HomePR Newsลาซาด้าเจาะ 3 เทรนด์ Beauty At Home โตแรงบนอีคอมเมิร์ซ

ลาซาด้าเจาะ 3 เทรนด์ Beauty At Home โตแรงบนอีคอมเมิร์ซ

แชร์ :

หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เทรนด์ Beauty At Home หรือการดูแลตัวเองที่บ้านได้กลายมาเป็นตัวเลือกของหลายคน ควบคู่ไปกับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ ผลการสำรวจโดย McKinsey & Company ระบุว่า ยอดขายสินค้าความงามผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด โดยคาดว่าระหว่างปี 2022 – 2027 มีแนวโน้มเติบโตราว 12% ทั่วโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Parin เป็นหนึ่งในแบรนด์นวัตกรรมความงาม (Beauty Gadgets) ที่สามารถสร้างความโดดเด่นจนกลายเป็นแบรนด์ยอดฮิตบนลาซาด้า การันตีด้วยยอดขายกว่าแปดแสนบาทในช่วงแคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมา และผลักดันไอเท็มอย่างเครื่องเลเซอร์กำจัดขน IPL, มาสก์หน้ากาก LED บำรุงผิวให้กระจ่างใส และเครื่องนวดหน้าไครโอเย็น ให้ติดอันดับขายดีบน LazBEAUTY ได้ต่อเนื่อง

ความสำเร็จของ Parin มาจากการใช้ประโยชน์จากฐานลูกค้าที่กว้างขวางและเครื่องมือทางการตลาดที่หลากหลายของลาซาด้า เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และสร้างการรับรู้ได้อย่างรวดเร็วผ่านช่องทาง LazBEAUTY ซึ่งมีจำนวนสมาชิกสายบิวตี้เลิฟเวอร์ทั่วประเทศกว่า 1 ล้านราย โดยแบรนด์มี 3 หัวใจสำคัญในการทำตลาดผ่านอีคอมเมิร์ซและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

1. ให้คำแนะนำที่ใช่ ตรงใจเฉพาะบุคคล (Personalization): ให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนในการให้คำปรึกษากับลูกค้าแต่ละบุคคล สร้างทีม CRM ที่คอยแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญมากสำหรับสินค้า High Involvement ที่ลูกค้ามักต้องการข้อมูลเปรียบเทียบต่าง ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ พร้อมใช้ข้อมูลในการวิเคราะห์ยอดขาย สินค้าขายดี มูลค่าคำสั่งซื้อ เพื่อนำมาวางแผลกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ

2. พลังคอมมูนิตี้ปลุกกระแสให้ติดเทรนด์ (Community-Driven): สร้างความรู้สึกเชื่อมโยงกับแบรนด์และสร้างการบอกต่อ ผ่านการทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงเครือข่าย Lazada Sponsored Affiliates สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจและอัปเดตเกร็ดความรู้ความงามแบบเข้าใจง่าย

นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับ Her Hyness อีกหนึ่งสินค้าตัวท็อปในหมวดหมู่บิวตี้ โดยทำแคมเปญ Collaboration บน LazBEAUTY ร่วมกัน ถือเป็นการต่อยอดพันธมิตรแบบ win-win เพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจเกี่ยวกับความงามและการดูแลตัวเอง ซึ่งนับเป็นจุดแข็งของ LazBEAUTY ที่เป็นคอมมูนิตี้ของนักช้อปสายบิวตี้อย่างแท้จริง

3. เพิ่มความพิเศษในเทศกาลสำคัญ (Occasion-focused): สร้างความตื่นเต้นในช่วงวันสำคัญและเทศกาลที่แบรนด์เล็งเห็นว่ามีโอกาสในการกระตุ้นยอดขายและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ผ่านการออกสินค้ารุ่นลิมิเต็ด เพิ่มลูกเล่นให้กับผลิตภัณฑ์อย่างสร้างสรรค์ เช่น ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยและมาส์กตาแพ็คเกจสีฟ้าในช่วงเทศกาลวันแม่ หรือแพ็คเกจสีแดงสดใสเพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นผู้ขายบนลาซาด้า แคมเปญ 11.11 ที่จะถึงนี้ เป็นโอกาสดีที่จะช่วยให้คุณเร่งยอดขาย และขยายร้านให้ก้าวกระโดดไปอีกขั้น โดยลาซาด้าได้เตรียม 7 สิทธิพิเศษสำหรับร้านค้าใหม่ที่เปิดร้าน ภายในเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น อาทิ การยกเว้นค่าธรรมเนียมขายสินค้า 90 วัน, โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 30 วัน, คูปองแคมเปญ อีกทั้งยังมีเครดิตโปรโมตสินค้า และโปรแกรมส่วนลดเพิ่มเติม และที่ขาดไม่ได้ ทีมงานดูแลร้านค้าส่วนตัว ที่จะช่วยดูแลและให้คำปรึกษาคุณอย่างใกล้ชิด

 


แชร์ :

You may also like