HomeBrand Move !!โรบินฮู้ดเดินหน้าต่อ ตั้งเป้า 50,000 ออเดอร์/วันภายในสิ้นปี เริ่มเก็บ GP-อบรมไรเดอร์เพิ่ม

โรบินฮู้ดเดินหน้าต่อ ตั้งเป้า 50,000 ออเดอร์/วันภายในสิ้นปี เริ่มเก็บ GP-อบรมไรเดอร์เพิ่ม

เล็งเปิด Mart ต่อ ถ้า Food Delivery สำเร็จ

แชร์ :

คุณมรกต ยิบอินซอย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยิบอินซอย จำกัด และบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน โรบินฮู้ด (Robinhood)

ยิบอินซอยประกาศเดินหน้าแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” ตั้งเป้าปลายปี ยอดออเดอร์แตะระดับ 40,000 – 50,000 ออเดอร์ต่อวันดังเดิม ชูจุดแข็งร้านค้ายังอยู่กับแพลตฟอร์มมากถึง 80% ด้านผู้บริหารขอทำ Food Delivery ให้สำเร็จก่อน ส่วนบริการอื่น ๆ ที่ปิดไปก่อนหน้านี้จะทยอยนำกลับมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณมรกต ยิบอินซอย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยิบอินซอย จำกัด และบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน โรบินฮู้ด (Robinhood) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของแพลตฟอร์มหลังมีการเปลี่ยนมือผู้บริหารจาก SCB X มาเป็นยิบอินซอยว่า ปัจจุบัน ทีมงานที่ทำยังเป็นทีมเดิมของโรบินฮู้ด โดยมีพนักงานทั้งสิ้น 50 คน (จากเดิมมีประมาณ 300 คน) และยังอยู่ในสถานที่เดิมคือสำนักงานของ SCB X

ส่วนพนักงานของยิบอินซอยมีเข้าไปช่วยงานของโรบินฮู้ดบ้าง (ส่วนของคอลล์เซนเตอร์) รวมถึงมีการอบรมไรเดอร์เพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด เช่น ในสัปดาห์หน้าจะมีจัดอบรมไรเดอร์ 1,000 คน

ส่วนการใช้จ่ายเพื่อขับเคลื่อนแพลตฟอร์มต่อไปนั้น คุณมรกตกล่าวว่า ยังไม่มีการลงทุนเพิ่มเติม พร้อมมองว่าเม็ดเงินที่ใส่ไปก่อนหน้านี้เพียงพอที่จะดำเนินการแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดต่อไปแล้ว โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปคือการเก็บค่า GP จากร้านค้าบนแพลตฟอร์ม โดยคิดในอัตรา 25% บวกกับอีก 3% เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อให้ร้านค้าถูกมองเห็นบนหน้าฟีดของแอปพลิเคชัน

คุณมรกต ยิบอินซอย คุณอนุวัต บูรพชัยศรี  และ ดร.จิรวัฒน์ ตั้งปณิธานนท์

 จับมือ Paypoint ดึงแต้มมาใช้จ่าย

ล่าสุด ทางผู้บริหารโรบินฮู้ดยังได้มีการจับมือกับบริษัท ศูนย์รับฝากคะแนน (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมแพลตฟอร์ม “Paypoint” เพื่อนำแต้มในแอปพลิเคชัน Paypoint มาใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้งานด้วย โดยจะเริ่มให้บริการได้ในต้นปีหน้า (Paypoint เป็นแพลตฟอร์มรวมคะแนนสะสมและแลกคะแนนสะสมของร้านค้าตัวแทนของพันธมิตรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ทำหน้าที่เป็น Point Clearing House หรือตัวกลางในการรวมคะแนนสะสมเพื่อแลกเปลี่ยนคะแนนสะสมระหว่างพันธมิตร)

สำหรับพาร์ทเนอร์ของบริษัท ศูนย์รับฝากคะแนน (ประเทศไทย) จำกัด ในปัจจุบันพบว่ามีรายชื่อดังต่อไปนี้

  • บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท บิ๊กไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด (Air Asia)
  • บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด (แอปพลิเคชันโรบินฮู้ด)
  • บริษัท เฮลท์อัพ จำกัด
  • บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด
  • บริษัท โกลด์เด้น99 จำกัด
  • MAAI BY KTC โดยบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท พริ้นซิเพิลเฮลท์แคร์ จำกัด

คุณอนุวัต บูรพชัยศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศูนย์รับฝากคะแนน จำกัด (TPD) กล่าวด้วยว่า ในอนาคตจะมีแบรนด์เครื่องดื่มอย่างเต่าบิน และกิ้งก่า ผู้ให้บริการชาร์จแบตเตอรี่ EV เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Paypoint ด้วย

 


แชร์ :

You may also like