HomeSponsoredผ่าโรดแมป 20 ปี “AssetWise” เติบโตอย่างยั่งยืน ปั้น 10 โครงการใหม่ สู่อสังหาฯ “หมื่นล้าน” พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “โต๋-ไบรท์”

ผ่าโรดแมป 20 ปี “AssetWise” เติบโตอย่างยั่งยืน ปั้น 10 โครงการใหม่ สู่อสังหาฯ “หมื่นล้าน” พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “โต๋-ไบรท์”

แชร์ :

เส้นทาง 20 ปี AssetWise บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ จากจุดเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 19  มกราคม 2548 สร้างความแตกต่างของโปรดักท์ด้วย “แคมปัส คอนโด” แบรนด์เรือธง KAVE ความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในเดือนเมษายน 2564 ต่อยอดธุรกิจปิดดีล M&A เจาะตลาดภูเก็ต ด้วยการเข้าถือหุ้น 67.94% ในบริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE ในปี 2566

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปี 2568 ปีพิเศษครบรอบ 2 ทศวรรษ  AssetWise มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยวิสัยทัศน์ Growing Success, Growing Happiness” ประกาศเปิดโครงการใหม่คอนโดและบ้านเดี่ยว 10 โครงการ มูลค่ารวม 22,000 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์โปรดักท์แตกต่าง ทำเลโดดเด่น และเดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอ “ภูเก็ต” วางเป้ายอดขายรวม 19,500 ล้านบาท และรายได้ 10,500 ล้านบาท

#ปี 68 รายได้ทะลุ “หมื่นล้าน”

คุณกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW กล่าวว่าแม้ภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2568 ยังมีความท้าทายจากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ แต่ยังมี “ปัจจัยบวก” จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลงที่ช่วยกระตุ้นการผลิตการลงทุน ไปจนถึงเทรนด์รักสุขภาพและ Aging Society ทำให้ธุรกิจ Health & Wellness เติบโตขึ้น

ประเทศไทยเองได้รับแรงสนับสนุนจากภาคการส่งออกที่ส่งสัญญาณดีขึ้น การเข้ามาลงทุน Data Center ของบริษัทระดับโลก ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงานทั้งคนในประเทศและ Expats ขณะที่ภาคการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดการณ์ปีนี้ 40 ล้านคน กลับไปเท่าก่อนโควิด

สิ่งที่น่าสนใจคือ นโยบายรัฐบาลผลักค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย จะทำให้การอยู่อาศัยในกรุงเทพฯ กระจายไปรอบนอกมากขึ้นจากเส้นทางรถไฟฟ้าที่ครอบคลุมกรุงเทพฯและปริมณฑล จากปัจจัยบวกทั้งหมดนี้จะส่งผลดีต่อตลาดอสังหาฯ ช่วยเพิ่มกำลังซื้อของคนในประเทศและกระตุ้นแรงซื้อจากชาวต่างชาติ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม

“ปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขาย 19,500 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 10,500 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน เป็นครั้งแรกที่  AssetWise ทำรายได้แตะหมื่นล้าน”

ปี 2568 AssetWise วางแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยบน Strategic Location ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูเก็ต ครอบคลุมหลากหลายเซ็กเมนต์ ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยว โดยเปิดโครงการใหม่ 10 โครงการ มูลค่ารวม 22,000 ล้านบาท แบ่งเป็นทำเลกรุงเทพฯ 5 โครงการ มูลค่า 9,800 ล้านบาท ผ่านแบรนด์หลักอย่าง KAVE, ATMOZ และ MODIZ รวมถึง THE TITLE ที่เป็น Leisure Residences ในภูเก็ตอีกด้วย

โปรดักท์ไฮไลต์ “แคมปัส คอนโด” ที่  AssetWise เป็นเจ้าตลาด ทำเลอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด  เช่น ม.กรุงเทพ ม.ธรรมศาสตร์  ม.เกษตรฯ ม.บูรพา  ยังเป็นตลาดที่ขยายตัวได้ต่อเนื่องจากจุดเด่น คือการปรับรูปแบบที่อยู่อาศัยของนักศึกษาให้มีคุณภาพมากขึ้น ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัย  พื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์  ไม่ว่าจะเป็น Meeting Room  ห้องเกมส์ ห้องคาราโอเกะ  เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนหลังการเรียน ทำให้ทุกทำเลได้รับความสนใจ จากทั้งกลุ่มผู้ปกครองซื้อให้ลูกอยู่อาศัย และกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่าที่มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน

