HomeSponsoredSCB เผยโฉมยูนิฟอร์มใหม่ “SCB UnewForm” ทำจากพลาสติกกว่า 1 ล้านขวด “ชุดใหม่ คิดใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

SCB เผยโฉมยูนิฟอร์มใหม่ “SCB UnewForm” ทำจากพลาสติกกว่า 1 ล้านขวด “ชุดใหม่ คิดใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

แชร์ :

หลังจาก “ธนาคารไทยพาณิชย์” (SCB) วางแนวทางขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เพื่อปักธงสู่การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชม ทำให้ SCB มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการพัฒนาคนในองค์กร เพราะเชื่อว่า คนคือ ตัวแทนของแบรนด์ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า หากลูกค้าพึงพอใจ ก็จะสร้างความประทับใจ และส่งผลให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าตามมา ที่ผ่านมา SCB จึงพัฒนาทักษะดิจิทัลให้กับพนักงาน และมาปีนี้ก็ประเดิมเปิดตัวชุดยูนิฟอร์มใหม่ ภายใต้แคมเปญ SCB UnewForm เพื่อพาแบรนด์ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้อย่างเต็มรูปแบบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แบงก์ยุคใหม่ ต้องใส่ใจโลก ดึง 2 แบรนด์ดัง ออกแบบชุดยูนิฟอร์มรักษ์โลก

คุณวรวัจน์ สุวคนธ์ Chief People Officer บอกว่า การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชม ไม่ได้จำกัดแค่การมีผลิตภัณฑ์ด้านการเงินที่ตรงใจลูกค้าเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาสังคมให้ดียิ่งขึ้นควบคู่กันด้วย นั่นเลยเป็นที่มาของการออกแบบชุดยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ในครั้งนี้

สำหรับยูนิฟอร์มใหม่ของ SCB ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะออกแบบโดย 2 แบรนด์ชั้นนำในวงการแฟชั่นไทย ได้แก่ Asava และ Songsmai (ทรงสมัยซังฮี้) โดยคอนเซ็ปท์ในการออกแบบนั้นเริ่มมาจากการฟังเสียงของพนักงาน จนกระทั่งออกมาเป็นคอนเซปท์ “ชุดใหม่ คิดใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” โดยชุดใหม่คือ ความทันสมัย สวมใส่สบาย ใช้งานได้จริง ส่วนคิดใหม่ คือ การ ส่งเสริมให้พนักงานตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม โดยทุกคนสามารถคิดและลงมือทำได้ในทุกมิติ และใส่ใจสิ่งแวดล้อมคือ ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งใช้ขวดพลาสติกกว่า 1 ล้านขวด แปลงเป็นเส้นใยผ้ารีไซเคิลเพื่อนำมาผลิตเป็นยูนิฟอร์มที่ช่วยลดผลกระทบต่อธรรมชาติและปลูกฝังจิตสำนึกด้านความยั่งยืนในองค์กร

จุดเล็กๆ แต่สร้างพลังที่ยิ่งใหญ่

สำหรับชุดพนักงานประจำสาขา (Branch) ออกแบบโดย Asava ภายใต้แนวคิด “Thai Heritage Kaleidoscope” โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการมองลวดลายไทยผ่านกล้องสลับลาย หรือ Kaleidoscope ถ่ายทอดเป็นลวดลายผลึกในโทนสีม่วงหลากเฉด สะท้อนเอกลักษณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ใน 4 ด้าน ประกอบด้วย

1.ความชำนาญ (Proficient) โดยทุกเส้นสายของการออกแบบสะท้อนถึงความใส่ใจในรายละเอียดและการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง 2.ความมีประสิทธิภาพ (Efficient) การตัดเย็บที่ประณีต เลือกวัสดุระบายอากาศได้ดี และออกแบบตามสรีระ ทำให้ชุดสวมใส่สบายและคล่องตัวในการใช้งาน 3.ความเฉียบคม (Sharp) รูปทรงที่คมชัด ทันสมัย และสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลากหลาย และ 4.ความทันสมัย (Modern) การออกแบบที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง โดยชุดทั้งหมดผลิตจากวัสดุรีไซเคิลผ่านกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่า 700,000 ขวด ซึ่งช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 18,829.95 กิโลกรัม หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ใหญ่ 1,570 ต้น

ส่วนชุดพนักงาน SCB FIRST และ SCB PRIVATE BANKING ออกแบบโดย Songsmai ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 86 ปี โดยเน้นความพิถีพิถันและการตัดเย็บชุดสูทเฉพาะตัว (Tailor-made) สำหรับพนักงานแต่ละคน เพื่อให้ชุดพอดีตัว เสริมบุคลิกภาพ สร้างความมั่นใจ และสะท้อนความเป็นมืออาชีพ โดยผลิตจากเส้นใยผ้าจากขวดพลาสติกรีไซเคิล คิดเป็นจำนวนรวมทั้งหมดกว่า 300,000 ขวด และใช้กระบวนการผลิตแบบ Made to Order ทำให้ลดการผลิตเกินความจำเป็น ทั้งยังดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องใช้ความร้อนสูงในการรีด ซึ่งช่วยประหยัดทั้งเวลาและพลังงานไฟอีกด้วย

โดย SCB เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ เหล่านี้ จะสร้างพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ การเปิดตัว SCB UnewForm ในครั้งนี้ จึงไม่ใช่เพียงการเปลี่ยนแปลงเครื่องแต่งกาย ทว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชนอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด “อยู่ อย่าง ยั่งยืน” (Live Sustainably)

 


แชร์ :

You may also like