HomeBrand Move !!ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดสาขาใหม่ ‘ถนนข้าวสาร’ ส่ง “สินค้าไทยยอดฮิต” จับนักท่องเที่ยวทำเลศักยภาพ

ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดสาขาใหม่ ‘ถนนข้าวสาร’ ส่ง “สินค้าไทยยอดฮิต” จับนักท่องเที่ยวทำเลศักยภาพ

แชร์ :

ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต บุก “ข้าวสาร” เปิดสาขาใหม่ “ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต ถนนข้าวสาร” ใจกลางย่านท่องเที่ยวกลางกรุงฯ จัดเต็มสินค้าอุปโภค-บริโภค ราคาเข้าถึงได้ เจาะนักท่องเที่ยวทำเลศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการจับจ่ายสูง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด (CJ Express Group) เชนร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้แบรนด์ “ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต” (CJ Supermarket)  ได้ประกาศแผนเดินหน้าขยายสาขาปีละประมาณ 250 สาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการมีจำนวนสาขาไม่ต่ำกว่า 2,000 สาขาภายในปี 2569 และเพิ่มเป็น 3,000 สาขา ภายในปี 2570

ทำให้ตลอดปีที่ผ่านมา ซีเจฯ ขยายสาขาครอบคลุมแทบทุกพื้นที่ ทั้งในเขตเมืองและปริมณฑล โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วกว่า 1,000 สาขา ครอบคลุม 45 จังหวัด ใน 5 ภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดคือการรุกคืบเข้าไปยังเขตเมือง หรือทำเล “ไข่แดง” มากยิ่งขึ้น แตกต่างจากช่วงแรกที่เน้นกลยุทธ์ “ป่าล้อมเมือง” เป็นหลัก

 

 

ล่าสุดกับการเปิด “ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาถนนข้าวสาร” คืออีกหนึ่งเจาะทำเลท่องเที่ยวหลักกลางกรุงเทพ ในใจกลาง “เมืองหลวง” ย่านใจกลางธุรกิจ ที่สะดวกสบายครบครันด้วยสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่เน้นราคาเข้าถึงง่าย และแบรนด์ในเครือทั้งนายน์ บิวตี้,บาว คาเฟ่, อูโนะ (UNO) ขายสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น เครื่องเขียน ฯลฯ , เอ-โฮม (A-Home) ขายสินค้า D.I.Y. อุปกรณ์เครื่องมือช่าง ทำสวน อุปกรณ์ไฟฟ้า ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และแบรนด์ใหม่ในเครืออย่าง TIAN TIAN TEA เทียนเทียนที แบรนด์ชานมไข่มุก

นอกจากความครบครันแล้วไฮไลต์ของสาขานี้ยังอยู่ที่ป้ายบิลดบอร์ด สื่อโฆษณาที่เน้นปรับเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด มาพร้อมสินค้ายอดนิยมของต่างๆชาติ ทั้งยาหม่อง ยาดมหงส์ไทย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยากันยุง และผลิตภัณฑ์ต่างๆของไทย นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายตลาดในเมืองหลวง มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างถนนข้าวสาร ซึ่งมีศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการจับจ่ายสูง หลังที่ผ่านมาทาง ซีเจฯ เน้นขยายสาขาในแถบชานเมือง และต่างจังหวัดเป็นหลัก

อีกวัตถุประสงค์หนึ่งของการบุกสาขานี้ BrandBuffet มองว่า น่าจะเชื่อมโยงกับการจำหน่ายสินค้าากลุ่มเบียร์ ที่อยากให้นักท่องเที่ยวในย่านสถานบันเทิงทั้งไทยและเทศได้ ทดลอง และเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 

 

 

ทั้งหมดคือกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตให้แก่ “ซีเจ ซูเปอร์ม มาร์เก็ต” ท่ามกลางเส้นทางการแข่งขันอันดุเดือดในตลาดร้านสะดวกซื้อที่มีทั้ง 7-11, โลตัส ,Tops ,Mini Big C และ LAWSON 108  ด้วยการการเติมเต็มความครบวงจรและหลากหลายเข้าไปในร้านให้เปรียบเสมือน “คอมมูนิตี้มอลล์ของชุมชน” ที่ครบครันด้วยบริการ ทั้ง กาแฟ เบเกอรี่ อาหารพร้อมทาน ยา  และมุมของสดต่างๆ

โดยวัดความสำเร็จได้จากผลประกอบการ ในปี 2566 บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด (CJ Express Group) สามารถสร้างการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้ 44,464,589,578 ล้านบาท เติบโตจากปี 2565 ถึง 25.05 % และมีกำไร 2,623,155,641 ล้านบาท เติบโต 48.03 % จากปี 2565 

 


แชร์ :

You may also like