HomeBrand Move !!One Bangkok เปิดตัวอลังการ ตระกูลสิริวัฒนภักดี ใช้เวลาพัฒนา 10 ปี ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

One Bangkok เปิดตัวอลังการ ตระกูลสิริวัฒนภักดี ใช้เวลาพัฒนา 10 ปี ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

แชร์ :

“วัน แบงค็อก” (One Bangkok) โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่มูลค่าลงทุน 1.2 แสนล้านบาท บนพื้นที่ 108 ไร่ ใจกลางเมืองย่านพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุ พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด กิจการร่วมทุนกลุ่มทีซีซีของ “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” กับเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ประเทศสิงคโปร์ ดีเดย์เปิดให้บริการเฟสแรกวันที่ 25 ตุลาคม 2567

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วิสัยทัศน์สร้างเมือง One Bangkok  ด้วยแนวคิด The Heart of Bangkok เป็นความตั้งใจของ คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการกลุ่มทีซีซี ที่ได้ย้ำชัดเจนว่า “เราต้องการสร้างสรรค์สถานที่ที่ผู้คนจะตกหลุมรักและอยากมาใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆ ในที่แห่งนี้ ทำให้ทุกคนในกรุงเทพฯ รู้สึกว่าที่นี่คือ ส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของกรุงเทพฯ พัฒนาให้เป็นแลนด์มาร์คระดับโลก

คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่าการพัฒนาโครงการ One Bangkok ใช้เวลา 10 ปี โดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก โครงการนี้ไม่เพียงเปลี่ยนแปลงพื้นที่สำคัญใจกลางเมือง แต่เป็นก้าวสำคัญในการนำประเทศไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

คุณปณต สิริวัฒนภักดี

“วัน แบงค็อก คือโครงการอันเป็นที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเรา เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่เกิดจากการสานต่อปณิธานของคุณเจริญและคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ที่มุ่งมั่นนำความรู้ความสามารถ และทรัพยากรต่าง ๆ ที่เรามีมาพัฒนาถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นถนนสายที่มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของกรุงเทพฯ มายาวนาน ด้วยการพัฒนา วัน แบงค็อก ให้เป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ศูนย์กลางแห่งชีวิตที่เชื่อมโยงผู้คน ธุรกิจ และแรงบันดาลใจเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ จุดประกายความเจริญรุ่งเรืองให้กับกรุงเทพมหานครในยุคใหม่ นี่คือก้าวสำคัญในการพัฒนาเมืองหลวงของประเทศไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น และยกระดับสู่การเป็นมหานครระดับโลกอย่างแท้จริง”

One Bangkok ดีเดย์ 25 ตุลาคมเปิดตัวอลังการ

One Bangkok เผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 ภายใต้ธีม “Let Our Hearts Beat as One” ด้วยการแสดงจากทัพนักแสดง ศิลปินไทยและต่างประเทศ พร้อมมีแขก บุคคลสำคัญจากทั้งภาครัฐและเอกชน พันธมิตรและนักธุรกิจชั้นนำจากทุกแวดวง ตลอดจนเหล่าซูเปอร์สตาร์ เซเลบริตี้ นับพันเข้าร่วมงาน

พิธีเปิด One Bangkok เริ่มต้นขึ้น ณ One Bangkok Forum ด้วยบทเพลงบรรเลงจากวง Thailand Philharmonic Orchestra โดยคณะนักร้องประสานเสียงและนักดนตรีรวมกว่า 80 ชีวิต ร่วมถ่ายทอดบทเพลง “The Heart of Bangkok” ที่ประพันธ์ขึ้นเป็นพิเศษโดย อภิสิทธิ์ วงศ์โชติ และวิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล โดยมีสุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ศิลปินแห่งชาติ เป็นผู้กำกับการแสดง พร้อมภาพแอนิเมชั่นสะท้อนให้เห็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของกรุงเทพฯ ทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตอันทรงคุณค่าวิวัฒนาการสู่มหานครสมัยใหม่ สู่การเกิดขึ้นของ One Bangkok ที่กำลังจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของโลก

