2 ทายาท “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” ที่ดูแลธุรกิจ “แอสเสท เวิรด์ คอร์ป” (AWC) และ “เบอร์ลี่ ยุคเกอร์” (BJC) ผนึกพลังร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนา “Big C” คอนเซ็ปต์สโตร์โมเดลใหม่ที่ยังไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนที่โครงการ “Phenix” ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก บนทำเลยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ
Big C โมเดลใหม่นี้ เป็นครั้งแรกของการผสานซูเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้าเข้าด้วยกัน ครบครันทุกเรื่องชอปปิ้งวัตถุดิบอาหาร จากผู้ผลิตในรูปแบบ “Shop in Shop” เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางและจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก กำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส 2 ปี 2568
คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป กล่าวว่าความร่วมมือของ AWC และ BJC เพื่อเปิดตัว Big C คอนเซ็ปต์สโตร์โมเดลใหม่จะดึงพลังความหลากหลายของพันธมิตรธุรกิจอาหาร และพาวิลเลียนนานาชาติจากประเทศชั้นนำด้านอาหารกว่า 14 ประเทศที่นำสินค้าจากทั่วโลกมาร่วมในโครงการ Phenix
“คอนเซ็ปต์รีเทลใหม่ที่ Big C ร่วมพัฒนากับ AWC จะสร้างโอกาสใหม่ให้กับธุรกิจอาหารและการค้าปลีกค้าส่ง และร่วมสนับสนุนกลยุทธ์ของภาครัฐที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหารของภูมิภาค รวมทั้งนโยบายที่จะสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร เพื่อส่งเสริมประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารและการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก”
คุณฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ กล่าวว่า Big C คอนเซ็ปต์ใหม่ที่ได้พัฒนาต่อจากความสำเร็จของ Big C ที่โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาใช้บริการ
จึงเห็นโอกาสที่จะร่วมสร้างคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ Phenix ให้เป็นปรากฏการณ์สำคัญด้านการชอปปิ้งที่ไม่เหมือนใคร อาทิ การสร้างสรรค์พื้นที่แบบ Shop in Shop และการสร้างประสบการณ์แบบ Factory Outlet ของผลิตภัณฑ์อาหารส่งตรงจากผู้ผลิตมารวมไว้ใจกลางเมือง รวมทั้งร้านอาหารและผู้ผลิตอาหารชั้นนำมาไว้ภายในโครงการ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มาใช้บริการสามารถเลือกชอปปิ้งได้ทั้งรูปแบบค้าปลีกและค้าส่ง
พร้อมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะเข้ามาเสริมประสบการณ์ชอปปิ้งให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้อย่างสะดวก ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมให้เติบโต ควบคู่กับการตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคในชุมชน
“Big C” คอนเซ็ปต์สโตร์โมเดลใหม่นี้มีพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. บริเวณชั้น G ภายในโครงการ Phenix ด้วยการนำเสนอประสบการณ์การชอปปิ้งที่หลากหลาย ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้า ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ผู้บริโภค และฟู้ดเลิฟเวอร์ พร้อมเชื่อมต่อกับ Ecosystem ด้านอาหารของ Phenix อย่างครบวงจรในโซนสินค้าจากชุมชนหลากหลายภายในโครงการด้วยอาหารและสินค้าจากทั่วประเทศไทย ครอบคลุมทุกการชอปปิ้ง อาหาร และการท่องเที่ยวให้รอบด้าน ทั้งยังช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางและจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE