามกลางสถานที่สำคัญหลากหลายแห่ง ทำให้แขกที่เข้าพักมีตัวเลือกในการพักผ่อนและเที่ยวชมสถานที่มากมาย อาทิ สวนเบญจกิติ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมือง ใกล้ศูนย์การค้าที่เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิงมากมาย ผู้เข้าพักที่ ชามา เลควิว อโศก จะได้เพลิดเพลินกับที่สุดของคุณภาพชีวิตในกรุงเทพฯ เนื่องจากย่านนี้เป็นศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุดของเมืองทั้งหมดอยู่ในที่เดียวกัน

– ชามา เพชรบุรี 47 กรุงเทพฯ (Shama Petchburi 47 Bangkok) ตั้งอยู่ในย่านที่เงียบสงบแต่เข้าถึงได้สะดวก อยู่ติดกับโรงพยาบาลกรุงเทพ และห่างจากโรงพยาบาลปิยะเวทเพียง 5 นาที ใกล้ทางด่วนและถนนสายสำคัญที่มุ่งสู่ใจกลางเมือง เหมาะสำหรับผู้เข้าพักที่ต้องการการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติแต่ยังคงความสะดวกสบายรายล้อม และผู้ที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ นอกจากนี้ ยังมีร้านบูติกและสปาที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ นวดแผนไทย และการรักษาด้วยสมุนไพร ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักระยะยาวเนื่องจากมีตัวเลือกในการพักผ่อนที่หลากหลาย

– ชามา สุขุมวิท กรุงเทพฯ (Shama Sukhumvit Bangkok) ตั้งอยู่ในทำเลที่พร้อมจะมอบประสบการณ์การพักอาศัยที่เต็มไปด้วยความผ่อนคลายในใจกลางเมืองที่มีความสนุกสนาน และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม สถานที่แห่งนี้มีสวนร่มรื่น คงความสดชื่นของธรรมชาติเข้ากับความทันสมัย ด้วยความประณีตที่ออกแบบมาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย ที่พักแห่งนี้มีพื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเหมาะสำหรับทุกวัย ทำให้ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 – ชามา ระยอง มีแผนเปิดให้บริการในปี 2570 ตั้งอยู่ทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางพร้อมเชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองระยองและนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด รวมถึงยังในทำเลที่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมและย่านธุรกิจสำคัญๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง เช่น โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ กรีนวัลเลย์ และโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ จึงเหมาะสำหรับชาวต่างชาติที่มีครอบครัวและมีบุตรหลานในวัยเรียน อีกทั้งยังสะดวกในการเดินทางสู่สถานที่ต่างๆ ในระยอง อย่างง่ายดาย มุ่งตอบสนองความต้องการของชาวต่างชาติที่ต้องการที่พักอาศัยระยะยาวเพื่อทำงานในนิคมอุตสาหกรรมและโซนธุรกิจใกล้เคียงเป็นหลัก นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ต้องการที่พักระยะสั้นเพื่อติดต่อธุรกิจ

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group) บริษัทชั้นนำด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งมั่นเดินหน้าและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้วิสัยทัศน์ในการเป็น “The Best Medium-sized Hospitality Management Company in Southeast Asia” บริษัทบริหารจัดการโรงแรมและการบริการขนาดกลางที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสั่งสมประสบการณ์และชื่อเสียงจนเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบริการของภูมิภาค และยังสร้างผลงานเป็นที่ยอมรับอย่างโดดเด่นในหลายประเทศในเอเชียแปซิฟิค ผ่านหลากหลายแบรนด์ที่ให้บริการครอบคลุมทุกกลุ่มตลาดเป้าหมาย อาทิ แบรนด์อมารี (Amari) โอโซ่ (OZO) ชามา (Shama) และ โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence) ที่สามารถตอบสนองความต้องการอันแตกต่างของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี พร้อมมอบความประทับใจอย่างสูงสุดด้วยมาตรฐานการให้บริการซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยเชื่อมโยงแนวทางปฏิบัติด้านการต้อนรับที่เป็นเลิศในเอเชียเข้ากับความแม่นยำทางธุรกิจระดับโลกได้อย่างลงตัว


แชร์ :

You may also like