HomeDigitalSamsung เปิดตัวแล้ว “Galaxy Ring” แหวนอัจฉริยะ เริ่มต้น 14,900 บาท เจาะตลาดคนรักสุขภาพในไทย

Samsung เปิดตัวแล้ว “Galaxy Ring” แหวนอัจฉริยะ เริ่มต้น 14,900 บาท เจาะตลาดคนรักสุขภาพในไทย

แชร์ :

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในประเทศไทย สำหรับ Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะจาก Samsung ที่คาดว่าจะตอบโจทย์คนรักสุขภาพให้สามารถเก็บข้อมูลของผู้ใช้ได้อย่างละเอียดมากขึ้น เมื่อทำงานร่วมกับ Galaxy Watch และสมาร์ทโฟนของทางค่าย โดยการเปิดตัวดังกล่าวมีขึ้นในงาน Thailand Mobile Expo 2024 และมีการเปิดจำหน่ายแหวนอัจฉริยะจำนวนหนึ่งด้วยในราคาเริ่มต้นที่ 14,900 บาท ส่วนการวางจำหน่ายจริง ๆ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณสุจิตรา วัฒนากูล ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ โมบายเอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัว Galaxy Ring ว่า มองเห็นโอกาสของแหวนอัจฺฉริยะในตลาดไทยไม่ต่างจากในตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก โดยส่วนหนึ่งพบว่า  กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น และต้องการอุปกรณ์ที่สวมใส่ได้สำหรับวัดค่าต่าง ๆ ตลอดเวลา ซึ่งในกรณีของนาฬิกาอัจฉริยะ อาจไม่ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

คุณมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ และคุณสุจิตรา วัฒนากูล ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ โมบายเอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

“แต่สำหรับแหวน หลายคนมองว่า การใส่แหวนนอนในเวลากลางคืนเป็นเรื่องที่ทำเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งต่างจากนาฬิกา ทำให้เรามองว่า  Galaxy Ring  สามารถเข้ามาตอบโจทย์ในจุดนี้ได้ และช่วยให้การวัดค่าสุขภาพต่าง ๆ ทำได้อย่างไร้รอยต่อมากขึ้น”

นอกจากนี้ คุณสุจิตรายังมองถึงกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสำคัญของประเทศไทยว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของแหวน Galaxy Ring เช่นกัน พร้อมกล่าวว่า การวัดค่าต่าง ๆ ที่แหวนอัจฉริยะสามารถทำได้ ก็สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาสุขภาพให้แข็งแรงได้ และลดความกังวลของลูกหลานด้วยอีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ดี มูลค่าตลาดของอุปกรณ์แหวนอัจฉริยะจะอยู่ที่เท่าไรนั้น ทางผู้บริหารซัมซุงเผยว่า ยังไม่มีการประเมินอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าหลังจากเปิดตัวประมาณ 3 – 6 เดือนอาจพอระบุตัวเลขได้ชัดเจนมากขึ้น

กลยุทธ์เจาะตลาดไทย

สำหรับกลยุทธ์ในการเจาะตลาดไทยนั้น คุณสุจิตราให้ความเห็นว่า คนไทยเน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน และมองว่าตัวแหวนสามารถตอบโจทย์ได้ จากน้ำหนักเริ่มต้น 2.3 กรัม และขนาดของแหวนที่ 7 มิลลิเมตร อีกทั้งยังสามารถกันน้ำได้ (ระดับ IP68/10ATM) และสามารถใช้งานได้นานสูงสุด 7 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง จึงรองรับการทำงาน หรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้

อีกสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับแหวนก็คือ การวิเคราะห์ค่าต่าง ๆ ด้วย AI เช่น Sleep Tracking, การวัดค่าการกรน (ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน Samsung) รวมถึงมี Sleep Coaching สำหรับให้คำแนะนำด้านการนอนหลับให้ดีขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี การทำงานของ Galaxy Ring ต้องทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในรุ่นที่กำหนดไว้ และไม่สามารถทำงานข้ามแพลตฟอร์มไปยังกลุ่มสินค้าในตระกูล iOS ได้

มีอะไรที่ Samsung อยากบอกก่อนซื้อ Galaxy Ring

นอกจากนี้ บนเว็บไซต์ของ Samsung ยังมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งาน Galaxy Ring เอาไว้อย่างน่าสนใจ ตลอดจนแนวทางในการแก้ปัญหาจากการใช้งานด้วย เช่น

  • รอยแหว่งและรอยขีดข่วนอาจเกิดขึ้นได้ หากคุณไม่ระวังขณะสวมแหวน แม้แต่ในระหว่างทำกิจกรรมในแต่ละวัน เนื่องจากการรับประกันไม่ครอบคลุม โปรดดูแลแหวนของคุณด้วยความระมัดระวัง
  • สวมแหวนบนมือที่คุณใช้ไม่บ่อย
  • หลีกเลี่ยงการสวมแหวนโลหะบนนิ้วเดียวกันหรือนิ้วที่อยู่ติดกัน
  • ถอดแหวนออกเมื่อยกหรือจับของหนักและแข็ง
  • อย่าสวมแหวนระหว่างการออกกำลังกายที่ใช้เครื่องจักร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจับวัตถุที่มีลักษณะคล้ายแท่งแข็ง เช่น ตุ้มน้ำหนัก ดัมเบล หรือแท่งเหล็ก เนื่องจากอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บที่มือได้
  • โปรดระวังอย่าทำให้แหวนเสียหายเมื่อหยิบจับวัตถุอื่น ๆ (โทรศัพท์ เคสโทรศัพท์ นาฬิกา ฯลฯ) ขณะสวมใส่
  • ฟีเจอร์บางอย่าง เช่น การนับก้าว อาจทำงานไม่ถูกต้องหากคุณถือแม่เหล็กหรือวัตถุแม่เหล็กอยู่ในมือที่สวมวงแหวน
  • อย่าใช้เครื่องทำความสะอาดอัลตราโซนิกในการทำความสะอาดอุปกรณ์ เนื่องจากอาจทำให้เซ็นเซอร์เสียหายอย่างถาวร

สำหรับตลาดไทย Samsung  เผยว่า มีการเปิดตัว Galaxy Ring ทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Titanium Black, Titanium Silver และ Titanium Gold ในราคาเริ่มต้น 14,900 บาท และมีไซส์ให้เลือกทั้งหมด 9 ไซส์ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป (สินค้าที่จำหน่ายในงาน Thailand Mobile Expo 2024 มีจำนวนจำกัด)

Source

Source


แชร์ :

You may also like