HomeBrand Move !!ปรากฏการณ์ ยาดมฟีเวอร์! ลิซ่าปลุกกระแส Soft Power ไทย สู่สายตาชาวโลก

ปรากฏการณ์ ยาดมฟีเวอร์! ลิซ่าปลุกกระแส Soft Power ไทย สู่สายตาชาวโลก

แชร์ :

ยาดมสมุนไพร หนึ่งใน Soft Power ระดับโลกของไทย สร้างกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังจาก ‘ลิซ่า’ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดัง ที่ได้ชื่อว่า Queen of Soft Power ชีเสิร์ฟ ยาดมมังกรทอง กระปุกสีน้ำเงิน ของอ้วยอันโอสถ อวดสายตาชาวโลก ปลุกกระแส ยาดมฟีเวอร์อีกครั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินระดับโลก ที่ตอนนี้เปรียบเสมือนผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุค หยิบ ‘ยาดมมังกรทอง’ ไอเทมคู่ใจ โชว์ในคลิปเปิดกระเป๋า Vogue (Global) พร้อมประกาศว่า “I can’t live without these!” (ฉันขาดสิ่งนี้ไม่ได้!) จุดประกายกระแส Soft Power ไทยที่ใคร ๆ ก็อยากสัมผัส

ลิซ่า ถือเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ ยาดมฟีเวอร์! จนกลายเป็นสินค้ายอดนิยมในหมู่วัยรุ่น ไม่เฉพาะคนไทย แต่กลายเป็นสินค้ายอดนิยมของคนทั่วโลก ตลอดจนเพิ่มมูลค่าธุรกิจยาดมสมุนไพรในปีที่ผ่านมาสูงถึงประมาณ 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดยาดมประเภทหลอดดม 4,300 ล้านบาท และยาดมแบบกระปุกราว 700 ล้านบาท

สำหรับยาดมมังกรทอง เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด แบรนด์สมุนไพรไทยที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 77 ปี ก่อตั้งเมื่อปี 2490 ที่มาพร้อมสโลแกนที่ว่า “หอม เย็น ชื่นใจ” โดยแบรนด์ตั้งใจสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ ทั้งองค์ประกอบของสมุนไพร ที่มีทั้งเครื่องเทศ ที่ช่วยแก้ลมวิงเวียน เครื่องหอม ช่วยเพิ่มความสดชื่น และเครื่องเย็น ช่วยเรื่องคัดจมูก และสร้างความแตกต่างให้บรรจุภัณฑ์ โดยเลือกใช้สีน้ำเงิน เพื่อให้เกิดความแตกต่างอย่างชัดเจนกับคู่แข่ง และไม่ทำให้ลูกค้าสับสน

ถือเป็นกลยุทธ์การทำการตลาดแบบชัดเจน พร้อมมุ่งสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย เข้าถึงคนรุ่นใหม่ผ่านการใช้พรีเซนเตอร์อย่าง “นนกุล สันตินธรกุล” นักแสดงชื่อดังที่ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในประเทศไทย แต่ยังมีแฟนคลับชาวต่างชาติ ที่ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้าง

ความฮิตของสินค้าไทยที่ ลิซ่า นำสนอสู่สายตาชาวโลกครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงช่วยผลักดันเศรษฐกิจในประเทศ แต่ยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าทางวัฒนธรรมของคนไทย เพราะไม่เพียงแต่สินค้าประเภทยาดมเท่านั้น ลิซ่า ยังเผยไอเทมติดตัวอีกชิ้นอย่าง หวีไม้จันทร์ ที่ใช้ในการนวดผ่อนคลาย ซึ่งสินค้าทั้ง 2 ประเภท ถ่ายทอดถึงภูมิปัญญาไทยที่ส่งต่อมารุ่นสู่รุ่น รวมถึงการที่ ลิซ่า เลือกใช้สินค้าเหล่านี้ ยังสร้างความภูมิใจให้คนไทยว่าสินค้าไทยมีศักยภาพเติบโตในตลาดโลก

สำหรับใครอยากมีไอเทมหอม ชื่นใจ ยาดมกระปุกน้ำเงินติดตัวแบบลิซ่า สามารถหาซื้อที่ร้านสะดวกซื้อชั้นนำ และร้านค้าทั่วไป รวมถึงช่องทางออนไลน์ของอ้วยอันโอสถ แล้วจะรู้ว่าทำไมยาดมมังกรทองถึงเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับลิซ่า และเตรียมพบกับนวัตกรรมใหม่ แบบตกไม่กระจาย ของอ้วยอันโอสถ ในเร็ว ๆ นี้

#ลิซ่า #ยาดมมังกรทอง #อ้วยอันโอสถ #SoftPower #ชีเสิร์ฟ #สมมง


แชร์ :

You may also like