“ศุภลักษณ์ อัมพุช” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป รับรางวัล Lifetime Achievement Award จากงาน Retail Leaders Circle Global Forum 2025 หรือ RLC Global Forum ด้วยผลงานการเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงการค้าปลีกระดับเมกะโปรเจค พร้อมร่วมแสดงวิสัยทัศน์บนเวที Retail Leaders Circle Global Forum เน้นย้ำการผสมผสานประสบการณ์ดิจิทัลและฟังชั่นการให้บริการของศูนย์การค้าที่ต้องสอดรับกับ
ไลฟ์สโตล์ที่เปลี่ยนแปลงในทุกย่างก้าว
ในการประชุมประจำปีของ RLC Global Forum หรือ Retail Leaders Circle Global Forum 2025 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ภายใต้ธีม “Rebuilding a Shared Future” โดยงานนี้เป็นการรวมตัวกันของผู้นำอุตสาหกรรมการค้าปลีกจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงาน เพื่อร่วมกำหนดนวัตกรรมและนโยบายเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมการค้าปลีก และเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้นำในภาคการค้าปลีก
ในงานนี้ คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด , เอ็มดิสทริค และ รองประธานกรรมการบริหาร สยามพารากอน เป็นผู้บริหารสตรีท่านเดียวของธุรกิจรีเทลในเอเชียที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล Lifetime Achievement Award ประจำปี 2025 ด้วยความโดดเด่นของวิสัยทัศน์ในการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าระดับเมกะโปรเจคที่มีมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานมากว่า 4 ทศวรรษ และทุกโครงการเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ และเป็นจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งในระดับสากล
โดย คุณศุภลักษณ์ ได้กล่าวความรู้สึกบนเวที Retail Leaders Circle Global Forum ว่า “รางวัล Lifetime Achievement Award เป็นรางวัลแห่งบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่องกว่า 4 ทศวรรษของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ด้วยนวัตกรรมและความเป็นเลิศของวิสัยทัศน์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ภายใต้โครงการเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ สู่การสร้างย่านการค้าเอ็มดิสทริค บนถนนสุขุมวิท และผู้ร่วมพัฒนาโครงการสยามพารากอน รวมถึงโครงการบางกอกมอลล์ ในอนาคต ซึ่งแสดงถึงการไม่หยุดยั้งเพื่อยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งและไลฟ์สโตล์ประเทศไทยให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมากในทุกๆปี”
และในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้บรรยายงาน Retail Leaders Circle Global Forum “คุณศุภลักษณ์” ได้ร่วมแบ่งปันแนวคิดเกี่ยวกับความยืดหยุ่น, นวัตกรรม และการเปลี่ยนแปลงความเป็นผู้นำ ในอุตสาหกรรมค้าปลีก โดยให้ความสำคัญการผสมผสานประสบการณ์ดิจิทัลและการให้บริการ ของโครงการศูนย์การค้าที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ และตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ในขณะที่การเสริมสร้างการท่องเที่ยวและการค้าปลีกระหว่างซาอุดีอาระเบียและไทย ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในอุตสาหกรรมค้าปลีกของซาอุดีอาระเบีย ภายใต้โครงการวิชั่น 2030 “คุณศุภลักษณ์” ได้ชี้ให้เห็นความสำเร็จของประเทศไทย 3 เรื่องที่สามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มตะวันออกกลาง ได้แก่ การผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นกับการค้าปลีกสมัยใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้ง ที่มีอัตลักษณ์ , การเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่านบริการเฉพาะบุคคลด้วยไลฟ์สไตล์ที่คัดสรรใหม่ ตลอดจนการลงทุนในนวัตกรรมเพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์ ช็อปปิ้ง ความบันเทิง และการให้บริการด้านโรงแรมเข้าด้วยกัน ซึ่งปัจจุบัน โครงการศูนย์การค้า ภายใต้การบริหารของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ได้รับความนิยม ในหมู่นักท่องเที่ยวจากซาอุดีอาระเบีย และตะวันออกกลาง ได้แก่ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ ด้วยบริการที่พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์จากตะวันออกกลาง ในส่วนของร้านอาหารระดับพรีเมียม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ บริการพิเศษที่เฉพาะได้แก่ อาหารฮาลาล ห้องละหมาด และประสบการณ์หรูหราที่สุดพิเศษให้นักท่องเที่ยวจากซาอุดีอาระเบียรู้สึกเสมือนอยู่บ้าน
นอกเหนือจากประสบการณ์ระดับลักซ์ชัวรี “คุณศุภลักษณ์” ได้กล่าวถึงประสบการณ์ช้อปปิ้ง และไลฟ์สไตล์ในมุมอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางสามารถสัมผัสได้ในประเทศไทย ได้แก่ ประสบการณ์สำหรับครอบครัวกับ ‘สวนน้ำลอยฟ้า’ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ที่ยกระดับสู่ AQUA WORLD ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล นอกจากนี้ สยามพารากอนที่ร่วมบริหาร โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังเป็นศูนย์รวมของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก, ศูนย์กลางสตรีทฟู้ดส์ อาหารพรีเมียม, ศูนย์รวมความบันเทิงชั้นนำ ที่สำคัญในอนาคตเมื่อความสัมพันธ์ระหว่างซาอุดีอาระเบียและไทยแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมที่จะร่วมมือกับซาอุดีอาระเบีย พัฒนาธุรกิจค้าปลีกลักซ์ชัวรี การบริการโรงแรม โดยความร่วมมือดังกล่าวจะมีเป้าหมายสำคัญ คือการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับนักท่องเที่ยวจากซาอุดีอาระเบียและสร้างความร่วมมือทางธุรกิจที่นำพาประสบการณ์ค้าปลีกชั้นนำจากประเทศไทยไปยังตะวันออกกลาง