HomeBrand Move !!ขายหม้อหุงข้าวให้จีนเป็นไปได้ แบรนด์ญี่ปุ่น “Zojirushi” ตั้งเป้าเจาะเชนร้านอาหาร 6 พันแห่งภายใน 2027

ขายหม้อหุงข้าวให้จีนเป็นไปได้ แบรนด์ญี่ปุ่น “Zojirushi” ตั้งเป้าเจาะเชนร้านอาหาร 6 พันแห่งภายใน 2027

แชร์ :


การขาย “หม้อหุงข้าว” ให้กับร้านอาหารในจีนแผ่นดินใหญ่อาจฟังดูเป็นเรื่องยากสำหรับแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป เพราะตลาดจีนเป็นตลาดที่หลายคนทราบกันดีว่าเต็มไปด้วยสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ราคาถูกจำนวนมากให้หาซื้อได้โดยง่าย อีกทั้งยังมีแบรนด์เจ้าถิ่น ไม่ว่าจะเป็น Midea Group ฯลฯ อยู่เต็มไปหมด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่สำหรับ Zojirushi แบรนด์เครื่องครัว – ภาชนะสัญชาติญี่ปุ่นอาจมองตลาดนี้ต่างออกไป เพราะพวกเขาออกมาประกาศว่า ภายในปี 2027 พวกเขาจะส่งหม้อหุงข้าวเชิงพาณิชย์ไปเจาะ “ร้านอาหารจีน” มากถึง 6,000 แห่งให้จงได้ พร้อมบอกด้วยว่า ปัจจุบัน พวกเขาครองใจร้านอาหารจีนเอาไว้แล้วถึง 1,800 แห่ง (Zojirushi เริ่มนำหม้อหุงข้าวไปขายในจีนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022)

เมื่อมีเป้าหมาย ก็ต้องมีกลยุทธ์ ซึ่งกลยุทธ์ที่ Zojirushi บอกก็คือ ก็คือ การขายหม้อหุงข้าวให้กับเชนร้านอาหาร ที่ต้องการหม้อหุงข้าวที่มีความเสถียร และสามารถหุงข้าวได้คุณภาพตรงกันทุกครั้ง พร้อมบอกด้วยว่า ร้านอาหารในจีนส่วนใหญ่จะใช้หม้อหุงข้าวที่มีระบบคอมพิวเตอร์ควบคุม และให้ความร้อนจากด้านล่างของหม้อ แต่ Zojirushi บอกว่า หม้อหุงข้าวของพวกเขาสามารถกระจายความร้อนได้สม่ำเสมอทั่วทั้งหม้อ ทำให้ข้าวมีรสชาติดีขึ้น

ส่วนอีกข้อที่คาดว่าจะนำไปเป็นจุดขายคือเรื่องความทนทาน โดย Zojirushi ระบุว่า ร้านอาหารในจีนแผ่นดินใหญ่ส่วนมากไม่ลงทุนในเครื่องครัวมากนัก และมักจะซื้อหม้อหุงข้าวใหม่ทุกปี ทางบริษัทเลยบอกว่า การซื้อหม้อหุงข้าวของ Zojirushi จะช่วยให้ร้านอาหารในจีนประหยัดเงินมากขึ้น เพราะไม่ต้องเปลี่ยนหม้อหุงข้าวบ่อยขนาดนั้น

สำหรับตัวเลขยอดขายผลิตภัณฑ์นอกประเทศญี่ปุ่นของ Zojirushi พบว่า เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน บริษัททำตลาดในสหรัฐอเมริกา จีน และไต้หวัน และมียอดขายจากนอกประเทศญี่ปุ่นแล้วกว่า 30,000 ล้านเยน

แนวทางการโปรโมตสินค้าของบริษัทก็ยังน่าสนใจ โดยในงาน the 2025 Osaka Expo ทางบริษัทมีแผนเปิดบูธขายข้าวปั้นโดยใช้ข้าวที่หุงจากหม้อตัวท็อปอย่าง Embudaki เพื่อขายภายในงานด้วย

ส่วนยอดขายในปีนี้ ทางบริษัทตั้งเป้าว่าจะทำได้ 87,000 ล้านเยน เติบโตขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า โดยยอดขายจากต่างประเทศมีสัดส่วนราว 40% ของยอดขายทั้งหมด หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 6% (นำโดยสินค้าอย่างหม้อหุงข้าว)

สำหรับปี 2025 บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขายจากนอกประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 10% แตะ 34,200 ล้านเยน และจะเริ่มส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ เช่น เครื่องทำซุป – อุ่นซุป ไปตีตลาดเพิ่มเติมด้วย

Source

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock


แชร์ :

You may also like