HomeBrand Move !!4 ปรากฏการณ์ เมื่อสหรัฐอเมริกาเตรียมลงดาบ TikTok

4 ปรากฏการณ์ เมื่อสหรัฐอเมริกาเตรียมลงดาบ TikTok

แชร์ :

เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตา สำหรับแวดวงโซเชียลมีเดีย และคลิปวิดีโอสั้นของสหรัฐอเมริกา กับการแบน TikTok ที่จะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มกราคมนี้ โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้น (หากไม่มีการระงับมาตรการดังกล่าว) ก็คือ ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมเป็นต้นไป ผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาจะไม่สามารถดาวน์โหลด TikTok จาก App Store ของ Apple และ Google Play Store ได้อีก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนผู้ที่ดาวน์โหลดมาแล้ว จะยังสามารถเข้าใช้งานต่อได้ แต่ตัวแอปพลิเคชันจะไม่มีการอัปเดทอีกแล้ว และในระยะยาว เมื่อไม่สามารถพัฒนา – ดูแลระบบ ก็เป็นไปได้ที่ แบรนด์ต่าง ๆ บน TikTok จะปิดตัวและโบกมือลา TikTok ไปในที่สุด

TikTok ยังจ้างพนักงานในสหรัฐฯ ต่อ

สำหรับพนักงานในสหรัฐอเมริกาของ TikTok พบว่ามีประมาณ 7,000 คน (อ้างอิงจากรอยเตอร์) โดยมีการอ้างถึงบันทึกข้อความที่บริษัทส่งให้พนักงานว่า บริษัทจะยังคงจ้างพนักงานต่อ แต่ไม่สามารถรับประกันได้ว่า พวกเขาจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนที่เคยเป็นมา เพียงแต่ตำแหน่งงาน เงินเดือน และสวัสดิการจะยังคงอยู่เหมือนเดิม และบริษัทก็ยังเปิดทำการต่อไป แม้จะผ่านวันที่ 19 มกราคมไปแล้วก็ตาม

ลือ TikTok อาจปิดตัว

อย่างไรก็ดี สื่อตะวันตกหลายสำนัก เช่น สำนักข่าวรอยเตอร์, The Information ได้มีการรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า TikTok มีแผนจะปิดตัวในวันที่ 19 มกราคมด้วยเช่นกัน ส่วนผู้ใช้งานในสหรัฐฯ ทางบริษัทจะเปิดให้ดาวน์โหลดข้อมูลคืน

ทรัมป์ท้วง ควรเลื่อนแบน TikTok

ซึ่งในกรณีนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ที่จะเข้ารับหน้าที่ในวันที่ 20 มกราคม ก็ออกมาแสดงความเห็นเช่นกันว่า ควรเลื่อนมาตรการแบน TikTok ออกไปก่อน เพื่อให้ฝ่ายบริหารของเขาได้มีส่วนร่วมในการหาข้อยุติที่เหมาะสม

ส้มหล่น! ผู้ใช้ TikTok เปลี่ยนไปดาวน์โหลด RedNote

สำหรับแพลตฟอร์มที่จะมาทดแทน TikTok ได้ กลับไม่ใช่แพลตฟอร์มสัญชาติอเมริกัน หากแต่เป็น RedNote หรือ Xiaohongshu โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แอป RedNote มียอดการดาวน์โหลดสูงเป็นอันดับหนึ่งบน App Store  ของ Apple และผู้ใช้หลายคนเรียกตัวเองบน RedNote ว่าเป็นผู้ลี้ภัยจาก TikTok ด้วย

ปัจจุบัน RedNote มีผู้ใช้งานประมาณ 300 ล้านแอคเคาน์ (monthly users) โดยรูปแบบของแอปพลิเคชันคล้ายกับ TikTok รวมร่างกับ Instagram และเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ประเภทเทคนิคในการแต่งตัว ความสวยความงาม การใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ โดยกลุ่มผู้ใช้งานหลักคือผู้หญิง

Source

Source

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

เป็นเพื่อนกับเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like