ร้าน Sizzler ในสหรัฐอเมริกาเดินหน้ารีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี ภายใต้คอนเซปต์ “Over 66 Years of Sizzling Experiences” ฟื้นคืนภาพลักษณ์ของร้านอาหารที่เคยเป็นไอคอนในยุค 1980-1990 ให้กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง ดึงกลิ่นอายของความคลาสสิกในอดีตมาผสมผสานกับดีไซน์ร่วมสมัย
โดย TAVERN AGENCY ในฐานะเอเจนซี่หลักในครั้งนี้ ระบุว่า ด้วยความร่วมมือกับทีมบริหารใหม่ของ Sizzler เราในฐานะเอเจนซี่หลัก ได้เริ่มภารกิจเพื่อคืนมนต์เสน่ห์ของ Sizzler สู่สายตาคนรุ่นใหม่ โดยการออกแบบแบรนด์ใหม่ผ่านมุมมองที่ผสมผสานมรดกดั้งเดิมเข้ากับความทันสมัย เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์ “Sizzler” แบบดั้งเดิม
สำหรับการรีแบรนด์ในครั้งนี้ ยังคงคอนเซปต์ความ Heritage ซึ่งเป็นตัวตนหลักของแบรนด์เอาไว้ และทำการเพิ่มรายละเอียด ให้มีความ Modern มากขึ้น ประกอบไปด้วย
- การปรับโฉมโลโก้ใหม่ : โลโก้ถูกเปลี่ยนให้เรียบง่ายแต่ยังคงคอนเซปต์ความ Heritage ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์พร้อมผสานความ Modern ด้วยการเสริมลูกเล่นด้วยการเอียงองศาและปั๊มลายเหมือนตราประทับฟาร์มเน้นด้วยสีมารูนเข้มแทนที่สีเก่าที่มีไล่เฉดสีเพื่อสื่อถึงความดั้งเดิมของสเต็กเฮาส์ ขณะที่ตัวอักษร “ZZ” จากคำว่า “sizzle” และโลโก้จากยุค 70 ถูกนำกลับมาใช้ในใหม่ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานและช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้เมนูและข้อความของแบรนด์
- มาสคอต: นำมาสคอต “Ribby Ribeye” จากปี 1950 กลับมาพร้อมเพื่อนใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมนูดังในอดีต เช่น Toasty (ตัวแทนชีสโทสต์อันเลื่องชื่อ) และ Salad Bar-barian ตัวแทนความหลากหลายของบาร์สลัดทั้งหมดนี้มีดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูน Hanna-Barbera และยุคกลางศตวรรษของแคลิฟอร์เนียตอนใต้
- ภาพลักษณ์กราฟิกและโทนสี: การใช้ฟอนต์และโทนสีที่ได้แรงบันดาลใจจากยุคกลางศตวรรษที่ 20 ผสมผสานกับการถ่ายภาพอาหารที่ดูมีชีวิตชีวาเพื่อสร้างแรงดึงดูดทางอารมณ์ชวนให้คนอยากลองลิ้มรสชาติอาหารผ่านจอ
ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น การรีแบรนด์ครั้งนี้ทางแบรนด์ยังปรับวิธีการสื่อสารใหม่ทั้งหมด แม้กระทั่งวิธีที่พนักงานต้อนรับลูกค้าก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่
ส่วนในประเทศไทย จะประกาศรีแบรนด์หรือไม่อย่างไร คงต้องจับตา…ล่าสุดทาง BrandBuffet ได้สอบถามไปยัง Sizzler ประเทศไทยแล้ว ยังไม่มีการประกาศรีแบรนด์ใหม่ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
ที่มา