ธนาคารกสิกรไทยคาดยอดผู้ใช้ K PLUS ในปี 2568 เพิ่มล้านราย เป็น 23.9 ล้านราย ตอกย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัลแบงกิ้ง โดยปัจจุบัน K PLUS มีส่วนแบ่งตลาด 30% เดินหน้ายุทธศาสตร์ 3+1 และผลักดัน ROE เป็นเลข 2 หลักให้ได้ภายในปี 2569
คุณขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภายใต้บริบทของความท้าทายต่าง ๆ ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ธนาคารกสิกรไทยได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตและธุรกิจของลูกค้าได้ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ อาทิ
การพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยมี K PLUS เป็นจุดเชื่อมต่อไปยังผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายของธนาคาร โดย K PLUS มีส่วนแบ่งตลาด 30% ของปริมาณธุรกรรมโมบายแบงก์กิ้งทั้งระบบ (มีผู้ใช้งาน K PLUS จำนวน 22.8 ล้านราย และคาดว่าจะไปสู่ 23.9 ล้านราย ในปี 2568)
นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้รับคะแนนจากผู้บริโภคเป็นอันดับ 1 ด้านความพึงพอใจและความผูกพันกับแบรนด์ (Net Promoter Score: NPS) ในกลุ่มธุรกิจธนาคารในประเทศไทย จากผลสำรวจของบริษัท นีลเส็นไอคิว (NielsenIQ) บริษัทวิจัยผู้บริโภคชั้นนำของโลก โดยผู้บริโภคให้คะแนนสูงสุดด้านภาพรวมบริการและช่องทางการให้บริการของธนาคาร และ K PLUS เป็นโมบายแบงกิ้งอันดับ 1 เช่นเดียวกับผลการสำรวจธนาคารหลักที่ลูกค้าเลือกใช้บริการ (Main Banking Status) ของบริษัทอิปซอสส์ (IPSOS) ที่พบว่า กสิกรไทยรั้งอันดับ 1 ที่ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ความไว้วางใจ และในส่วนของกองทุนรวมของกสิกรไทย มี AUM อันดับที่ 1 ต่อเนื่อง และบริการด้าน Private Banking มีจำนวนลูกค้ามากเป็นอันดับ 1 เช่นกัน
คุณขัตติยาเผยด้วยว่า ความสำเร็จทั้งหมดมาจากการให้ความสำคัญในการให้สินเชื่ออย่างมีคุณภาพ และให้ความรู้ทางการเงินในมิติต่าง ๆ ตลอดจนการดำเนินยุทธศาสตร์ 3+1 ที่ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นปี เพื่อผลักดัน ROE เป็นเลข 2 หลักให้ได้ภายในปี 2569