ปีนี้โครงการใหม่ KAVE Playground  ทำเลฝั่งตรงข้ามโรงเรียนบดินทรเดชา เป็นการตอกย้ำเจ้าตลาด “แคมปัส คอนโด” ที่สามารถเจาะตลาดตั้งแต่โรงเรียนมัธยมศึกษา เพราะมีดีมานด์จากกลุ่มผู้ปกครอง ที่ต้องการให้ลูกพักอาศัยอยู่ใกล้โรงเรียน เพื่อลดเวลาการเดินทาง ข้อมูลอินไซต์กลุ่มนี้ คือ ต้องเช่าหอพักให้ลูกหรือพักอยู่กับลูกในช่วงวันจันทร์-ศุกร์  จึงเป็นอีกโอกาสของแคมปัส คอนโด ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากกว่าหอพัก

#ทำเลภูเก็ตเปิดตัว Luxury Villa ครั้งแรก

หนึ่งใน Key Success ของ AssetWise คือการขยายทำเลไปยังภูเก็ต จากการ M&A กับ TITLE ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต พร้อมลงทุนต่อเนื่อง ในปี 2568  วางแผนเปิดใหม่ 5 โครงการ รวมมูลค่า 12,200 ล้านบาท  แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 3 โครงการ   คือ The Katabello หาดกะตะ มูลค่า 5,500 ล้านบาท, Adora หาดราไวย์ มูลค่า 1,400 ล้านบาท โดย TITLE เป็นเจ้าตลาดในทำเลนี้ เปิดมาแล้ว 5 โครงการ  และ Title Balcony หาดในยาง มูลค่า 3,800 ล้านบาท

อีก 2 โครงการเป็น Luxury Villa  คือ The Title  Villa หาดในยาง มูลค่า 500 ล้านบาท  และ The Title  Villa เชิงทะเล มูลค่า 1,000 ล้านบาท  ถือเป็นครั้งแรกที่ TITLE พัฒนาโครงการ “พูล วิลล่า” เนื่องจากมีลูกค้าต่างชาติสนใจโปรดักท์นี้

“ภูเก็ต” เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ตลาดอสังหาฯ จึงมีกำลังซื้อจากชาวต่างชาติจำนวนมาก THE TITLE เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในภูเก็ต จากกลยุทธ์กระจายทำเล ตั้งแต่หาดในยาง บางเทา กะตะ ราไวย์ เป็นแบรนด์ที่เข้าใจตลาดภูเก็ตอย่างดี มีการพัฒนาโครงการมากกว่า 10 ปี ทำตลาดผ่านเอเยนต์ต่างชาติมีเครือข่ายกว่า 200 ราย  ลูกค้าหลักมีทั้งจีน รัสเซีย ยุโรป อินเดีย ส่วนตลาดไทยเป็นการซื้อที่อยู่อาศัยในภูเก็ตเป็นบ้านหลังที่สอง เพื่อพักผ่อน

ตลอด 20 ปี AssetWise พัฒนาทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบ รวม 75 โครงการ ส่งมอบแล้ว 34 โครงการ และโครงการที่กำลังอยู่ระหว่างพัฒนา 41 โครงการ

ปัจจุบัน  AssetWise ยังมีโครงการสร้างเสร็จใหม่พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2568 ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมทั้งหมด 7 โครงการ มูลค่ารวม 14,050 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) สิ้นปี 2567 มูลค่ารวมกว่า 25,200 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 12,600 ล้านบาท โครงการในทำเล EEC จำนวน 2,700 ล้านบาท และโครงการในภูเก็ตอีกกว่า 9,900 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้สร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2570

#ลุยธุรกิจใหม่กลุ่ม Health & Wellness 

นอกจากพัฒนาที่อยู่อาศัย AssetWise ได้มองโอกาสในธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) โดยเน้นลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ และเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์ของคนทุกเจเนอเรชันผ่านบริษัทย่อยในเครือ เริ่มจากธุรกิจ Health & Wellness ผ่าน WHB ให้บริการ Rocket Fitness ฟิตเนสทางเลือกใหม่ในราคาและทำเลเข้าถึงง่าย และ Vitala คลินิกกายภาพบำบัดและฟื้นฟูร่างกาย มีแผนขยายสาขาต่อเนื่อง

ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ ผ่าน ZAAP World  จัดคอนเสิร์ตและอีเวนต์ต่างๆ ปีที่ผ่านมาได้จัดคอนเสิร์ตและอีเวนต์ไปแล้วกว่า 40 งาน เช่น  SangSom MOONLAB งานอาร์ตแลนด์มาร์กยิ่งใหญ่ที่สุดของปี, SkyTrain Music Fest เทศกาลดนตรีบนรถไฟฟ้าครั้งเเรกในเอเชีย เป็นต้น

ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์และรีเทล ผ่าน Treasure M พัฒนา Mingle Mall แหล่งไลฟ์สไตล์ที่รวมร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์กีฬาในร่ม ล่าสุดเปิด “Mingle Naiyang” จังหวัดภูเก็ต

