ต้นปีที่ผ่านมา “เซ็นทรัลพัฒนา” ประกาศทุ่ม 10,000 ล้านบาท (ปี 2567-2569 ) ยกเครื่องศูนย์การค้าในเครือที่มีอายุอานามค่อนข้างยาวนานหลายแห่ง โดยหนึ่งในนั้นคือการปรับโฉมใหม่ “เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ” ครั้งใหญ่ในรอบ 16 ปี ภายใต้งบประมาณกว่า 550 ล้านบาท
การปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการบุกทำเลทองอีกแห่งในย่าน จ.นนทบุรีของทางค่าย หลังไปปักหมุดศูนย์การค้าในย่าน CBD หลักของนนทบุรีมาแล้ว ทั้ง เซ็นทรัลเวสต์เกต และเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ และเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ที่กำลังรีโนเวตอยู่ในขณะนี้ โดยแจ้งวัฒนะ เรียกได้ว่าเป็น “Rising Star” ของนนทบุรี เนื่องจากเป็นย่านที่เติบโตและเปลี่ยนผ่านจากย่านชานเมืองสู่ New CBD ประชากรเติบโตเทียบเท่าย่านพระราม 9 และเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูงกว่าย่านอื่นๆ ใน จ.นนทบุรี
นอกจากนี้ยังเป็นครอบครัวที่ที่มีกำลังซื้อสูง และหมู่บ้านชาวต่างชาติ Expat ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นกว่า 300% แวดล้อมด้วยออฟฟิศของภาครัฐและเอกชน คาดว่าในอีก 5-10 ปีข้างหน้าจะมีจำนวน Office Workers เพิ่มขึ้น 300,000 คน และ“รถไฟฟ้าสายสีชมพู” เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึง
สำหรับ “เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ” โฉมใหม่นี้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ The Life Extraordinaire (Affluent | Vibrant | Art) กับการดีไซน์ที่เน้นความอบอุ่นด้วย สีส้มเอิร์ธโทน ที่สะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่นนนทบุรี การใช้แสงธรรมชาติผ่านหลังคากระจก และสีเขียว ในเฉดต่างๆ เพิ่มความสนุกสนานและชีวิตชีวา ขอบ void ตกแต่งด้วยไฟทรงกลมคล้ายดวงอาทิตย์ที่ช่วยเพิ่มความสว่างและอบอุ่น รวมถึงพื้นที่ติดตั้งประติมากรรมที่สามารถมองเห็นจากระเบียง เปลี่ยนให้เป็นแกลเลอรีในเมือง
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ย่านแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มีกำลังซื้อสูงสุด ช่วงวันธรรมดามีคนทำงานออฟฟิศ และข้าราชการที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะมาเดินเยอะมาก หากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะเป็นกลุ่มครอบครัวที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง
มีทำเลการค้า หรือ “Catchment Area” ที่เกิดจากการขยายตัวของหมู่บ้านจัดสรรแห่งใหม่ ลากยาวไปจนถึงฝั่งถนนราชพฤกษ์-ชัยพฤกษ์ จรดถึงแถบเมืองนนท์ ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ตอนนี้ต้องปรับเปลี่ยนไปตามการขยายตัวของคนเมือง เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในละแวกนั้น
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการยกระดับทั้ง Brand Mix, ปรับโฉมคอนเซ็ปต์ใหม่ทั้งหมดของ Central Group, ออกแบบ Customer Journey & Experience ใหม่ และ Total Redesign ใหม่ทั้งหมด โดยมีแบรนด์ใหม่ๆที่เข้ามา อาทิ Beautrium และ “Magnet” ที่ชั้น 7 Little Campus เพื่อให้เป็นพื้นที่ Sportainment ได้แก่ BOUNCE Thailand, HarborLand (มกราคม 2568), Joyliday เป็นต้น
สำหรับ “เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ” โฉมใหม่ในคอนเซ็ปต์ The Life Extraordinaire (Affluent | Vibrant | Art) นี้ จะแล้วเสร็จ 100% ภายในปี 2568 โดยปัจจุบันมีทราฟฟิกประมาณ 40,000 คนต่อวัน และคาดว่าเมื่อการรีโนเวทเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาสที่ 2 ปี 2568 จะมีทราฟฟิกเพิ่มขึ้นเป็น 60,000 คน หรือเพิ่มขึ้น 20%