บรรยากาศงานเริ่มต้นด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์ นักแสดง และเซเลบริตี้ชั้นนำ ปรากฏตัวบนพรมแดงร่วมแสดงความยินดีกับการเปิดของ One Bangkok ไม่ว่าจะเป็น ไบร์ท-วชิรวิชญ์, ซันนี่ เกวลิน, พีพี-กฤษฏ์, แอน ทองประสม, แอฟ-ทักษอร, นนกุล-ชานน, ดิว-จิรวรรตน์, ซี-พฤกษ์, นุนิว-ชวรินทร์, บลู-พงศ์ทิวัตถ์, เจมส์-จิรายุ, เจเจ-กฤษณภูมิ, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ รวมถึง ตูน-อาทิวราห์, เฟย-ภัทร, นิกกี้-ณฉัตร และ ลีซอ-ธีรเทพ

โชว์ระดับโลกจาก Auditoire 

การแสดงพิเศษเพื่องานเปิดตัว One Bangkok รังสรรค์โดย Auditoire (ออดิทัวร์) หนึ่งในทีมผู้สร้างสรรค์โชว์ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กรุงปารีส 2024 โดยจัดแสดงที่ วัน แบงค็อก พาร์ค ใจกลางของโครงการฯ บนเวทีขนาดใหญ่ 2 เวทีซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยด้วยระยะความยาวรวมกว่า 50 เมตร จากนักแสดงและทีมงานชาวไทยและต่างประเทศรวมกว่า 500 ชีวิต

เริ่มต้นด้วย “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของเมืองไทย โชว์ลีลาร้องเพลง Birds of A Feather ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับสไตล์โมเดิร์น ต่อด้วยนักแสดงและนักร้องระดับโลก “ลอเรน ออลเรด” (Loren Allred) ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงอย่าง “Never Enough” from “The Greatest Showman” ที่มาโชว์พลังเสียงสะกดผู้ชมด้วยบทเพลง “Somewhere Over The Rainbow” และร่วมแสดงในเพลง “You Are The Reason” ของ “คาลัม สกอตต์” (Calum Scott) ศิลปินชาวอังกฤษที่โด่งดังระดับโลกจากเวทีประกวด Britain’s Got Talent

ทุ่ม 1,200 ล้านจัดโปรโมชั่นถึงสิ้นปี 

One Bangkok เปิดให้บริการพื้นที่รีเทลตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2567

– Parade อาคารริมถนนพระราม 4 บนพื้นที่เช่า 85,000 ตารางเมตร 9 ชั้น แหล่งชอปปิงทุกไลฟ์สไตล์ Shop – Play – Work – Eat รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดังเปิดครั้งแรกในไทย รวมถึงร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ ซูเปอร์มาร์เก็ตจำหน่ายสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก

– The Storeys อาคารริมถนนวิทยุ พื้นที่เช่า 35,000 ตารางเมตร 5 ชั้น มีร้านค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ คอนเซปต์สโตร์ ร้านอาหาร บาร์แอนด์บิสโทร และแหล่งแฮงเอาท์ยามค่ำคืน

– POST 1928 (เปิดให้บริการในเฟสถัดไป) โซนลักชัวรี่บนพื้นที่เช่า 5 ชั้น 40,000 ตร.ม. รูปแบบถนนชอปปิ้ง (Shopping Street) สายแรกของกรุงเทพฯ ที่รวบรวมร้านค้าแฟลกชิพสโตร์แบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ในรูปแบบ Standalone ตั้งแต่ซูเปอร์แบรนด์แฟชั่น วอช แอนด์ จิวเวลรี่ ตลอดจนแบรนด์สตรีทแวร์สุดพรีเมียม

ไฮไลต์ที่น่าสนใจ

–  Retail Loop มีร้านค้ารวมกว่า 900 ร้านค้า

– Food Loop รวบรวมร้านอาหารชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 250 ร้าน โดยมีร้านที่มาเปิดที่ไทยเป็นที่แรก อาทิ วูฟแกงส์ สเต็คเฮ้าส์, พูรา บราซ่า, Ant Hole, โอยะ, อะแวร์ คอฟฟี่, ฮัทเทนโดะ, Tempura Tendon Hannosuke Tokyo และร้านที่ไม่เคยเปิดสาขาในศูนย์การค้ามาก่อน อาทิ โกปิ๊เฮี้ยะไถ่กี่, โฮเตอิ, เทมเปอร์, ฟิลล์เล็ทส์, เวจจี้ เฟิร์ส คาเฟ่, ครัวอัปษร รวมถึง กินโรล เป็นต้น