#20ปี AssetWise เปิดตัวพรีเซนเตอร์ “โต๋-ไบรท์” สื่อสาร DNA แบรนด์

โอกาสครบรอบ 20 ปี ได้ประกาศกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ปี 2568 ภายใต้แนวคิด “Growing Success, Growing Happiness”

– Growing Success เป็นสิ่งที่ AssetWise ทำได้ดีและถนัด ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในทำเลที่ได้เปรียบการแข่งขัน จากจุดแข็งแบรนด์ต่างๆ ในตลาดกรุงเทพฯ และ EEC รวมทั้งการขยายพอร์ตโฟลิโอในภูเก็ต

– Growing Happiness เป็นการพัฒนาธุรกิจที่มุ่งสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับคนที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งสังคม ลูกค้า และ Stakeholder

สะท้อนได้จากโลโก้ 20 ปี AssetWise ดีไซน์ออกมาเป็นรูปคนจับมือกัน 6 กลุ่ม คือ Employees เราเติบโตไปด้วยกัน Customer เราเติบโตไปกับลูกค้า Investors เราเติบโตไปกับความเชื่อมั่นของนักลงทุน Partners เราเติบโตร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ Society เราเติบโตไปกับชุมชน และ Planet เราเติบโต โลกยังสวยงาม การดูแลสังคม

โดยสื่อถึง Stakeholder สำคัญที่มีส่วนร่วมกับ AssetWise ไม่ใช่แค่อสังหาฯ การดูแล Stakeholder ที่ดี จะผลักดันให้เติบโตและสร้างความสุขอย่างยั่งยืน  เป็นการสื่อสาร DNA ของ AssetWise ที่ตอกย้ำแนวคิดตลอด 20 ปี  We Build Happiness

นอกจากนี้ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ “โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร” และ “ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” คู่รักนักเปียโนและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ที่มีคาแรคเตอร์สมาร์ท อบอุ่น ที่สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กลุ่มคนทุกเจเนอเรชัน มาร่วมสะท้อนตัวตนของแบรนด์ AssetWise และถ่ายทอดแนวคิด “การสร้างความสุข ให้ทุกจังหวะของชีวิต” ที่ตั้งใจส่งมอบความสุขผ่านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพแบรนด์ต่างๆ ในเครือ โดยเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา AssetWise 20 years of Happiness ผ่านโซเชียลมีเดีย สามารถรับชมได้ทาง Facebook Page: AssetWise และ YouTube: AssetWise

“โต๋-ไบรท์” พรีเซนเตอร์ครบรอบ 20 ปี ของ AssetWise ทั้งคู่ถือเป็นตัวแทนของความสุข สื่อสารตรงกับแนวคิด We Build Happiness ของบริษัท  และจะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ในวงกว้างมากขึ้น

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี AssetWise ได้ร่วมกับมูลนิธิก้าวคนละก้าว ซึ่งมี “ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย” เป็นประธานมูลนิธิฯ  ปีนี้สนับสนุนเงินจำนวน 10 ล้านบาท ให้กับโครงการ “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 5” เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่หลุดออกจากระบบการศึกษา ผ่านกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ซึ่งปีนี้ได้ระดมทุนผ่านงานวิ่ง “รันแห่งความรัก อยุธยา 21K ซึ่งจัดงานไปเรียบร้อยแล้ว มีผู้ร่วมวิ่งกับตูนล้นหลามร่วมหมื่นคน

#ชูไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตติ้งสร้างการรับรู้แบรนด์

AssetWise ถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Developer) ด้วยกลยุทธ์ Lifestyle Marketing การร่วมเป็นสปอนเซอร์ในกีฬา ดนตรี การประกวดนางงามต่างๆ เป็นการทำแบรนดิ้งผ่านสื่อและคอนเทนต์ ที่ทำให้คนรู้จักแบรนด์ AssetWise มากขึ้น

การเป็นสปอนเซอร์รายการ PIANO & i ของ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” ช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะใช้โลเคชั่นของ AssetWise ในการถ่ายทำ และมีการ Tie In โปรดักท์ ถือเป็นการผสมผสานการตลาดที่เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้ดี

นอกจากนี้ สนับสนุนการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ เช่น สโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด, สยามกีฬาคัพ รวมถึงเวทีประกวดนางงามรายการใหญ่อย่างประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และนางสาวไทย จนเป็นที่มาของคำว่าคอนโดนางงาม

“AssetWise เรามุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยมา 20 ปี สิ่งที่เรายึดมั่นคือโปรดักท์ จะพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งคุณภาพและทำเล เป็นสิ่งที่ยึดมั่นในการทำธุรกิจในทศวรรษหน้า ไม่ว่าจะ 30 ปี 40 ปีข้างหน้า”  


แชร์ :

You may also like