HomePR NewsNielsen เปิดตัวระบบวัดผลโฆษณา YouTube CTV ตัดคนซ้ำข้ามอุปกรณ์การรับชม

Nielsen เปิดตัวระบบวัดผลโฆษณา YouTube CTV ตัดคนซ้ำข้ามอุปกรณ์การรับชม

แชร์ :

youtube-ios-appNielsen ประเทศไทย ผู้นำด้านการวัดผลและวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคระดับโลก ประกาศขยายขอบเขตการวัดผลโฆษณา YouTube บน Connected TV (CTV) ให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยสามารถตัดการดูซ้ำหรือข้อมูลที่ซ้ำกันข้ามอุปกรณ์ โดยครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ และ Connected TV (CTV) ยกระดับมาตรฐานการวัดผลโฆษณาในวงการดิจิทัลไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการอัพเดตครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายขอบเขตการวัดผลไปยัง 13 ตลาดทั่วโลก ตามที่เคยประกาศไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่เปิดตัวในไทยนี้จะช่วยให้นักการตลาดสามารถวัดผลการเข้าถึงผู้ชมของแคมเปญโฆษณาบน YouTube ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น โดยครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ และ Connected TV (CTV) ทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการวางแผนกลยุทธ์การตลาดและประเมินผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การวัดผล YouTube CTV นี้เป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัดผลข้ามแพลตฟอร์ม Nielsen ONE Ads ที่มีความสามารถในการวัดผลการรับชมพร้อมกัน (co-viewing) และความสามารถในการตัดคนซ้ำข้ามอุปกรณ์ ที่เกิดจากการดูโฆษณาผ่าน YouTube พร้อมกันทั้งบนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือ

Arnaud Frade ประธานบริหาร Nielsen Asia กล่าวว่า “การส่งมอบการวัดผล YouTube CTV ที่สามารถตัดข้อมูลคนดูซ้ำ เป็นก้าวสำคัญที่เรามอบให้แก่อุตสาหกรรมโฆษณาในการเปรียบเทียบการเข้าถึงโฆษณาของ YouTube ข้ามอุปกรณ์ทั้งผ่านคอมพิวเตอร์ มือถือ และ CTV เพื่อให้เห็นภาพรวมของประสิทธิภาพแคมเปญ YouTube ได้ดีมากขึ้น และเชื่อว่าการวัดผลข้ามแพลตฟอร์มนี้จะเป็นการขับเคลื่อนอนาคตสื่อที่ดีขึ้นสำหรับอุตสาหกรรม”

การเพิ่มการวัดผล YouTube CTV เข้าสู่ Nielsen ONE Ads ช่วยให้นักโฆษณาเข้าใจการเข้าถึงได้ดีขึ้น (Reach) สามารถจัดการความถี่ (Frequency) และสามารถตรวจสอบ Audience ของโฆษณาบน YouTube ด้วยความสามารถในการเปรียบเทียบที่มากกว่าที่เคยเป็นมา

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like