– สารพัดไทย ศูนย์รวมสินค้าไทยในรูปแบบที่พรีเมียมและอินเทรนด์, เทค เฮาส์, วัน คอนเทนต์ สโตร์ ร้านหนังสือดูเพล็กซ์ฟลอร์ คอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรก, วัน อัลทรา สกรีนส์ ที่สุดของโรงภาพยนตร์ระดับ อัลตร้าลักซ์ชัวรี่ ภายใต้แนวคิดใหม่ “THE EXCLUSIVE MOVIE CLUB” กับความคมชัดสูงสุดจากเทคโนโลยี LASER 4K

– CHANG CANVAS พื้นที่แห่งการเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษ

– แฟลกชิพสโตร์  เช่น จิม ทอมป์สัน, คลับ21, สวอทช์, คอนเซ็ปต์สโตร์, Little Gaia แหล่งเรียนรู้สำหรับเด็ก ๆ และครอบครัว, BIG C คอนเซปต์ใหม่แห่งแรก ภายใต้ชื่อว่า BIG C Foodplace Bangkok Marche

FOODSTREET ที่รวบรวมอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดัง การันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์ รวบรวมมาไว้ที่นี่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

– King Power City Boutique  “ดิวตี้ ฟรี” แห่งแรกใจกลางเมือง บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ชั้น 1-2 โซน Parade ด้วยแนวคิด An Experiential Shopping Journey in The City รูปแบบใหม่ ดีไซน์การตกแต่งภายในโดยสตูดิโอฝีมือระดับโลกอย่าง Hayon Studio ให้บริการตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติและนักเดินทาง ที่จะเข้ามาใช้บริการในวัน แบงค็อก

– “มิตซูโคชิ” ฟู้ดเดสติเนชันเครืออิเซตันแห่งแรกในไทย  โดย “มิตซูโคชิ” ธุรกิจในเครืออิเซตัน เปิดให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ พื้นที่ 4,600 ตารางเมตร บนชั้น B1 โซน Parade เป็นรูปแบบ “เดปาจิกะ” ศูนย์รวมอาหารและโกรเซอรี่ระดับพรีเมียมตามแบบฉบับของซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น “มิตซูโคชิ” เป็นฟู้ดเดสติเนชันระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกในไทย จำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอาหารสด อาทิ ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล เนื้อปลาสดส่งตรงจากตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่น รวมถึงเนื้อสัตว์จากฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ส่วนฟู้ดฮอลล์ยังมีร้านบูติคขนมพาสทรี คาเฟ่ และร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย

One Bangkok จัดแคมเปญ “Shop to the Beats of Bangkok” กับโปรโมชันเปิดตัวต่อเนื่องถึงสิ้นปีรวมงบประมาณกว่า 1,200 ล้านบาท ร่วมลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ แพ็กเกจห้องพัก Soneva Jani, Maldives, แพ็กเกจทัวร์ล่องเรือยอร์ชจาก Azimut และรางวัลอื่น ๆ อาทิ บัตรกำนัลห้องพักโรงแรมชั้นนำ บัตรกำนัลร้านอาหาร และสินค้าแบรนด์ดัง รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท รวมถึงโปรโมชันบัตรเครดิตและข้อเสนอพิเศษจากร้านค้าต่างๆ  รวมถึง สิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายจาก One Bangkok Membership Program เพียงดาวน์โหลดแอป One Bangkok Retail บนมือ

ในส่วนของโรงแรม เตรียมเปิดตัว เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ ที่พร้อมเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2567 และโรงแรมแอนดาซ วัน แบงค็อก โรงแรมแบรนด์แอนดาซแห่งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการในปี 2568 รวมถึง เฟรเซอร์ สวีทส์ กรุงเทพ ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2569

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like